menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Xu hướng ngôi nhà thứ 2 được quan tâm sau dịch COVID-19

Khi nhu cầu ngày càng nhiều thì thị trường ngôi nhà thứ 2 cũng bắt đầu được chú ý hơn!

Theo Savills, thị trường ngôi nhà thứ 2 (second home) tại Việt Nam đang đạt đến độ "chín" sau 10 năm xuất hiện sản phẩm đầu tiên, khởi phát tại Đà Nẵng.

Theo khảo sát của một số đơn vị nghiên cứu thị trường địa ốc, trong giai đoạn trong và sau khi dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ 2 của một bộ phận có thu nhập cao tăng mạnh. Điều này xuất phát từ thực tế, nhiều người đã chuyển sang làm việc online tại nhà, nên yêu cầu có không gian làm việc rộng rãi hơn. Ngoài ra, xu hướng chuyển tới sinh sống và làm việc các nơi có điều kiện thiện nhiên tốt đang là lựa chọn của nhiều người.

Thị trường ngôi nhà thứ 2 phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại những thành phố biển có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không. Tại Việt Nam, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được xem là những điểm đến dẫn đầu.

Vốn là một nhà đầu BĐS chuyên nghiệp tại Phú Quốc, nhưng nay, ông Lê Công Cường ở Nghệ An có ý định mua ngôi nhà thứ 2 để sinh sống thường xuyên hơn ở đây.

Ông Lê Công Cường chia sẻ: "Tôi đã đầu tư và thu lợi nhuận rồi. Bây giờ, tôi muốn có ngôi nhà thứ 2 để thỉnh thoảng hội tụ anh em, bạn bè về nghỉ dưỡng".

Theo ông Nguyễn Thế Lam, Chủ tịch Hội Đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc: "Ngôi nhà thứ 2 là điều hướng tới của các gia đình có cuộc sống tốt. Ở nước ngoài, xu hướng này có từ lâu rồi. Đầu tư ngôi nhà thứ 2 là hoàn toàn hợp lý".

Trước đây, khi nói đến "ngôi nhà thứ 2" sẽ là các loại hình sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, hướng tới người có tài chính lớn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thêm các sản phẩm mới với giá trị vừa tầm hơn.

Theo các sàn BĐS, xu hướng dịch chuyển, tìm mua căn nhà thứ 2 vẫn đang diễn ra trên thị trường địa ốc. So sánh với các quốc gia trong khu vực, các chuyên gia cho rằng, giá của ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam vẫn đang ở mức hợp lý.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại