Xu hướng Marketing 2022 – đâu sẽ là kim chỉ nam cho doanh nghiệp
Xu hướng Marketing là một khái niệm mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần lưu ý để có thể thúc đẩy quá trình kinh doanh cũng như thành công của mình...
Xu hướng Marketing là một trong những nội dung được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc nắm được các xu hướng này sẽ giúp doanh nghiệp có thể thiết lập chiến dịch toàn diện cho mình.
Trong giai đoạn vừa qua, xu hướng Marketing đã chuyển động với tốc độ ánh sáng. Và, vào năm 2021, chúng ta đã thấy ngành Marketing có thể phát triển nhanh như thế nào?
Trong năm 2021, các Marketer đã chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đặc biệt khi họ thích nghi với bối cảnh kinh doanh ảo và hỗn hợp. Đặc biệt là trong giai đoạn thế giới thay đổi liên tục trong đại dịch COVID-19.
Sau đó, khi các quốc gia mở cửa trở lại một cách thận trọng. Cùng với đó, nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu rời khỏi nhà để quay lại cuộc sống bình thương mới. Một số doanh nghiệp đã chứng kiến sự sụt giảm trong tương tác ảo và lưu lượng truy cập trực tuyến gần đây.
Mặc dù bạn là một Marketer ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào, việc theo kịp những thay đổi này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, để thành công trong thế giới Marketing có nhịp độ nhanh. Cùng với đó là duy trì cảm giác phù hợp với khán giả của bạn. Điều quan trọng mà bạn phải lưu ý đó là phải đi trước họ.
Để giúp các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược tiếp thị tiên tiến và cạnh tranh vào năm 2022. Dưới đây là một số xu hướng Marketing đáng chú ý đáng để xem trong năm 2022.
1. Influencer Marketing sẽ phát triển từ xu hướng thành một chiến thuật Marketing thông thường
Các chuyên gia Marketing toàn cầu hiện nay đều thể hiện ý định đầu tư vào các xu hướng Marketing khác nhau vào năm 2022. 34% cho biết xu hướng Influencer Marketing là công cụ được các Marketer ưu tiên đặt ở đầu danh sách. Thậm chí xu hướng này còn nằm trên thiết kế website di động và video marketing dạng ngắn.
Trong khi 57% các chuyên gia Marketing hiện đang tận dụng Influencer Marketing nói rằng nó hiệu quả. Thêm vào đó, 46% trong số họ có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022. Ngoài ra, 11% nói rằng đó là xu hướng tạo ROI hàng đầu mà họ đã thử nghiệm.
Làm thế nào và tại sao Influencer Marketing đã chuyển từ một xu hướng hấp dẫn thành một chiến thuật Marketing thường được sử dụng? Bạn nên biết rằng những Influencer thường là bậc thầy về nền tảng họ sử dụng và lĩnh vực hoặc chủ đề mà họ nói đến. Họ đã có một lượng khán giả tương tác, quan tâm đến nội dung của họ. Không những thế, những khán giả này còn bị ảnh hưởng bởi thông tin họ cung cấp.
Khi các Marketer cộng tác với những Influencer và những nhà lãnh đạo có tư tưởng trong ngành trong ngành của họ. Họ có thể mở rộng nhận thức về thương hiệu lên khán giả. Không những thế họ còn có thể thu hút người hâm mộ từ chính khán giả của Influencer.
Không đủ khả năng để thuê một người nổi tiếng có ảnh hưởng với hàng triệu người theo dõi? Không sao đâu. Trên thực tế, hơn 56% Marketer thường làm việc với những Micro Influencer.
Những Micro Influencer là những người quảng bá trên mạng xã hội với lượng người theo dõi nhỏ hơn. Thông thường, con số khoảng hàng nghìn đến hàng chục nghìn người theo dõi. Mặc dù họ có ít người theo dõi hơn so với Macro Influencer. Nhưng các bài đăng của họ thường mang lại nhiều lợi nhuận hơn do mức độ tương tác cao hơn.
Những Influencer này cũng đã tìm thấy một thị trường ngách trong ngành của họ. Đó là lý do tại sao họ bắt đầu đóng vai trò lớn hơn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Không những thế họ còn là người kết nối với khán giả và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Vì những Micro Influencer vẫn được coi là những người “thân thuộc”. Họ thường nổi bậc trong một ngành nhưng không giống như những người nổi tiếng khó tiếp cận. Do đó, khán giả của họ thực sự có nhiều khả năng tin tưởng vào ý kiến và đề xuất của họ hơn.
Mặc dù việc chỉ xem xét số lượng người theo dõi khi xác định xem Influencer có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng sức ảnh hưởng thực sự lên kế hoạch của bạn là tỷ lệ tương tác (nhấp chuột, đăng ký và mua hàng).
2. Các video marketer sẽ giữ nội dung ngắn gọn
Qua nhiều cuộc khảo sát đã nói lên rằng nội dung dạng ngắn là xu hướng hiệu quả thứ 2 mà các Marketer hiện đang tận dụng.
Hơn 31% Marketer toàn cầu hiện đầu tư vào nội dung video dạng ngắn. 46% trong số họ coi chiến lược này là hiệu quả khi đề cập đến hiệu suất và mức độ tương tác. Và, vào năm 2022, 89% Marketer toàn cầu có kế hoạch tiếp tục hoặc tăng đầu tư của họ vào nó.
Mặc dù video dạng dài có thể cung cấp chiều sâu và lượng lớn thông tin về sản phẩm. Không những thế video dài còn có thể nâng cao thương hiệu hoặc dịch vụ cho khán giả. Tuy nhiên, các Marketer B2C và B2B đều đã học được rằng việc đi sâu vào vấn đề bằng video dạng ngắn thực sự có thể hiệu quả hơn nhiều.
Không chỉ tốn ít băng thông hơn để các thương hiệu tạo video dạng ngắn. Mà loại định dạng này phù hợp tốt với tốc độ chú ý nhanh của khán giả trực tuyến trong nhiều loại nhân khẩu học. Đây có thể là lý do tại sao các nền tảng như TikTok, Reels phát triển mạnh mẽ. Không những thế, những năm trước – Snapchat đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng liên quan đến xu hướng Marketing.
Bạn vẫn chưa tin rằng video dạng ngắn có thể hiệu quả trong chiến lược Marketing của mình? Hãy xem ví dụ tuyệt vời này về video TikTok từ Canva. Video này thông báo cho người xem về việc tạo đồ họa chuyên nghiệp với Canva dễ dàng như thế nào.
3. Tối ưu hóa thiết bị di động sẽ còn quan trọng hơn
Không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho thiết bị di động. Trên thực tế, hơn một nửa lưu lượng truy cập website trực tuyến hàng năm đến từ các thiết bị di động, bao gồm cả máy tính bảng.
Khi khán giả thuộc thế hệ millennials và Gen Z tiếp tục tăng sức mua. Lúc này trải nghiệm kỹ thuật số được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt khi các thương hiệu chú trọng xu hướng Marketing cho các thế hệ có tốc độ nhanh, kết nối cao này.
Trên đây chỉ là một số lý do tại sao:
33% Marketer toàn cầu đầu tư vào thiết kế web di động
84% Marketer tập trung vào thiết kế web di động đang có kế hoạch tiếp tục đầu tư số tiền tương tự hoặc hơn vào năm 2022
64% các SEO Marketer gọi tối ưu hóa thiết bị di động là một khoản đầu tư hiệu quả
Và, trải nghiệm trên thiết bị di động không chỉ quan trọng trên các website của thương hiệu. Mà nó còn quan trọng hơn trong các xu hướng Marketing quan trọng khác. Ví dụ: 56% Marketer làm việc với email tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm email di động cho người đăng ký.
4. Các bài đăng trên mạng xã hội lâu dài có thể vượt qua nội dung tạm thời
Mặc dù nội dung tạm thời – thường được xuất bản trong 24 giờ trước khi biến mất (trừ khi được lưu hoặc lưu trữ) – sẽ không sớm biến mất. Nhưng các thương hiệu đã thấy rằng nội dung truyền thông xã hội vĩnh viễn là rất quan trọng. Các nội dung dạng này hiện có thể hiệu quả hơn trong các chiến dịch Marketing của họ. Một số nội dung vĩnh viễn chẳng hạn như các bài đăng, video tiêu chuẩn là rất quan trọng. Các sự kiện trực tiếp hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của nền tảng và có thể được xem lại vài ngày sau đó hiện đang là xu hướng.
Kết quả khảo sát cho thấy 44% Marketer toàn cầu có kế hoạch tăng đầu tư vào nội dung mạng xã hội lâu dài. Trong khi 8% cho rằng nó tạo ra ROI nhiều nhất so với các xu hướng Marketing khác mà họ tận dụng. Trong khi đó, 25% người được hỏi gọi nội dung phù du là xu hướng “kém hiệu quả nhất” mà họ đầu tư vào.
Cuối cùng, 37% Marketer cho biết họ có kế hoạch giảm đầu tư vào nội dung tạm thời.
Nếu bạn đang tập trung vào điểm mấu chốt và tạo ra ROI chắc chắn. Lúc này nội dung tạm thời có thể không phải là chiến lược tốt nhất để tham gia. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa nội dung tạm thời và lâu dài thường có thể là tốt nhất của cả hai thế giới. Lúc này cả hai dạng nội dung sẽ mang lại cho các thương hiệu sự cấp thiết. Cùng với đó là khả năng tương tác của nội dung tạm thời mà mạng xã hội mang lại. Thêm vào đó, sự tương tác ổn định, nhận thức về thương hiệu lâu dài và khả năng khám phá của nội dung mạng xã hội không biến mất.
Kelly Hendrickson, giám đốc Marketing mạng xã hội của HubSpot đã nêu ra nhiều đặc điểm. “Sự kết hợp giữa đồng hồ chạy bộ và khán giả sôi động là cơ hội rất lớn để các thương hiệu tìm hiểu nội dung nhanh chóng. Trong thời điểm thể hiện các yếu tố nhẹ nhàng hơn trong thương hiệu của họ. Sự ngắn gọn và rõ ràng là chìa khóa trong nội dung.”
Tuy nhiên, Hendrickson cho biết thêm về sự ảnh hưởng của nội dung mạng xã hội. “Nội dung tạm thời so với nội dung vĩnh viễn thường bị quy định bởi nền tảng xã hội, cũng như hành vi của khán giả trên nền tảng”.
Cuối cùng, các thương hiệu nên cân nhắc ưu và nhược điểm của định dạng nào là tốt nhất cho thương hiệu hoặc chiến dịch của họ.
“Điều quan trọng là sử dụng tiếng nói và quan điểm thương hiệu của bạn. Để từ đây có thể tìm cách bạn có thể phục vụ khán giả của mình trong thời gian nghỉ đó. Sự hiện diện của bạn có nên truyền cảm hứng, bắt mắt, nhiều thông tin, vui tươi hoặc hợp thời trang không? Tất cả đều có vị trí trên tường vĩnh viễn của Instagram hoặc trong một câu chuyện tạm thời. Lúc này nội dung của bạn chỉ cần phù hợp với thông điệp thương hiệu của bạn.” Hendrickson nói.
Mặc dù lời khuyên cho bạn nên chơi với sự kết hợp giữa nội dung tạm thời và vĩnh viễn. Tuy nhiên, một số dữ liệu cho thấy rằng điều quan trọng là các thương hiệu phải tiếp tục cân nhắc ưu và nhược điểm của từng định dạng. Để từ đây thương hiệu có thể xác định định dạng nào phù hợp với bạn.
5. Các công ty sẽ ưu tiên trách nhiệm xã hội
Mặc dù 31% Marketer nói rằng trách nhiệm xã hội không hiệu quả khi đề cập đến sự tham gia hoặc hiệu suất của chiến dịch. Tuy nhiên, 45% vẫn có kế hoạch đầu tư vào nó trong suốt năm tới.
Tại sao? Bởi vì với tình hình hiện tại, trách nhiệm xã hội, đạo đức và sự minh bạch quan trọng đối với người tiêu dùng hiện đại.
Sự quan tâm đến việc mua sản phẩm từ các thương hiệu có trách nhiệm với xã hội rất được quan tâm. Xu hướng này đã thực sự diễn ra trong nhiều sự kiện toàn cầu vào năm 2020 và 2021.
Khi đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng trên toàn thế giới trong 2 năm liên tục. Dịch bệnh đã làm nổi bật những nỗi đau mà nhân viên phải chịu đựng ở nơi làm việc. Nhân viên đã trở nên mạnh mẽ hơn về sự thất vọng, bất bình đẳng và đối xử tại nơi làm việc của họ.
Ngoài ra, các nghiên cứu đã dự đoán rằng khách hàng sẽ ủng hộ nhiều hơn các thương hiệu thể hiện sự quan tâm của họ đối với tất cả khách hàng, nhân viên.
Với tất cả những điều này, các công ty đã bắt đầu xoay trục các chiến lược mạng xã hội. Để từ đây có thể tập trung nhiều hơn vào các sáng kiến, khuyến mãi và dịch vụ toàn diện. Đồng thời thương hiệu nên nêu bật các nguyên nhân hoặc sứ mệnh mà họ hỗ trợ. Mặc dù điều này có thể không bán được sản phẩm ngay lập tức. Tuy nhiên, việc thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội vẫn là một việc đáng suy nghĩ và hiệu quả.
6. Xu hướng Marketing theo kinh nghiệm có thể tạo ra sự trở lại
Các xu hướng Marketing trải nghiệm cho phép khán giả bước vào trải nghiệm phong phú. Đặc biệt các sự kiện thường tổ chức ở một địa điểm thực tế hoặc thông qua nền tảng AR / VR.
Một ví dụ về chiến dịch trải nghiệm mà bạn có thể đã thấy trước đây là cửa sổ bật lên Flavor Room của M&M.
Trải nghiệm M&M mang lại cho người dùng bao gồm các “căn phòng” hình quả cầu. Mỗi căn phòng đều độc đáo với kiểu trang trí hoàn chỉnh. Đặc biệt là mỗi căn phòng đều sở hữu hương thơm đặc trưng cho một hương vị kẹo nhất định. Trải nghiệm này có trụ sở tại NYC vào năm 2018. Không những thế trải nghiệm này cũng bao gồm các phòng chờ đồ ăn nhẹ và đồ uống với các loại cocktail theo chủ đề M&M. Chiến lược này được đánh giá là cơ hội tuyệt vời để M&M xuất hiện trên các trang mạng xã hội của những người tham gia khác nhau.
Mặc dù những trải nghiệm sống động như thế này rất thú vị, hiệu quả. Từ đó, khả năng người dùng chia sẻ rất cao trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên rào cản đại dịch vào năm 2020 và 2021 là một cản lớn. Tình trạng này đã buộc các doanh nghiệp, địa điểm công cộng và toàn bộ quốc gia2 phải đóng cửa các hoạt động công cộng trong đại dịch toàn cầu.
Thêm vào đó, việc tạo ra trải nghiệm AR / VR của thương hiệu là một cuộc đặt cược ngân sách cao. Không những thế người dùng cũng có thể dựa vào khán giả để có các công cụ như tai nghe AR / VR. Các công nghệ điện thoại thông minh mới nhất để truy cập nội dung. Tuy nhiên, ngày càng ít thương hiệu nhỏ đầu tư vào Marketing trải nghiệm kỹ thuật số.
Đó là lý do tại sao không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ có 29% trong số những người đầu tư vào Marketing trải nghiệm vào năm 2021. Trong khi chỉ 14% đầu tư vào AR / VR.
Tuy nhiên, hiện tại, khi các hoạt động công cộng bắt đầu mở cửa trở lại. Cùng với đó, các nền tảng kỹ thuật số tiếp tục được tiếp cận nhiều hơn với nhiều đối tượng hơn. Các chuyên gia Marketing toàn cầu đang đặt khả năng Marketing trải nghiệm trở lại vào năm 2022.
Theo nghiên cứu, 58% Marketer hiện đang tận dụng Marketing trải nghiệm gọi đây là chiến lược hiệu quả. Trong khi 48% trong nhóm này có kế hoạch tăng đầu tư vào trải nghiệm vào năm 2022. Ngoài ra, 9% Marketer dự định đầu tư vào Marketing trải nghiệm lần đầu tiên.
7. Nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng SEO để gia tăng lưu lượng tìm kiếm
Là Marketer, bạn cần phải đảm bảo rằng các website và nội dung có thể khám phá được càng nhiều càng tốt – đặc biệt là trên Google. Từ đây bạn có thể mang lại lợi nhuận cả về lưu lượng truy cập dài hạn và ngắn hạn. Mặc dù SEO không phải là mới trong các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, các chiến lược của nó thậm chí đang trở nên quan trọng hơn trong các chiến lược Marketing ngày nay.
Mặc dù SEO là xu hướng Marketing thứ sáu mà những người được khảo sát đang tận dụng. Với 28% Marketer cho biết họ hiện đang sử dụng nó một cách hiệu quả. Trong số đó Marketer, 49% Marketer xem nó là hiệu quả trong các chiến dịch. Trong khi 84% tiếp tục đầu tư số tiền tương tự hoặc hơn vào chiến thuật này vào năm 2022.
Khi sự quan tâm và nhu cầu đối với các chiến lược SEO ngày càng tăng. Tất cả các cơ hội tối ưu hóa tìm kiếm cũng tăng theo. Khi các thuật toán của Google đã phát triển một cách nhanh chóng. SEO có nhiều thứ hơn là tạo ra các bài đăng cơ bản trả lời các truy vấn tìm kiếm đơn giản. Giờ đây, các thương hiệu đang đầu tư vào các chuyên gia SEO. Đây là những người có thể giúp họ mọi thứ. Ví dụ như báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm đến tối ưu hóa đa phương tiện.
8. Các sự kiện ảo sẽ tiếp tục, nhưng một số thương hiệu sẽ đầu tư ít hơn
Vào năm 2022, các thương hiệu luôn kỳ vọng sẽ thấy nhiều chiến lược Marketing kết hợp hơn. Các chiến dịch vẫn cho phép khán giả đón nhận các sự kiện và hội nghị ảo cũng như các cơ hội thực tế.
Vào năm 2021, 51% Marketer đang đầu tư vào các sự kiện ảo. Tuy nhiên, 17% trong số các Marketer này có kế hoạch giảm đầu tư vào năm 2022.
Mặc dù mất một số ngân sách sự kiện ảo đang bị thu hẹp. Các Marketer sẽ không sớm rời bỏ không gian sự kiện ảo. Trên thực tế, 80% Marketer dự định đầu tư ngân sách tương tự hoặc hơn vào các sự kiện ảo vào năm 2022.
9. Nhiều người tiêu dùng sẽ nghe nội dung âm thanh của thương hiệu
Vào mùa hè năm 2021, các Marketer đã rất bối rối trước sự xuất hiện của Clubhouse. Đây là một ứng dụng phòng trò chuyện âm thanh. Ứng dụng này đã nhanh chóng thu hút hàng triệu người dùng mà không cần xuất bản bất kỳ nội dung trực quan nào. Và, khi Clubhouse đánh chiếm lĩnh vực như vũ bão. Từ đây, các nền tảng như Twitter, LinkedIn và Facebook đã vội vã bắt đầu đầu tư, thử nghiệm và tung ra các tính năng tương tự.
Trong khi đó, trong suốt năm qua, một số thương hiệu lớn – như HubSpot – đã mở rộng mạng lưới và nội dung podcast của họ. Để từ đây mục tiêu của các nền tảng là để đáp ứng nhiều người nghe hơn nữa.
Giờ đây, khi nội dung âm thanh trở nên phổ biến hơn nhiều trong thế giới trực tuyến. Các Marketer có thể tự hỏi liệu định dạng này có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của họ hay không.
Theo nghiên cứu, 53% chuyên gia tận dụng Content Marketing đã nhận thấy “podcast hoặc các loại nội dung âm thanh khác” hiệu quả. Đặc biệt, khi họ đề cập đến mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, chỉ 1% các Marketer tận dụng nội dung âm thanh nói rằng nó mang lại ROI. Tuy nhiên, 80% dự định đầu tư ngân sách tương đương hoặc nhiều hơn vào nội dung âm thanh và podcast vào năm 2022.
Khi nói đến đầu tư vào các phòng trò chuyện âm thanh, như Clubhouse hoặc Twitter Spaces đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Mặc dù chỉ có 16% Marketer nói rằng họ đã đầu tư vào xu hướng này. Nhưng 34% trong số các Marketer cảm thấy nó hiệu quả. Trong khi, một lần nữa, khoảng 1% Marketer sử dụng phòng trò chuyện âm thanh nói rằng nó mang lại ROI. 84% trong số họ dự định tiếp tục đầu tư với số tiền tương tự hoặc hơn vào năm 2022.
Mặc dù các nền tảng âm thanh có thể không có các tính năng kiếm tiền hoặc đường dẫn chuyển đổi tuyệt vời. Nhưng dữ liệu này cho thấy rằng chúng vẫn mang lại sự tương tác và nhận thức về thương hiệu mà các công ty cần nhìn thấy từ chúng để tiếp tục đầu tư.
10. Inbound Marketing sẽ vẫn là một phương pháp hay nhất cho các thương hiệu đang phát triển
Các chiến dịch Inbound Marketing đã tồn tại trong nhiều năm liên tục. 27% Marketer nói rằng họ sẽ tận dụng nó lần đầu tiên vào năm 2022. Trong khi 11% Marketer nói rằng đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất của họ trong năm tới.
Trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, áp dụng Inbound Marketing là một động thái cực kỳ thông minh.
Trong suốt hai năm qua, thế giới phải đối mặt với sự thay đổi chưa từng có. Từ đó, các chiến thuật Marketing ra nước ngoài thậm chí còn trở nên kém hiệu quả hơn. Đặc biệt, Covid-19 đã cản trở trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Việc chuyển đổi từ phương thức kinh doanh trực tiếp sang công việc kết hợp tại nhà (WFH) đã khiến Inbound Marketing đi đầu trong các chiến thuật hiệu quả. Ví dụ: đã có sự gia tăng đáng kể trong các sự kiện ảo. Tuy nhiên, COVID-19 buộc các Marketer phải sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
John Hazard, người sáng lập và chiến lược gia nội dung tại Digital Marketing Agency Lighthouse Creative Group. Ông coi đây là một cơ hội để tạo ra sự quan tâm mặc dù họ sản xuất theo công thức điển hình. “Mệt mỏi màn hình là một vấn đề lớn đối với các thương hiệu.”
Hazard cho biết thêm, “Khi các sự kiện ảo bùng nổ thay thế cho sự tham gia trực tiếp. Mọi doanh nghiệp đều cố gắng triển khai các sự kiện, hội thảo trên web và hội nghị ảo. Nhưng hầu hết chỉ là các bài thuyết trình PowerPoint hoặc một giám đốc điều hành nói chuyện với nhà bếp của họ ở chế độ nền. Tuy nhiên, điều đó lại không thú vị cho toàn bộ người dùng… Vì vậy, cuộc đua sẽ bắt đầu vào năm 2021 về giá trị sản xuất và đồ họa. Có thể kể đến như đồ họa, đạo diễn, người dẫn chương trình chuyên nghiệp, thiết bị và không có phông nền nhà bếp. “
Inbound Marketing có thể là một tài sản quý giá để tạo nhận thức về thương hiệu. Thêm vào đó, nội dung xây dựng lòng tin bằng kỹ thuật số hiện đang là xu hướng Marketing. Các doanh nghiệp còn thông qua chiến lược này để tái tập trung để thúc đẩy khách hàng tìm kiếm nội dung của bạn.
Quá trình Inbound Marketing đòi hỏi bạn phải có chất lượng sản phẩm. Cùng với đó nội dung có giá trị phù hợp với đối tượng mục tiêu và tính cách người mua cũng như nhu cầu của họ.
Tại sao các thương hiệu đang áp dụng Flywheel
Phễu Marketing đã là đồ cũ. Ngày nay, Flywheel – tập trung chính vào dịch vụ – đã thay thế hướng một chiều của phễu. Từ đó, Flywheel đã trở thành trung tâm của nhiều chiến lược Inbound Marketing.
Trong thế giới của phễu Marketing, khách hàng là một suy nghĩ muộn màng. Một khi họ đã trở thành khách hàng trả tiền, các doanh nghiệp coi họ là cũ. Tất nhiên, cho đến khi họ ký lại hợp đồng đó.
Mặt khác, Flywheel còn đặt khách hàng vào trung tâm của mọi kế hoạch. Vì WOM là một trong những chiến thuật Marketing mạnh mẽ nhất. Do đó, các thương hiệu nên khôn ngoan hơn là không chỉ phục vụ khách hàng của bạn. Mà bạn còn trang bị cho họ để trở thành những người ủng hộ và quảng bá thương hiệu của bạn. Flywheel là ví dụ minh họa quá trình này: dịch vụ xuất sắc như một chiến lược Marketing của chính nó.
Bằng cách giữ Flywheel ở trung tâm của các nỗ lực Marketing. Thương hiệu sẽ làm hài lòng và trao quyền cho khách hàng của mình. Bạn nên chú trọng nhiều vào dịch vụ khách hàng và đào tạo nhóm của bạn để xử lý các yêu cầu và vấn đề.
Điều này sẽ dẫn đến những khách hàng có thể Marketing cho bạn. Người dùng hiện có thể quảng bá và vận động cho doanh nghiệp của bạn thông qua mạng của họ cả trực tuyến và trực tiếp.
11. Người tiêu dùng sẽ bước vào trải nghiệm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR)
Vào năm 2021, 35% Marketer đã tận dụng AR hoặc VR trong các chiến lược của họ. Trong số các Marketer đó, 42% có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022.
Và, trong số các Marketer không tận dụng AR hoặc VR vào năm 2021. 9% Marketer sẽ thử nghiệm nó lần đầu tiên vào năm 2022.
Thực tế ảo (VR) đang tạo ra một kịch bản sống động như thật do máy tính tạo ra. Thực tế tăng cường (AR) là xem thế giới thực được tăng cường với các bổ sung thị giác, xúc giác, khứu giác hoặc thị giác. VR và AR mang đến những trải nghiệm khác nhau cho người dùng. Tuy nhiên, cả hai đều đang tạo nên làn sóng trong thế giới Marketing ngày nay.
Cả 2 công cụ này hiện đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dùng. Bạn đã từng xem video 360 ° trên Facebook chưa? Đó là VR. Còn ứng dụng IKEA PLACE của IKEA giúp bạn hình dung đồ nội thất ảo trong căn phòng rất thực của mình thì sao? Đó là AR.
VR và AR được sử dụng để bổ sung và cải thiện trải nghiệm của khách hàng trực tuyến và tại các sự kiện. Nói chung, đây là một xu hướng mà các Marketer chấp nhận chậm hơn do thiết bị đắt tiền và tai nghe cồng kềnh. Tuy nhiên, khi kính VR và ứng dụng AR hiện tại đã trở nên dễ tiếp cận hơn. Do đó, các doanh nghiệp có thể mong đợi thêm công nghệ này vào chiến lược Marketing của họ.
12. ABM sẽ gắn kết nhiều Sales và Marketer hơn
Vào năm 2021, 62% Marketer đã tận dụng Marketing dựa trên tài khoản, hay còn gọi là ABM, để giành được khách hàng. Và, vào năm 2022, 33% Marketer chưa sử dụng nó có kế hoạch đầu tư vào nó lần đầu tiên.
Mặc dù ABM không phải là mới. Tuy nhiên, ABM đang nhanh chóng nhận được sự quan tâm và nhận biết ngày càng nhiều hơn từ các công ty khởi nghiệp cũng như các công ty lớn hơn. Đối với những người mới chỉ tìm hiểu về nó, ABM là một kỹ thuật Marketing (hoặc Sale và Marketing). Đây là nơi các Marketer sử dụng thông tin về khách hàng tiềm năng và khách hàng do nhóm bán hàng cung cấp. Để từ đây có thể phục vụ hiệu quả hơn cho các chiến dịch cho họ.
13. Nhiều thương hiệu sẽ thử nghiệm quảng cáo gốc
Vào năm 2021, 24% Marketer toàn cầu hiện đang đầu tư vào quảng cáo gốc. Bước sang năm 2022, 23% những người chưa tận dụng dự định sẽ làm lần đầu tiên vào năm 2022.
Tại sao sự quan tâm ngày càng tăng đối với chiến lược này? Câu trả lời là nó thật sự đang hoạt động. Trong số các Marketer sử dụng quảng cáo gốc, hơn 36% nói rằng nó hiệu quả. Trong khi gần 5% nói rằng đó là chiến thuật tạo ROI hàng đầu của họ.
Khi thương hiệu của bạn trả tiền để giới thiệu nội dung trên trang web của bên thứ ba. Lúc này bạn nên đầu tư vào quảng cáo gốc. Không giống như quảng cáo truyền thống, được thiết kế để làm gián đoạn và nổi bật. Quảng cáo gốc được thiết kế để hòa nhập và quảng bá thương hiệu của bạn cho một đối tượng mới. Thậm chí đây có thể là những người có thể không bao giờ tìm hiểu về bạn.
Bởi vì quảng cáo gốc không “cảm thấy” giống như quảng cáo truyền thống. Do đó, người tiêu dùng có nhiều khả năng sử dụng chúng hơn. Trên thực tế, người tiêu dùng xem quảng cáo gốc nhiều hơn 50% so với quảng cáo biểu ngữ. Bạn có thể tìm thấy các ví dụ về quảng cáo gốc trên phương tiện mạng xã hội. Các nội dung đều thông qua kết quả của công cụ tìm kiếm, nền tảng đề xuất nội dung hoặc trong các chiến dịch.
Ví dụ: Instagram là một mạng xã hội phổ biến thường hợp tác với các thương hiệu để quảng cáo gốc. Các thương hiệu bằng cách tận dụng các tính năng của Instagram Story hoặc Shop. Các thương hiệu có thể chia sẻ các bài đăng trông giống với phong cách đăng bài của những người theo dõi bình thường. Không những thế các thương hiệu còn đồng thời quảng cáo sản phẩm một cách tinh tế.
Để kết hợp quảng cáo gốc trong các nỗ lực Marketting của doanh nghiệp. Hãy tìm các ấn phẩm có liên quan đến thương hiệu của bạn. Hãy nhớ tạo âm thanh tự nhiên và tránh đưa ra những lời thúc giục hoặc quảng cáo trắng trợn.
Xu hướng Content Marketing
Ít nhất 47% người mua xem 3% đến 5% nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng. Phần lớn trong số họ mong đợi các thương hiệu tạo nội dung để thu hút sự quan tâm của họ. Đó là lý do tại sao các thương hiệu trên toàn thế giới chỉ tăng cường đầu tư vào Content Marketing.
Trên thực tế, vào năm 2022, 3 vai trò hàng đầu mà các nhà lãnh đạo Marketing sẽ ưu tiên tuyển dụng. Đó là người tạo nội dung, người quản lý Content Marketing và nhà chiến lược Content.
Nhưng những chiến lược Content nào mà các thương hiệu đang đầu tư? Dưới đây chỉ là một số xu hướng mà bạn sẽ muốn làm theo trong năm 2022.
14. Video sẽ vẫn là định dạng Content Marketing hàng đầu
Theo một số báo cáo, Video Marketing là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất. Khi xem xét các chiến lược nội dung hiệu quả nhất trong năm 2021. Video Marketing xuất hiện ở trên cùng trước khi viết blog hoặc thậm chí là email marketing.
Cuộc khảo sát cho thấy 59% người tham gia khảo sát sử dụng video trong chiến lược Content Marketing của họ. Trong khi 76% Marketer tận dụng video gọi đó là định dạng nội dung hiệu quả nhất của họ. Thêm vào đó, 1 trong 4 Marketer sử dụng video (tương đương 27%) cho rằng nội dung mang lại ROI lớn nhất.
Neil Patel CMO và Đồng sáng lập NP Digital cho biết một số nhận định. “Video tạo ra kết nối sâu sắc hơn với cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó, các thương hiệu có thể dễ dàng chuyển đổi nội dung video thành podcast và nội dung dựa trên văn bản”. “Nhưng mặt khác, nếu bạn tạo nội dung văn bản hoặc âm thanh trước. Sự thật là bạn sẽ khó chuyển nó thành video hơn. Vì vậy, vào năm 2022, hãy tìm kiếm các công cụ để có thể tạo nhiều nội dung video hơn. Nó sẽ được thực hiện dưới dạng video, clip ngắn. như cuộn phim và thậm chí là phát trực tiếp. “
Trước đây, các chiến lược Marketing và tạo video bị hạn chế do tốn kém tài nguyên và sản xuất. Ngày nay, nó dễ tiếp cận hơn nhiều. Với rào cản chi phí thấp hơn, video đã trở nên ít đáng sợ hơn để kết hợp vào các nỗ lực Marketing của bạn.
Aytekin Tank, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Jotform cho biết: “2022 sẽ là năm của video.
Tank giải thích: “Công ty của chúng tôi, Jotform, đã và đang tăng cường nỗ lực phát video trên YouTube. Chúng tôi có hơn 16.000 người đăng ký và đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập trang web và lượt đăng ký từ việc đầu tư vào video trên nền tảng này”. “Giống như nhiều công ty B2B và B2C khác, chúng tôi đang dốc toàn lực với video. Không những thế chúng tôi dự kiến sẽ phát triển mạnh hơn nữa vào năm 2022.”
Bạn không cần phải thuê đội sản xuất hoặc Agency. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh, chẳng hạn như iPhone và phần mềm chỉnh sửa giá cả phải chăng.
15. Viết blog không đi đến đâu cả
Viết blog là một chiến lược Marketing được sử dụng phổ biến kể từ khi các thương hiệu bắt đầu xây dựng trang web của riêng họ. Tuy nhiên, thời đại của chiến thuật này không phải là dấu hiệu cho thấy nó đã lỗi thời. Trên thực tế, viết blog đã được sử dụng từ rất lâu, đơn giản vì nó hiệu quả.
Trong khi 48% các công ty có blog chiến lược Content Marketing. 56% các Marketer tận dụng blog nói rằng nó hiệu quả. Thêm vào đó, 10% nói rằng đó là loại nội dung tạo ra ROI lớn nhất.
Dữ liệu không khiến cho các Marketer không quá sốc. Khi thăm dò ý kiến đối tượng người tiêu dùng gần đây, hầu hết người tiêu dùng đọc blog nhiều lần mỗi tuần. Không những thế họ đã mua thứ gì đó từ một thương hiệu sau khi đọc blog của công ty.
Ngoài việc cung cấp sự tham gia của người tiêu dùng và khả năng chuyển đổi. Các blog còn mang lại lợi ích chính chính cho trang web hoặc các trang trực tuyến của bạn. Để từ đây các thương hiệu có thể đẩy mạnh khả năng khám phá tìm kiếm.
Cuối cùng, các trang web có blog mạnh có nhiều tiềm năng tìm kiếm hơn. Thêm vào đó họ còn có thể thực hiện các chiến lược SEO dễ dàng hơn nhiều so với các trang không có.
Hãy suy nghĩ về nó theo cách này. Nếu một khách hàng tiềm năng muốn thuê một kế toán ảo. Cùng với đó website của công ty bạn có một bài đăng trên blog nêu bật các mẹo hoặc chiến lược thuế mà kế toán của bạn sử dụng. Người này có thể tìm thấy bài đăng hoặc trang web của bạn thông qua tìm kiếm của Google. Họ đọc bài đăng của bạn và khám phá website của bạn. Sau đó quyết định rằng họ muốn liên hệ với bạn để được tư vấn hoặc hỗ trợ kế toán.
16. Các nghiên cứu điển hình sẽ tiếp tục thúc đẩy khách hàng tiềm năng và uy tín thương hiệu
Các nghiên cứu điển hình dài hơn cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cái nhìn cực kỳ sâu sắc và độc đáo. Đặc biệt là về cách mọi người hoặc thương hiệu hưởng lợi từ sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến lược. Trong khi một số doanh nghiệp đặt chúng công khai trên website của họ. Để từ đây họ có thể thuyết phục người mua tiềm năng càng nhanh càng tốt. Những người khác có thể sử dụng tệp PDF miễn phí. Từ đây bạn có thể yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp một số thông tin để tải xuống.
Mặc dù nhiều Marketer, chẳng hạn như các ngành B2C, không tận dụng các nghiên cứu điển hình. Tuy nhiên, những Marketer lại cho thấy chúng hiệu quả. Trong cuộc khảo sát, 64% các Marketer thực hiện các nghiên cứu điển hình nhận thấy chúng hiệu quả. 15% cho biết họ mang lại ROI lớn nhất trong số các định dạng nội dung mà họ tận dụng.
Ngoài ra, việc sử dụng nghiên cứu điển hình trong Content Marketing hiện đang tăng lên. 37% Marketer đã thăm dò ý kiến có kế hoạch sử dụng nghiên cứu điển hình trong chiến lược Marketing của họ lần đầu tiên vào năm 2022.
17. Các Marketer sẽ nắm bắt dữ liệu với Infographic
Nếu một bức tranh vẽ một nghìn từ, thì Infographic có thể vẽ ít hơn gấp đôi.
Infographic không chỉ có khả năng chia sẻ và sức hấp dẫn trực quan của một bức ảnh đẹp. Mà chúng còn chứa nhiều dữ liệu và thông tin hữu ích. Điều này làm cho chúng trở nên vô cùng hấp dẫn đối với khách truy cập web cũng như khán giả trên mạng xã hội.
Theo nghiên cứu, 38% Marketer dự định sử dụng đồ họa thông tin lần đầu tiên vào năm 2022. Trong khi đó, 45% Marketer đã sử dụng chúng.
Trong số các Marketer thường xuyên sử dụng Infographic trong chiến lược nội dung của họ. 56% nói rằng đây là loại nội dung hiệu quả nhất của họ.
Cuối cùng, dữ liệu đáng tin cậy có thể giúp các Marketer, người viết blog và người tạo nội dung kể những câu chuyện hấp dẫn và thuyết phục.
Xu hướng Marketing mạng xã hội
Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, 79% người dân có hơn 1 loại tài khoản mạng xã hội. Trên toàn cầu, có hơn 3,7 tỷ người dùng mạng xã hội.
Đây là lý do tại sao xu hướng Marketing qua mạng xã hội là một kênh phổ biến. Không những thế nó còn trở thành một phần trong chiến lược Marketing lớn hơn của hầu hết mọi doanh nghiệp. Marketing mạng xã hội cho phép bạn kết nối chân thực với khán giả ở cấp độ cá nhân, nhân bản hóa thương hiệu của bạn.
18. Nội dung trực tiếp sẽ là một định dạng truyền thông xã hội hàng đầu
Trong số các Marketer mạng xã hội đã tham gia khảo sát. 68% nói rằng phòng trò chuyện âm thanh (chẳng hạn như phòng Clubhouse và Twitter Spaces) là nội dung truyền thông xã hội hiệu quả. Trong khi 59% nói rằng họ tương tự đối với video trực tiếp.
Và, trong khi 9% nói rằng nội dung video trực tiếp thúc đẩy ROI lớn nhất trong tất cả các loại nội dung mạng xã hội mà họ sử dụng. 96% những người đầu tư vào nội dung âm thanh trực tiếp có kế hoạch chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn cho nó trong suốt năm 2022.
Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm nội dung xác thực và có liên quan. Thêm vào đó họ càng quan tâm đặc biệt đến các nội dung liên quan đến các thương hiệu. Các luồng video trực tiếp và phòng trò chuyện âm thanh cho phép khán giả thương hiệu kết nối nhiều hơn với những khán giả này. Đồng thời cả 2 còn có thể thảo luận về thương hiệu, sản phẩm, chuyên môn hoặc sứ mệnh của họ. Ngoài việc có thể gặp các chuyên gia trong một môi trường không bị kiểm duyệt và chân thực hơn. Các luồng âm thanh hoặc video trực tiếp cũng thường có các tính năng tương tác. Có thể kể đến như nhận xét, tương tác hoặc cơ hội giơ tay. Để từ đây có thể cho phép khán giả tương tác trực tiếp với những người dùng.
19. TikTok sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của thương hiệu
Các thương hiệu đã cố gắng khai thác sức mạnh thực sự của TikTok kể từ khi nó bắt đầu lan truyền cách đây 3 năm. Giờ đây, với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu. TikTok đã định vị mình như một ứng dụng dành cho nhiều đối tượng và Marketer. Nó cũng bắt đầu tung ra một số tính năng quảng cáo và xu hướng Marketing mới cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô khác nhau.
Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi 67% Marketer có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok vào năm 2022. Trong khi đó, 10% Marketer sử dụng mạng xã hội cho biết TikTok sẽ là nền tảng mà họ đầu tư nhiều nhất trong suốt năm tới.
20. Hầu hết các Marketer sẽ chỉ tập trung vào 3 đến 5 nền tảng mạng xã hội
Mỗi doanh nghiệp đều có điểm hấp dẫn riêng khi nói đến số lượng nền tảng mạng mà họ nên sử dụng. Trong khi chỉ có 11% Marketer mạng xã hội sử dụng 1 đến 2 nền tảng. Tuy nhiên, chỉ 7% sử dụng 7 nền tảng trở lên, 64% hiện sử dụng 3 đến 5 nền tảng.
Quản lý 3 đến 5 nền tảng là thực tế nhiều thương hiệu đang sử dụng. Phạm vi này cho phép các thương hiệu thuộc mọi quy mô mở rộng phạm vi tiếp cận của họ đến các đối tượng khác nhau. Thêm vào đó, các nền tảng đồng thời còn cung cấp cho các Marketer mạng xã hội danh sách thực tế các nền tảng. Việc này sẽ giúp họ nắm vững mà không làm giãn băng thông của họ trong tuần làm việc.
Dưới đây là một số câu hỏi có thể giúp bạn xác định số lượng nền tảng bạn thực sự nên sử dụng:
- Có bao nhiêu Marketer mạng xã hội trong nhóm của bạn?
- Nền tảng mạng xã hội nào có khán giả phù hợp nhất với mục tiêu của bạn?
- Sẽ mất bao nhiêu thời gian để thành thạo một chiến lược trên từng nền tảng bạn đang nhắm mục tiêu?
- Có bất kỳ nền tảng nào sẽ không mang lại lợi ích cho chiến lược Marketing tổng thể của bạn ngay bây giờ không?
- Có bất kỳ nền tảng nào bạn có thể dễ dàng sử dụng lại nội dung hấp dẫn không? (chẳng hạn như TikTok và YouTube Shorts)
Bằng cách tự hỏi bản thân một số câu hỏi ở trên nhiều lần. Bạn có thể xác định nhóm xã hội và thương hiệu của mình sẽ cần bao nhiêu thời gian để xây dựng chiến lược hiệu quả và hấp dẫn trên mỗi nền tảng. Đồng thời lúc này bạn có thể ưu tiên những nền tảng nào bạn thực sự nên tập trung.
Xu hướng Marketing tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
61% Marketer nói rằng cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng sự hiện diện trực tuyến không phải trả tiền là ưu tiên Inbound Marketing hàng đầu của họ.
Bạn có phải là một trong những Marketer này không? Nếu vậy, bạn đã tìm ra cách chính xác bạn định cải thiện SEO? Cùng với đó là cải thiện sự hiện diện tự nhiên của mình như thế nào chưa? Khi bạn tối ưu hóa cho các loại hành vi người tiêu dùng cụ thể. Bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình trở nên dễ khám phá hơn trên mạng.
21. Tối ưu hóa từ khóa sẽ là ưu tiên chính.
Cho đến nay, một trong những chiến thuật quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện là báo cáo chi tiết về tìm kiếm. Báo cáo này nêu bật tất cả các từ khóa mà bạn muốn tận dụng. Cùng với đó là tất cả các bài đăng trên blog mà bạn cần tạo hoặc cập nhật. Để từ đây bạn có thể cung cấp nội dung xếp hạng cho các từ khóa đó trên Google.
Trên thực tế, 47% các chuyên gia Marketing tận dụng SEO cho biết về bản báo cáo này. Công ty của họ cũng đang sử dụng báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm trong chiến lược của họ.
Nếu bạn không có đội ngũ nội dung khổng lồ, thời gian dư nhiều. Hay thậm chí không sở hữu chuyên gia SEO để tạo báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm quy mô lớn, đừng lo lắng. Mặc dù gần một nửa số SEO Marketer sử dụng báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm. 55% cho biết ít nhất họ đang cố gắng tối ưu hóa nội dung của mình bằng các từ khóa hướng tìm kiếm. Một điểm đặc biệt là chiến lược này không quá tốn kém hoặc mất thời gian của bạn.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs hoặc SEMRush. Để từ đây bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu từ khóa SEO nhanh liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc nội dung sắp tới của bạn. Để từ đây bạn có thể tìm hiểu nơi bạn có thể tăng nội dung của mình bằng tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung hoặc mô tả được tối ưu hóa từ khóa.
22. Các nhóm thiết kế web sẽ không quên SEO cho video và hình ảnh
SEO không chỉ liên quan đến việc thay đổi văn bản trên một trang. Nó cũng có thể liên quan đến việc chọn và tối ưu hóa các video hoặc hình ảnh phù hợp cho một trang. Để từ đây bạn có thể giúp nâng cao xếp hạng trong các hình ảnh của Google hoặc băng chuyền video của công cụ tìm kiếm.
Trong khi tối ưu hóa hình ảnh có thể liên quan đến việc nén tệp để tăng tốc độ trang. Cùng với đó là thêm văn bản thay thế được tối ưu hóa từ khóa vào hình ảnh. Các chiến lược tối ưu hóa video có thể liên quan đến việc nhúng video có chủ đề hoặc từ khóa tương tự vào bài đăng trên blog.
Hiện tại, 53% Marketer tận dụng SEO có chiến lược tối ưu hóa video và hình ảnh. Trong số các Marketer đó, 49% nói rằng tối ưu hóa hình ảnh và video là chiến thuật SEO hiệu quả nhất của họ.
23. Xây dựng liên kết sẽ giúp thương hiệu tăng cường uy tín – và thứ hạng tìm kiếm
Khi các trang web có thứ hạng vững chắc bắt đầu liên kết đến trang web của bạn. Trình thu thập thông tin của Google lưu ý rằng trang web của bạn có thể đáng tin cậy. Không những thế mà bạn cũng gia tăng thẩm quyền vững chắc trong không gian của bạn. Sau đó, điều này có thể đánh lừa xếp hạng Google của bạn để tăng lên. Cuối cùng, đây là mục tiêu của việc xây dựng liên kết – hoặc khiến các trang web khác liên kết với của bạn.
Mặc dù việc viết nội dung có khả năng chia sẻ cao, tiếp cận để chia sẻ nó với các trang web khác. Để từ đây đảm bảo rằng bài đăng của bạn nhận được liên kết có thể tốn nhiều thời gian và thử thách. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng thời gian và nỗ lực này sẽ được đền đáp. Trong số 48% SEO Marketer sử dụng liên kết ngược và xây dựng liên kết. 63% nói rằng chiến thuật SEO là chiến thuật hiệu quả nhất cho thương hiệu của họ.
24. Tối ưu hóa lịch sử sẽ giúp các website cũ nhận được lưu lượng truy cập mới
Thay vì nghĩ ra những ý tưởng mới, các Marketer sẽ sử dụng những gì đã hoạt động trong quá khứ và tối ưu hóa nó cho hiện tại.
Trong SEO, việc giữ cho nội dung của bạn luôn được cập nhật. Cùng với đó, việc sở hữu đầy đủ nội dung phong phú, hấp dẫn sẽ vượt trội hơn so với nội dung cũ thiếu tính liên quan của từ khóa với các số liệu thống kê và liên kết cũ. Không chỉ vậy, việc lấy nội dung hiện có và đặt lại nội dung đó cho một podcast, hội thảo trên web hoặc bài đăng blog mới. Điều này có thể là một cách hiệu quả để giữ cho nội dung đó có liên quan trong các công cụ tìm kiếm.
Trong khi 1 trong 4 SEO Marketer tận dụng tối ưu hóa lịch sử trong chiến lược của họ. 29% nói rằng đó là một chiến lược SEO hiệu quả.
25. Các chiến thuật tìm kiếm bằng giọng nói sẽ nằm trong tầm ngắm của SEO
Mặc dù chỉ 12% Marketer hiện đang tận dụng chiến thuật tìm kiếm bằng giọng nói trong chiến lược của họ. 34% trong số họ nói rằng tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng hiệu quả nhất mà họ đã sử dụng vào năm 2021. 41% trong số đó có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022.
Mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói có vẻ giống như một công nghệ mới nổi. Nhưng những khoản đầu tư gia tăng này chắc chắn sẽ xảy ra.
Đến giờ, chắc hẳn bạn đã sử dụng một trong nhiều trợ lý ảo như Siri, Alexa hoặc trợ lý ảo của Google.
Những trợ lý kỹ thuật số này không chỉ trả lời các câu hỏi ngắn, mang tính thông tin. Chẳng hạn như “Diễn viên trong Mission: Impossible là ai?” hoặc “Thời tiết ở Hà Nội hôm nay như thế nào?”. Nhưng họ cũng đã bắt đầu xử lý các tìm kiếm địa phương, trò chuyện và tùy chỉnh nhiều hơn. Những câu này có thể giống như “Quán cà phê gần đây tôi có thể làm việc từ hôm nay ở đâu?”, “Quán mở cửa muộn như thế nào?” Và “Họ có phục vụ cà phê đá không?”
Do hành vi mới nổi này, các doanh nghiệp cần phải phản hồi và thay đổi cách họ định khung thông tin. Thay vì phục vụ thuật toán tìm kiếm thủ công của Google. Hãy tối ưu hóa nội dung của bạn bằng cách đóng khung nội dung xung quanh các câu hỏi.
Khi bạn triển khai các chiến thuật tìm kiếm bằng giọng nói theo cách này. Bạn sẽ trao quyền cho người dùng của mình để nhận được câu trả lời họ muốn và cần. Họ có thể đặt câu hỏi bằng giọng điệu trò chuyện mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Đổi lại, họ sẽ nhận được câu trả lời chính xác và chất lượng cao. Họ có thể đa nhiệm trong khi đặt câu hỏi và nhận câu trả lời. Cũng như họ cũng có thể nhận được những câu trả lời mà họ đang tìm kiếm nhanh hơn.
Xu hướng Marketing Automation và AI
Con số khổng lồ 70% các chuyên gia Marketing hiện đang sử dụng các công cụ Automation. Trong khi đó, 33% các Marketer lại không sử dụng các kế hoạch Automation để thực hiện vào năm 2022. Dưới đây chỉ là một số cách họ dự định bắt đầu hoặc tiếp tục tận dụng xu hướng Marketing Automation trong năm tới.
26. Các thương hiệu sẽ đầu tư nhiều hơn vào Automation và AI
Trí tuệ nhân tạo đề cập đến một tập hợp con của khoa học máy tính dạy máy móc làm những việc đòi hỏi trí thông minh nếu con người thực hiện. Nghĩ về các nhiệm vụ như học, nhìn, nói chuyện, giao tiếp xã hội, lý luận hoặc giải quyết vấn đề. Khi được máy tính hoàn thành, chúng được coi là AI.
AI đã hoàn toàn xâm nhập vào cuộc sống và nhiệm vụ hàng ngày của chúng ta. Khi Spotify đề xuất một bài hát. Facebook sẽ nhận dạng và gắn thẻ một người. Hoặc khi bạn nhắn tin cho bạn bè bằng Siri, bạn đang khai thác AI. Khi chúng ta sử dụng AI ngày càng nhiều (đặc biệt là người tiêu dùng), các Marketer và doanh nghiệp sẽ cần phải đáp ứng.
Quan điểm của AI không phải là thay thế con người hay nhu cầu về sự tiếp xúc của con người. Đó là cải thiện và mở rộng khả năng kết nối với khán giả. Để từ đây sẽ giúp họ giải quyết vấn đề của mình nhanh hơn và triệt để hơn. AI cũng vô cùng hữu ích khi thu thập, phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu.
Dưới đây là một số cách chúng ta thấy các công ty đang áp dụng AI ngày nay:Chatbots và trợ lý ảo:
Bots cung cấp các giải pháp nhanh chóng, dễ dàng cho các vấn đề ở mọi mức độ phức tạp. Không còn là nhu cầu trò chuyện trực tiếp hoặc một cuộc trò chuyện kỹ thuật số 1-1 theo nghĩa đen.
Tạo và quản lý nội dung:
Mặc dù bạn không nên mong đợi một bot viết Content Marketing từng đoạt giải thưởng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chúng để hợp lý hóa việc viết các phần nội dung ngắn. Ví dụ như tweet, bài báo web cơ bản hoặc email tự động.
Chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán:
Các công cụ tính điểm khách hàng tiềm năng tự động cho phép các Marketer và Sales tập trung nhiều thời gian hơn vào việc bán hàng và thực hiện giao dịch. Đồng thời còn xác định xem khách hàng tiềm năng nào thực sự là khách hàng tiềm năng nhất.
Marketing dự đoán:
Tự hỏi liệu khán giả có tương tác với chiến dịch, quảng cáo hoặc nội dung của bạn không? Hiện nay, xu hướng Marketing dự đoán sử dụng các phân tích lịch sử, chẳng hạn như dữ liệu hành vi của đối tượng. Để từ đây giúp các thương hiệu ước tính chiến thuật nào sẽ mang lại sự tương tác tốt nhất.
27. Chatbots sẽ tiếp tục là xu hướng Marketing đàm thoại
Bạn có biết rằng hơn một nửa số người tiêu dùng mong đợi phản hồi trong vòng 10 phút cho bất kỳ yêu cầu Marketing, bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng nào không? Làm thế nào mà con người có thể thực hiện được điều này?
Dù sao thì nó cũng không… dành cho con người. Đây có lẽ là lý do tại sao 40% Marketer sử dụng chatbots làm đòn bẩy cho tự động hóa.
Bots được cung cấp bởi một chương trình máy tính tự động hóa các tác vụ nhất định. Các công cụ này thường bằng cách trò chuyện với người dùng thông qua giao diện trò chuyện. Các bot có thể thực hiện được nhờ trí thông minh nhân tạo. Để từ đây sẽ giúp nó hiểu các yêu cầu phức tạp, cá nhân hóa phản hồi và cải thiện các tương tác theo thời gian.
Xu hướng Marketing về quyền riêng tư
28. Các thương hiệu sẽ cần cung cấp cho khách hàng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của họ
Trong xu hướng Marketing, các dữ liệu luôn có giá trị cao. Thêm vào đó, các thông tin không chỉ có giá trị đối với bạn, với tư cách là Marketer hoặc chủ doanh nghiệp. Cho dù đó là địa chỉ email, thông tin thẻ tín dụng hay vị trí điện thoại thông minh. Người tiêu dùng cũng coi dữ liệu của họ là quý giá và đặc quyền. Từ đây, bạn sẽ có trách nhiệm chăm sóc chúng.
Cho dù là công ty phần mềm, ngân hàng, cơ quan chính phủ hay quầy bán nước chanh. Mọi doanh nghiệp đều cần hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu. Bởi vì, nó là mạch máu của tất cả mọi thứ như Marketing, bán hàng, dịch vụ và hơn thế nữa.
Tuy nhiên, khi những thông tin quý giá bị lạm dụng hoặc bòn rút vào tay kẻ xấu. Điều này sẽ dẫn đến sự mất lòng tin của các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể bị lợi dụng.
Đó là lý do tại sao Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) được ban hành.
GDPR là một nỗ lực của Liên minh Châu Âu. Với mục đích nhằm trao quyền kiểm soát tốt hơn cho người tiêu dùng đối với dữ liệu của họ. Theo GDPR, các tổ chức phải đảm bảo rằng dữ liệu của họ được thu thập một cách hợp pháp và an toàn. Những người thu thập và quản lý dữ liệu đó sẽ bảo vệ dữ liệu đó và tôn trọng quyền của người tiêu dùng.
Tuân theo các nguyên tắc GDPR có vẻ như là một gánh nặng. Tuy nhiên, việc bị phạt vì không tuân thủ sẽ cảm thấy rất nặng nề. Tiền phạt có thể khởi điểm với 10 triệu euro đến 4% doanh thu toàn cầu hàng năm của công ty.
Tuy nhiên, GDPR không phải là tổ chức duy nhất thực thi các quy định về quyền riêng tư vào năm 2022. Trên thực tế, các công ty như Google và Apple hiện cũng đang đứng về phía dữ liệu người dùng.
Vào năm 2021, sự ra mắt của Apple IOS cho phép người dùng iPhone và iPad xác định ứng dụng nào có thể theo dõi dữ liệu của bên thứ ba của họ. Các dữ liệu này thường được sử dụng cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Vào năm 2022, Apple sẽ hoàn thành việc tung ra một bản cập nhật IOS khác với các tính năng bảo vệ quyền riêng tư email bổ sung cho người dùng Apple Mail. Trong khi đó, Google sẽ ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba trên Chrome. Đồng thời nền tảng còn khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng tính năng bảo mật của mình để thay thế.
Cuối cùng, các thương hiệu và cơ quan quản lý đang ngày càng hướng tới việc cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi phát hành dữ liệu của họ. Và, mặc dù điều này rất tốt cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp tận dụng dữ liệu cá nhân để chạy các chiến dịch sẽ cần phải tạo ra các chiến lược thay thế. Cùng với đó là các kế hoạch trong trường hợp họ mất quyền truy cập vào điểm dữ liệu quan trọng.
Sử dụng các xu hướng Marketing để phát triển tốt hơn
Bạn đang bắt kịp tốc độ… hiện tại. Và, miễn là bạn luôn nắm bắt được nhịp đập của các xu hướng Marketing – và luôn sẵn sàng thay đổi. Lúc này doanh nghiệp của bạn sẽ không bị tụt lại phía sau.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận