Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2021 đạt gần 608 triệu USD
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2021, Hàn Quốc xuất khẩu một lượng lớn mì ăn liền với tổng trị giá 607,9 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Số liệu do Cục Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 10/1 cho thấy xuất khẩu mì ăn liền của nước này trong 11 tháng năm 2021 đã đạt mức cao chưa từng thấy, trong bối cảnh loại thực phẩm này trở nên phổ biến trên toàn cầu trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát.
Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2021, Hàn Quốc xuất khẩu một lượng lớn mì ăn liền với tổng trị giá 607,9 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Mì ăn liền do Hàn Quốc sản xuất đã trở nên phổ biến trên toàn cầu như một loại thực phẩm khẩn cấp sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Ngoài ra, theo các nguồn tin trong ngành, việc gia tăng xuất khẩu loại mì trộn Chapaguri - món mì đặc trưng trong bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite" (Ký sinh trùng) - cũng góp phần để kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt kỷ lục.
Cũng theo số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất đối với mì ăn liền Hàn Quốc trong thời gian nêu trên, với kim ngạch xuất khẩu đạt 133,42 triệu USD. Tiếp theo là các thị trường Mỹ với 70,76 triệu USD, Nhật Bản với 58,77 triệu USD, Đài Loan (Trung Quốc) với 29,18 triệu USD và Philippines 25,96 triệu USD./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận