menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Dương Khôi Pro

Ý tưởng đầu tư Quý 3 cùng cổ phiếu ngành khí

CNG, con gà vàng trong thị trường khí tự nhiên hóa lỏng tương lai. Đây là công ty sở hữu rất nhiều lợi thế cạnh tranh mạnh, độc nhất, trong 1 ngành có tốc độ tăng trưởng vào hàng cao nhất.

Rất nhiều cơ hội đặt ra với sản phẩm LNG tại Việt Nam, các yếu tố vĩ mô phần lớn thuận lợi:

- Về kinh tế: Giá dầu có tương lai sáng khi tồn kho OECD và Hoa kỳ vẫn chưa hồi phục về trước covid, trong 1 diễn biến thù địch còn dai dẳng nhiều năm tới giữa Nga và EU, và nền kinh tế thế giới đang dần hồi phục nhu cầu vận tải, sản xuất.

+ Xu hướng đẩy mạnh giải ngân đầu tư công kích thích nhu cầu khí để sản xuất các ngành vật liệu xây dựng như luyện kim, với giá rẻ hơn, sạch và bớt phát thải CO2.

+ Hiện đã có 13 dự án điện LNG được phê duyệt trong danh mục ưu tiên đầu tư ngành điện, tới 2030 dự kiến nguồn điện từ LNG chiếm tới 15-20% tổng nguồn điện cả nước.

- Về môi trường: Khí LNG là quân chủ lực trong việc giúp VN thực hiện thành công cam kết COP26 đưa phát thải ròng khí nhà kính về 0 trước 2050.

Và cũng rất nhiều cơ hội về ngành, khi tính kinh tế theo quy mô rất cao (74% thị phần, hệ thống đường ống, bồn xe nhiều và sẵn sàng, hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng đầu tư của GAS (công ty mẹ, chủ đầu tư các kho LNG cả nước), ngoài ra CNG gần như không có đối thủ trong mảng khí.

Các nguồn lực đặc biệt đảm bảo vị trí độc tôn và lợi thế cạnh tranh đặc biệt của DN trong mảng chiết nạp và phân phối khí (CNG, LPG, LNG):

- Thương hiệu: Nắm trong tay 74% thị phần khí CNG VN

- Vật chất: Xe bồn và đường ống sẵn sàng tới các khách hàng khu công nghiệp, đặc biệt phù hợp để cấp khí LNG từ kho LNG Thị Vải tới các KCN => CNG là ứng viên hàng đầu để phân phối LNG từ kho Thị Vải, khi đó sẽ chiếm khoảng 60% thị phần thị trường LNG.

- Quan hệ: là con của PV GAS, cùng phối hợp với GAS trong vận hành kho LNG Thị Vải

Doanh nghiệp có đặc thù công việc ổn định, được bảo kê trong 1 mặt hàng nhu cầu ngày càng gia tăng, vì thế có lợi nhuận ổn định và quy mô doanh thu khá lớn, dẫn đến dòng tiền mặt hàng năm rất lớn, nguồn vốn có tính tự chủ rất cao khi không có nợ vay. Những điều đó kết hợp với các lợi thế cạnh tranh nói trên trong tương lai cho thấy mức cổ tức tiền mặt tối thiểu hàng năm CNG cần chi trả là 2,000 đồng/cổ phiếu tương đương 7% thị giá hiện tại, 1 mức không thể ổn hơn.

.

Định giá doanh nghiệp mức hợp lý 1,600 tỷ, giá trị thị trường hiện tại 1,050 tỷ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Dương Khôi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả