menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Xuất hiện loại táo Trung Quốc nhìn như quả bí có giá hàng trăm nghìn đồng/kg

Mặc dù đang vào mùa nhưng loại táo này có giá lên tới 350-500 nghìn đồng/kg, đắt gấp 5-6 lần so với các loại táo thông thường.

Với mùi thơm đặc trưng, ăn giòn, ngọt lại tốt cho sức khỏe, vài năm trở lại đây, hồng táo hay còn gọi là táo tàu tươi của Trung Quốc được người tiêu dùng Việt Nam khá yêu thích và đặt mua.

Thông thường, hồng táo có hình tròn hoặc thuôn dài, chỉ nhỏ bằng quả táo chua của Việt Nam và được bán với giá từ 100-150 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện loại hồng táo dẹt, to gấp 2-3 lần so với các loại hồng táo thông thường và được bán với giá từ 350-500 nghìn đồng/kg. Mặc dù giá không hề rẻ nhưng được rất nhiều người đặt mua.

Xuất hiện loại táo Trung Quốc nhìn như quả bí có giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Hồng táo dẹt hay còn gọi là táo bí ngô xuất hiện trên thị trường những ngày gần đây.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, trú tại Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đây là loại hồng táo đắt nhất trong các loại táo tàu nhập về Việt Nam. Nhìn bên ngoài, chúng có hình dáng giống hệt quả bí ngô tí hon nên được gọi với cái tên là táo bí ngô.

“Hồng táo có nhiều loại và nhiều giá, nhưng hồng táo dẹt hay còn gọi là táo bí ngô là đắt nhất vì là giống táo mới, được trồng trong nhà kính theo hướng hữu cơ organic, quả chắc và ăn giòn ngọt hơn các loại hồng táo thông thường”, chị Ngọc nói.

Vì là giống hồng táo mới, canh tác theo quy trình nghiêm ngặt và số lượng không nhiều nên hồng táo dẹt không được bán tràn lan như các loại hồng táo khác mà chỉ một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu có bán, giá cũng cao hơn.

Xuất hiện loại táo Trung Quốc nhìn như quả bí có giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Hồng táo dẹt được bán với giá từ 350-500 nghìn đồng/kg nhưng vẫn hút khách.

“Tôi bán theo thùng với giá 500 nghìn đồng/thùng 1,5kg. Mỗi tuần cửa hàng chỉ về 30 thùng mà hàng về đến đâu hết đến đó”, chị Ngọc cho hay.

Mọi năm chỉ bán hồng táo quả dài và quả tròn nhưng năm nay, chị Bích Hồng, trú tại Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) nhập thêm 5 thùng hồng táo dẹt về bán, không ngờ chỉ đăng bài chưa đầy 1 giờ, chị đã bán hết veo.

“Hồng táo tròn tôi bán với giá 110 nghìn đồng/kg, 200 nghìn đồng/2kg; hồng táo dài có giá 150 nghìn đồng/kg nhưng hồng táo dẹt tôi bán 380 nghìn đồng/kg, 550 nghìn đồng/thùng 1,5kg nhưng hàng vừa lấy về được mua hết luôn”, chị Hồng nói.

Xuất hiện loại táo Trung Quốc nhìn như quả bí có giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Loại hồng táo này quả to, cùi dày, hạt nhỏ và ăn rất ngọt.

Theo chị Hồng, hồng táo dẹt không chỉ được yêu thích vì quả to, hạt nhỏ, cùi dày và ngọt mà còn được nhiều người mua là bởi vì nhìn hình dáng quả táo như quả bí đỏ tí hon, lại được đóng hộp sang trọng, phù hợp đi biếu hoặc làm quà tặng.

Đặt mua 1kg hồng táo dẹt với giá 400 nghìn đồng/kg về ăn thử, chị Hoàng Thị Huế, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, táo tàu khô thì có quanh năm nhưng táo tàu tươi chỉ có trong vòng 2 tháng nên chị tranh thủ mua về cho cả nhà ăn hàng ngày.

Xuất hiện loại táo Trung Quốc nhìn như quả bí có giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Nhìn bên ngoài hồng táo dẹt khá giống quả bí ngô tí hon.

“Táo tàu tươi tôi mua về ăn như hoa quả, phần còn lại mang đi sấy khô để nấu chè, nấu cháo hoặc chưng yến quanh năm. Riêng loại táo dẹt này thì sau bữa ăn mỗi người ăn 1 quả, vừa ngọt vừa thơm”, chị Huế nói.

Theo tìm hiểu của PV, táo tàu còn được gọi là hồng táo hay đại táo. Quả táo tàu chín có màu xanh lục, pha màu cánh gián, vỏ trơn bóng.

Trong đông y, đây là loại trái cây thuộc nhóm thuốc bổ dưỡng, vị ngọt, tính bình. Trong các đơn thuốc bổ khí huyết đều có táo tàu vì có thể giúp bồi bổ cơ thể. Táo tàu có thể dùng ăn tươi hoặc khô, có thể nấu các loại canh, súp, lẩu, nấu chè, sâm bửu lượng… để tăng dinh dưỡng vì trong táo có nhiều đạm.

Xuất hiện loại táo Trung Quốc nhìn như quả bí có giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Mặc dù bổ dưỡng nhưng không nên ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Táo tàu có vị ngọt giúp thúc đẩy tiêu hóa, an thần; tăng axit trong dạ dày và tăng đường thực vật (không đáng kể). Đặc điểm nổi bật của táo tàu là hàm lượng Vitamin C cao cùng công dụng “bổ trung ích khí, dưỡng huyết sinh tân”, chống ô-xy hóa.

Tuy nhiên, dùng táo tàu thường xuyên, thay thế trái cây là không nên vì có thể gây khó tiêu, chướng bụng, ngũ tạng bất hòa… nhất là đối với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai. Hiện nay, chưa có gì chứng minh đây là trái cây sạch, an toàn, nhất là về cách thức nhập khẩu, bảo quản… chưa rõ ràng, chủ yếu là người bán nói. Vì vậy, người tiêu dùng không nên dùng vô tội vạ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại