menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Xuất khẩu sầu riêng Lâm Đồng, Đắk Nông sang thị trường lớn nhất thế giới

Là một trong những vùng trồng sầu riêng lớn của cả nước, Nam Tây Nguyên đã xuất khẩu lô sầu riêng theo đường chính ngạch sang Trung Quốc, thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới hiện nay.

Sáng 21/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNH) tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ xuất khẩu chính ngạch lô sầu riêng đầu tiên của địa phương sang thị trường Trung Quốc sau khi nghị định thư ký kết giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc được thông qua.

Xuất khẩu sầu riêng Lâm Đồng, Đắk Nông sang thị trường lớn nhất thế giới

Loại sầu riêng đạt quy chuẩn xuất khẩu

Lô sầu riêng có tổng trọng lượng hơn 70 tấn là của Công ty TNHH Thương mại sản xuất Long Thủy (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), được vận chuyển bằng 4 container. Đây là đơn vị đầu tiên ở các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông (thuộc khu vực Nam Tây Nguyên) được cấp 1 mã số vùng trồng với diện tích 150ha và một mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Châu - Phó giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng, sự kiện này mang một ý nghĩa rất quan trọng, bởi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới hiện nay. Việc xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc sẽ giúp doanh nghiệp, nông dân tại tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả này.

Xuất khẩu sầu riêng Lâm Đồng, Đắk Nông sang thị trường lớn nhất thế giới

Đóng gói sầu riêng để xuất khẩu.

Hiện Lâm Đồng đã có 2 cơ sở được cấp mã số đóng gói và 1 mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc. Sắp tới, có khoảng 10 mã số vùng trồng tiếp tục được cấp cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tăng thêm nguồn cung ứng sầu riêng cho thị trường nước ngoài.

Nam Tây Nguyên có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây sầu riêng, do đó Lâm Đồng đã trồng hơn 14.000ha và Đắk Nông gần 5.000ha với tổng sản lượng hàng trăm ngàn tấn mỗi năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại