menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Xuất hiện khẩu trang giá 1 triệu, được quảng cáo tiêu diệt được virus Corona

Loại khẩu trang mới có thể tiêu diệt các loại siêu vi (virus), vi khuẩn ngay khi chúng tiếp xúc với bề mặt khẩu trang, đặc biệt có thể tái sử dụng đến 100 lần mà giá chỉ hơn 1 triệu đồng.

Hiện nay, khẩu trang đang là “vật bất li thân” của hàng triệu người trên thế giới. Trong vài ngày gần đây, sản phẩm này liên tục “cháy hàng” tại các tụ điểm bán hàng, thậm chí còn có hiện tượng đẩy giá lên để trục lợi cá nhân. Hầu hết các ca bệnh lây nhiễm hiện nay đều xuất phát từ virus phát tán qua không khí hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh mà không biết, và chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng bệnh.

Xuất hiện khẩu trang giá 1 triệu, được quảng cáo tiêu diệt được virus Corona
Các sợi polyester-cotton dùng làm khẩu trang được nhúng các chất kháng khuẩn, chống virus. Ảnh Israel21c

Tuy nhiên, khẩu trang dùng một lần không thể ngăn chặn được tất cả các mầm bệnh xung quanh. Loại khẩu trang mới của Israel có thể sẽ là giải pháp hữu hiệu để tiêu diệt các loại siêu vi như virus Corona chủng mới (2019-nCov) cũng như các loại siêu vi gây đại dịch SARS và MERS.

Chiếc khẩu trang đặc trị này được Công ty Sonovia (Israel) sản xuất theo công nghệ siêu âm xử lý các sợi polyester-cotton, được phát minh bởi hai giáo sư hóa học của Đại học Bar-Ilan.

Xuất hiện khẩu trang giá 1 triệu, được quảng cáo tiêu diệt được virus Corona
Liat Goldhammer-Steinberg, giám đốc của công ty Sonovia có trụ sở tại thành phố Ramat Gan (Israel). Ảnh Israel21c

Theo đó, trong quá trình sản xuất, khẩu trang sẽ được “nhúng” các hạt nano oxit kẽm vĩnh viễn với mục đích kháng khuẩn, chống virus cho sản phẩm. Qua thử nghiệm, các loại sợi kháng khuẩn của Sonovia có khả năng diệt 6 loại vi khuẩn, trong đó có E. coli và Staph. Đặc biệt, loại sợi này còn có sức bền cao, có thể duy trì được hiệu quả diệt khuẩn đến 100 lần giặt ở nhiệt độ 75 độ C và 65 lần giặt ở 92 độ C. Vải bông polyester đã ngâm tẩm đã được chứng minh là có hiệu quả đối với một số chủng cúm.

Sonovia gần đây đã nhận được một khoản tài trợ của Ủy ban châu Âu Horizon 2020 và công nghệ này đã giành được một số giải thưởng tại Trung Quốc. Liat Goldhammer-Steinberg, giám đốc của công ty Sonovia có trụ sở tại thành phố Ramat Gan (Israel) mong muốn có thể hợp tác cùng một doanh nghiệp khác để sản xuất số lượng lớn loại khẩu trang này.

Hiện, Sonovia có đủ vải để làm ra 5.000-10.000 khẩu trang tái sử dụng. Công ty sẽ không bán mặt hàng này mà tìm đối tác để phân phối như một biện pháp khẩn cấp.

Bên cạnh loại khẩu trang của Sonovia thì khẩu trang có tên Bio-Block do Công ty Argaman ở thủ đô Jerusalem sáng tạo cũng đang được khá nhiều người trên thế giới quan tâm.

Bio-Block cũng là một loại khẩu trang nhiều lớp với chất liệu là một loại bông “độc quyền” được nhúng các hạt oxit đồng và vải dệt sợi nano giúp ngăn chặn mầm bệnh. Kích thước sợi vải dệt nano nhỏ đến mức vi khuẩn không thể đi qua.

Đặc biệt, chiếc khẩu trang này không chỉ ngăn chặn virus xâm nhập vào hệ hô hấp mà còn có thể giết chết chúng trên bề mặt khẩu trang. Theo kết quả thí nghiệm, Bio-Block có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn Staph và E. coli trong 50 lần giặt công nghiệp hoặc 100 lần giặt tại nhà.

Mặc dù, Bio-Block chưa được thử nghiệm về khả năng ngăn chặn và tiêu diệu siêu vi 2019-nCoV nhưng theo thử nghiệm lâm sàng của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ CDC tại một số bệnh viện, loại sợi Bio-Block dùng dệt chăn, ga trải giường tại bệnh viện có khả năng làm giảm lây nhiễm các tác nhân gây bệnh (loại đã kháng nhiều loại kháng sinh) xuống còn 50%.

Hiện nay, 20.000 chiếc Bio-Block đầu tiên đang được sản xuất tại cơ sở Jerusalem của Argaman và sẽ bán lẻ với giá khoảng 50 USD/chiếc (hơn 1 triệu đồng). Dự kiến, hai tháng sau sản phẩm sẽ sẵn sàng được tung ra thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại