menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duong Tong

Ý tại ngôn ngoại- Kỹ năng bán hàng BĐS cao cấp

Bán hàng là một trò chơi tâm lý đầy thú vị và thách thức. Bán hàng bất động sản giá trị cao lại đòi hỏi người bán hàng phải sở hữu nhiều kỹ năng hơn nữa, đặc biệt là khả năng lắng nghe và đoán định.

Trong thời gian tham gia trực tiếp bán hàng, bản thân thôi có một vài kinh nghiệm khi bán các sản phẩm cao cấp cho đối tượng khách hàng thuộc tầng lớp siêu giàu.

Sau đây là một vài gạch đầu dòng quan trọng, mà các bạn NVBH bất động sản cần lưu ý khi muốn chen chân vào ‘sân chơi’ bất động sản cao cấp.

---------------

Lúc tôi bán căn hộ Sora Gardens, cô nọ có chồng là người Mỹ gốc Nhật tới xem định mua 1 căn penthouse.

Cổ với bạn xem xong dẫn chồng tới xem, rồi kêu con gái từ Hawaii về xem, chắc tổng cộng cũng 4, 5 lần tới dự án. Sau cùng cổ khen hết lời với tôi rằng:

"Dương ơi, vợ chồng cô thích dự án lắm, và cực kỳ tin tưởng vì đây là dự án của Nhật Bản xây dựng. Cô xác định rằng là sớm muộn gì thì đây cũng là chỗ dừng chân của cô và gia đình. Dương yên tâm nhé!". Thoạt nghe tôi mừng húm và chắc mẩm là bán được căn penthouse này rồi. Song định thần lại thì thấy có gì đó sai sai.

Thường khách hàng nào có ý định mua nghiêm túc và rõ ràng, họ sẽ hỏi có discount (giảm giá) thêm không, phương thức thanh toán thế nào, có khuyến mãi hay quà tặng gì không,...

Đằng này khách hàng nói ''sớm muộn gì thì đây cũng là chỗ dừng chân của cô'', nghĩa là chắc là cô sẽ mua, nhưng đâu đó ở tương lai xa xa chứ không phải bây giờ. Cô ấy đi xem nhiều lần, mà giờ trả lời không mua thì hoặc là sợ nhân viên bán hàng (tôi) tổn thương, hoặc là sợ tôi bắt đền, nên cô nói vậy cho tôi đừng gọi cô ấy nữa.

Nhận ra điều đó, tôi vẫn hỏi thăm, lúc có event (sự kiện bán hàng) vẫn gọi điện mời, nhưng quả như tôi nhận định: Cô ấy không mua! Nếu mình tôi kịp nghe ra cái ý tứ của cô ấy, thì chắc mãi ôm hy vọng và rồi nhận lấy đau thương.

Ngoài chuyện này, rất nhiều lần tôi gặp khách hàng và họ khen nức nở về dự án, về nhân viên bán hàng, nhưng rốt cục không bao giờ mua. Đặc biệt, nếu khách hàng nào mà nói với tôi câu ''Tiền không phải là vấn đề'' thì tôi cười cười và nghĩ bụng "Tìm khách khác thôi''.

Tâm lý mua hàng bình thường, đặc biệt đối với tài sản lớn và khi mua bằng tiền lương thiện thì hầu như ai cũng phải cân nhắc thật kỹ và yêu cầu cho mình những điều kiện tốt nhất về chất lượng công trình, cơ sở pháp lý, giá bán, khuyến mãi...

Nên theo kinh nghiệm và sự quan sát của tôi, khi khách khen nhiều, họ đơn giản là không muốn làm mất lòng NVBH để rời khỏi dự án một cách nhẹ nhàng, không cãi vã, không phải nỗ lực từ chối NVBH. Chứ chưa hẳn là họ thích dự án và có đủ khả năng chi trả (những người hay nói tiền không phải là vấn đề thì hoặc là tiền họ kiếm được là bất chính hoặc họ không có đủ tiền để mua nhưng có dư sĩ diện để giấu nhẹm điều đó).

Ngược lại, khi khách hàng chê là khi họ đang đặt mình vào tư thế của người sử dụng sản phẩm đó, họ chê để NVBH, bằng kỹ năng bán hàng của mình, giải thích các tính năng, lợi ích của sản phẩm và giúp khách hàng yên tâm khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nên những khách hàng chê nhiều, thường là những khách hàng nghiêm túc và tiềm năng (bán được cho họ hay không lại còn tùy và sự tinh tế và bản lĩnh bán hàng của NVBH).

Mặc dù vẫn có những khách hàng thẳng thắn nghĩ gì nói đó, nhưng NVBH thời 4.0, và đặc biệt là khi bán cho những khách hàng có high-end profile (giàu có, đẳng cấp cao) thì các bạn phải rèn cho mình cái kỹ năng lắng nghe thật tốt. Nghe ý tứ trong câu nói, chứ không phải nghe lời nói. Vì khách hàng càng tri thức, họ càng ý tại ngôn ngoại (ý ở ngoài lời).

Nói chung, có thể chia khách hàng ra làm 2 trường phái. Trường phái Bằng Kiều (ý tại ngôn ngoại): ''nếu anh nói anh vẫn chưa yêu, là thật ra anh đang dối mình; còn anh nói anh lỡ yêu em rồi, là thật ra anh đang dối em''.

Còn lại là trường phái Quang Linh (ý tại ngôn trung): "Nếu yêu thì bảo rằng yêu, không yêu thì bảo 1 điều cho xong''.

Các bạn cố gắng dựa vào profile (thông tin cá nhân) của khách và những từ khóa trong suốt quá trình nói chuyện của khách hàng mà biết họ thuộc trường phái nào để có chiến lược sales và chốt deal phù hợp nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duong Tong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại