menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Yêu cầu rà soát dự án lấn biển xây thủy cung, nhà hàng ở TP biển Vũng Tàu

Chiều ngày 10/10, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Vũ Hồng Thuấn – Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, giao sở ngành liên quan rà soát nghiên cứu ý kiến của người dân, báo chí đối với dự án lấn biển có khả năng ảnh hưởng môi trường, di tích lịch sử quốc gia Bạch Dinh.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết về tính pháp lý của dự án lấn biển xây thủy cung. Theo đó, dự án được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phê duyệt 1/500 vào năm 2018, Sở Xây dựng đã cấp phép xây dựng.

“Mấy ngày hôm nay, chủ đầu tư tổ chức thi công, san lấp, lấn biển gặp ý kiến phản ánh của người dân do vị trí rất nhạy cảm nằm ngay khu vực bãi trước, nơi có rất nhiều người dân và du khách tập trung. Với những phản ánh của người dân cũng như báo chí, đề nghị UBND tỉnh giao sở ngành liên quan rà soát nghiên cứu ý kiến phản ánh có khả năng ảnh hưởng môi trường, di tích lịch sử Bạch Dinh để đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng về lâu dài” – ông Thuấn nhấn mạnh.

Vị phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ đầu tư cam kết bố trí đủ vốn, tránh thi công san lấp, chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt của biển Vũng Tàu.

Toàn cảnh vụ lấn biển xây thủy cung Hòn Ngưu

Trong khi đó, Ông Mai Trung Hưng, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thông tin cơ bản về dự án như, quy hoạch này đã có từ 1998, 1999. Gần đây, khi chủ đầu tư là Công ty cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu lập dự án, do tính chất quan trọng, Sở Xây dựng mời cả các hội nghề nghiệp, giới chuyên môn để xem xét, đánh giá.

Ông Hưng cho rằng, các góc nhìn không bị ảnh hưởng và không thể có chuyện xây công trình ở mặt tiền mà không quan tâm đến mỹ quan. Dự án này cũng đã được thường trực UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nghe họp mấy lần để xem xét, soát xét rồi mới có quyết định.

Còn ý kiến lo ngại về năng lực chủ đầu tư làm dự án, ông Hưng cho biết,"nếu như chủ đầu tư làm được dự án chắc chắn là đẹp. Còn câu chuyện làm được hay không thì sau khi dư luận và báo chí lên tiếng chúng tôi sẽ cùng với sở kế hoạch đầu tư báo cáo với UBND tỉnh. Không thể san lấp rồi để nhếch nhác ở đó".

Trước đó, Infonet đã có bài phản ánh về việc người dân TP Vũng Tàu gần đây bức xúc về dự án Cụm dịch vụ ga cáp treo và thủy cung Hòn Ngưu (dự án Thủy cung Hòn Ngưu) tại phường 1, TP Vũng Tàu do Công ty cổ phần du lịch Cáp Treo Vũng Tàu (VCCT) làm chủ đầu tư. Dự án đang lấp biển để làm thủy cung, nhà hàng, quán cà phê ở đường Trần Phú, Bãi Trước ngay ở vị trí “đắc địa” biển TP Vũng Tàu. Dự án không chỉ che khuất tầm nhìn, không chỉ ảnh hưởng cảnh quan TP mà còn ảnh hưởng đến di tích quốc gia Bạch Dinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại