menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Xu thế ngắn hạn của chứng khoán vẫn là tăng điểm

Nhà đầu tư được khuyến nghị không nên sử dụng margin lớn trong bối cảnh hiện nay.

Thị trường chứng khoán vẫn đang trong trạng thái giằng co sau phiên giảm điểm mạnh tại mốc chinh phục 1.300 điểm.

Thị trường ghi nhận một phiên giao dịch ấn tượng trong ngày hôm qua 19.6, khi đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều sau khi chỉ số kiểm định lại mốc 1.270 điểm và áp lực bán không đủ mạnh để thị trường có thể giảm sâu hơn.

Trong bối cảnh giá trị bán ròng của khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn ở mức cao, việc VN-Index vẫn vững vàng giữ mốc MA20 là tín hiệu rất tích cực. Chỉ số VN-Index tiếp tục tích luỹ trong vùng 1.250-1.300 điểm. Điểm cân bằng là vùng quanh 1.280 điểm, ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ số vẫn nỗ lực phục hồi kiểm tra lại vùng giá quanh 1.280 điểm, nếu vượt lên trên vùng giá này thì vẫn có kỳ vọng chỉ số quay trở lại vùng kháng cự 1.295 điểm.

Diễn biến của VN-Index hiện tại kỳ vọng sẽ tương tự như VN30 ở thời điểm phiên ngày 20.5, khi VN30 chịu áp lực điều chỉnh mạnh tại vùng đỉnh giá tháng 3.2024 nhưng sau đó phục hồi và tiếp tục đi lên.

Hiện thị trường đang ở ngay vùng hỗ trợ 1.270 - 1.280, nếu giá có thể bật lại được và vùng này được giữ vững với thanh khoản cải thiện thì xu hướng tích cực vẫn duy trì. Ngược lại, thị trường có thể tìm đến những vùng đáy thấp hơn.

TS Nguyễn Duy Phương, Giám đốc đầu tư DG Capital cho rằng, sau phiên giảm mạnh cuối tuần trước, thị trường đang lo ngại về khả năng vượt đỉnh giả, nhưng khi xem xét về chu kỳ của chỉ số, kết hợp với góc nhìn diễn biến liên thị trường gần đây chưa có gì tiêu cực, đặc biệt là bối cảnh kinh tế đã tốt hơn rất nhiều. Đây chưa phải là thời điểm để tạo đỉnh lớn, mà thiên về khả năng chỉ là nhịp retest sau khi vượt đỉnh hơn. Mặc dù đóng cửa thấp hơn đỉnh cũ nhưng theo quan sát thì những nhịp retest như vậy vẫn thường xuyên diễn ra, chỉ cần áp lực bán không gia tăng lên khi tiếp tục giảm điểm thì tín hiệu sẽ không chuyển xấu.

Hiện tại có một thực tế, đó là dù thị trường đã hồi phục kéo dài hơn 1 tháng vừa qua, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn còn “xa bờ” khi danh mục cổ phiếu không tăng tỉ lệ thuận với thị trường. Theo đánh giá của các chuyên gia, dòng tiền vẫn đang có xu hướng tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đi theo “câu chuyện riêng”, trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ghi nhận sự chọn lọc rất khắt khe của dòng tiền.

Một trong những phương án hành động hợp lý mà một số chuyên gia đưa ra trong tháng 6 là canh giải ngân ở những nhóm ngành cơ bản, vốn hóa lớn, đã điều chỉnh sâu về mức chiết khấu giá an toàn. Tiêu biểu là nhóm ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính, tài nguyên cơ bản.

Với những nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu cao, margin lớn thì vẫn nên cơ cấu lại mỗi khi thị trường phục hồi. Còn với các nhà đầu tư trung dài hạn, còn tỉ trọng tiền, không có đòn bẩy có thể trung bình giá trong những pha giảm điểm của thị trường, đặc biệt chú trọng vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng, nền tảng như công nghệ, công nghệ mới (như AI), năng lượng xanh, vận tải, hàng tiêu dùng, bất động sản.. Nhà đầu tư lưu ý không nên sử dụng margin trong giai đoạn này do độ biến động lớn dẫn đến rủi ro cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,231.81

-22.83 (-1.82%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả