menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Y án 9 năm tù cựu Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Sau hai ngày xét xử phúc thẩm, tối 23/1, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án 9 năm tù với bị cáo Trần Hùng, cựu Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), cựu Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường về tội “Nhận hối lộ”.

Trước đó, trong quá trình xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Trần Hùng luôn kêu oan. Nói lời sau cùng tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trần Hùng nêu: “Cho tôi mức án cao nhất nếu chứng minh được tôi nhận hối lộ. Nhưng tôi khẳng định tôi không nhận hối lộ”.

Bào chữa cho bị cáo Trần Hùng, luật sư cho rằng, không có chứng cứ thể hiện bị cáo Trần Hùng nhận hối lộ số tiền 300 triệu đồng của người bán sách lậu là bị cáo Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát). Người giúp bị cáo Thuận đưa tiền hối lộ cho bị cáo Trần Hùng là bị án Nguyễn Duy Hải (lao động tự do)…

Y án 9 năm tù cựu Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Bị cáo Trần Hùng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 23/1.

Hội đồng xét xử phúc thẩm xác định, bị cáo Trần Hùng là Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường nên là người có chức vụ quyền hạn theo Luật phòng, chống tham nhũng. Đại diện Cục Quản lý thị trường khai, bị cáo Trần Hùng từng là lãnh đạo Tổ 304, thuộc Tổng cục Quản lý thị trường nên ý kiến của bị cáo Trần Hùng có thể coi là ý kiến của Tổng cục trưởng nên phải chấp hành...

Hội đồng xét xử phúc thẩm xét thấy, bị cáo Trần Hùng đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhận hối lộ 300 triệu đồng. Vì thế, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 9 năm tù là đúng, không oan. Trong đơn kháng cáo, bị cáo Trần Hùng không xin giảm nhẹ hình phạt nên Hội đồng xét xử phúc thẩm không xem xét tình tiết giảm nhẹ.

Bản án phúc thẩm nêu rõ, năm 2020, Công ty Phú Hưng Phát bị Đội Quản lý thị trường số 17 kiểm tra, thu hơn 27.300 quyển sách giáo khoa do không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Bị cáo Cao Thị Minh Thuận biết bị cáo Trần Hùng là người trực tiếp chỉ đạo việc kiểm tra nên liên hệ đề nghị giúp đỡ để được xử lý nhẹ. Trần Hùng tạm đồng ý tha, nhưng yêu cầu Thuận phải chỉ ra một số cơ sở in lậu.

Sau đó, Thuận kết nối với Nguyễn Duy Hải (lao động tự do, là bị án trong vụ án này) để được gặp trực tiếp Trần Hùng và ngỏ ý sẽ chi 400 triệu đồng để được bỏ qua sai phạm cho Thuận. Sau cuộc trao đổi với Nguyễn Duy Hải, Trần Hùng đã “hướng dẫn thay đổi lời khai về nguồn gốc”, chuyển thành sách do người khác mang đến ký gửi. Tiếp nhận ý kiến của Trần Hùng, Nguyễn Duy Hải thông qua một người khác trao đổi lại với Cao Thị Minh Thuận.

Ngày 14/7/2020, Hải cầm 300 triệu đồng đựng trong túi nilon màu đen đến phòng làm việc đưa cho Trần Hùng. Sau khi nhận tiền, Trần Hùng gọi điện thoại chỉ đạo bị cáo Lê Việt Phương, Đội phó Quản lý thị trường số 17 tạo điều kiện giúp đỡ Thuận theo hướng xử lý hành chính...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại