menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Xuất hiện khẩu trang vải kháng khuẩn thời dịch cúm Corona

Đây là khẩu trang được may bằng vải kháng khuẩn 100% cotton.

Công ty Dệt kim Đông Xuân (Hà Nội) vừa đưa ra thị trường loại khẩu trang được may 2 lớp từ vải chống khuẩn và thu hút quan tâm của người tiêu dùng khi dịch cúm do virus Corona vẫn đang diễn ra. Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 5.2, ông Trần Việt, Tổng giám đốc Công ty Dệt kim Đông Xuân, cho hay trong tuần qua, lúc đầu công ty chỉ thiết kế và may khẩu trang để cung cấp cho công nhân viên cùng gia đình sử dụng. Tuy nhiên đến cuối tuần, sau khi được Bộ Công thương và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) khuyến khích sản xuất để cung cấp rộng rãi cho người dùng vì nhu cầu về khẩu trang hiện nay rất lớn nên công ty mới gia tăng thiết kế và may sản phẩm này.

Khẩu trang được may hoàn toàn từ loại vải kháng khuẩn của Dệt kim Đông Xuân đã được sản xuất để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản từ nhiều năm qua. Loại vải này được khách hàng Nhật Bản chuyên sử dụng may quần áo trẻ em và nhiều vật dụng tại các bệnh viện. Theo tiêu chuẩn kiểm định của Nhật Bản, loại vải của Đông Xuân có thể ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi nảy nở và ngăn chặn được vi khuẩn trong 30 lần giặt.

Với công suất 7-8 tấn vải kháng khuẩn/ngày, tương đương có thể sản xuất được trên 300.000 khẩu trang/ngày nhưng hiện Đông Xuân chỉ may được 50.000 khẩu trang mỗi ngày vì đây không phải là sản phẩm chính của công ty. Tuy nhiên cũng theo ông Trần Việt, hiện công ty đang hợp tác với một số đơn vị gia công khác nên trong tuần tới, công suất sẽ được nâng lên khoảng 200.000 khẩu trang/ngày để tăng cường bán ra cho người tiêu dùng.

Xuất hiện khẩu trang vải kháng khuẩn thời dịch cúm Corona
Khẩu trang vải diệt khuẩn của Công ty Dệt kim Đông Xuân lần đầu tiên có mặt trên thị trường
Giá bán lẻ loại khẩu trang này là 7.000 đồng/cái, bằng với giá thành vì người đứng đầu Dệt kim Đông Xuân khẳng định không phải sản xuất để mang lại lợi nhuận mà chỉ tham gia góp một phần nhỏ trong việc phòng chống dịch bệnh cùng với các cơ quan nhà nước và người dân. Vì vậy công ty cũng sẵn sàng cung cấp loại vải kháng khuẩn với giá 175.000 đồng/kg để nhiều đơn vị có thể cùng sản xuất khẩu trang.

Trả lời thắc mắc về việc có đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống dịch cúm virus Corona hay không? Ông Trần Việt cho biết loại khẩu trang vải khác hoàn toàn với khẩu trang y tế và hiện ở Việt Nam cũng chưa có chuẩn nào cho khẩu trang vải. Loại vải kháng khuẩn của công ty chỉ xuất khẩu sang Nhật Bản nên mới có tiêu chuẩn quy định của nước này. Hiện nay được sự khuyến khích của Bộ Công thương, công ty đang liên hệ để tìm xem có đơn vị kiểm định nào trong nước để làm xét nghiệm về các chỉ số kháng khuẩn để bổ sung. “Trong tình hình phòng chống dịch bệnh hiện nay khi nhu cầu khẩu trang quá khẩn cấp thì nhiều người còn sử dụng khẩu trang vải thông thường để phòng tránh. Vì vậy loại khẩu trang bằng vải kháng khuẩn của công ty đưa ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận rất lớn và chúng tôi luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Hiện sản phẩm chỉ có bán trong hệ thống của công ty và cửa hàng Tập đoàn Dệt may Việt Nam ở Hà Nội mà chưa có ở TP.HCM hay các tỉnh thành khác. Hy vọng trong thời gian tới khi công suất được nâng lên thì mới có thể bán rộng rãi hơn”, ông Trần Việt chia sẻ thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại