menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt khảo sát trái phép trong vùng biển của Việt Nam

Việt Nam đã giao thiệp nhiều lần với Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hoạt động khảo sát trái phép của tàu khảo sát Hải Dương 26 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt khảo sát trái phép trong vùng biển của Việt Nam

Tàu khảo sát Hải Dương 26 của Trung Quốc. (Ảnh: bairdmaritime.com)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (6/6), để trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu khảo sát Hải Dương 26 của Hải quân Trung Quốc khảo sát trái phép trong vùng biển Việt Nam ở khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã giao thiệp nhiều lần với Trung Quốc về vấn đề này.

“Việt Nam hết sức quan ngại, kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hoạt động khảo sát trái phép của tàu Hải Dương 26 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS 1982)”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói.

Việt Nam cũng yêu cầu Trung Quốc “không tái diễn các hoạt động trái phép tương tự, tôn trọng đầy đủ quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế và tuân thủ UNCLOS 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC); thực hiện nghiêm túc nhận thức của lãnh đạo cấp cao hai nước về kiểm soát và giải quyết bất đồng trên biển, duy trì đà phát triển của quan hệ song phương; đóng góp tích cực, trách nhiệm cho hoà bình và ổn định ở Biển Đông”, người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết.

Theo thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Trung Quốc, tàu khảo sát Hải Dương 26 là một tàu khảo sát đa chức năng. Con tàu có lượng giãn nước tối đa 1.713 tấn và đủ không gian cho 34 thành viên thủy thủ đoàn. Tàu có thể hoạt động trên biển tối đa 35 ngày. Con tàu được trang bị một số thiết bị điện tử để thu thập dữ liệu dưới đáy biển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả