menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Xe siêu sang Bentley có thể sở hữu logo biết bay

Bentley được cho là đang phát triển một thiết bị bay cỡ nhỏ gắn liền bên dưới logo chữ B của thương hiệu.

Theo Autoguide, hãng xe siêu sang Anh Quốc Bentley đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị bay mini (drone) gắn ở mũi xe. Hình ảnh được tiết lộ cho thấy thiết bị này sẽ nằm ngay bên dưới logo Flying B.

Chiếc drone có 4 cánh quạt nhỏ và có thể được sạc khi đỗ dưới nắp capo. Theo mô tả của Bentley, thiết bị này nặng không quá 250 gram, cũng là mức tối đa cho phép đối với một thiết bị bay không người lái không được đăng ký.

Xe siêu sang Bentley có thể sở hữu logo biết bay ảnh 1

Trong quá trình phát triển, Bentley đã nghĩ tới nhiều lợi ích mà chiếc drone này có thể mang đến cho chủ xe. Ví dụ, nó có thể được sử dụng để tìm đường vắng nhất, dễ đi nhất; hoặc dùng làm thiết bị ra tín hiệu khẩn cấp khi xảy ra tai nạn; cũng như dùng để tìm chỗ đỗ hoặc tìm xe trong bãi lớn...

Theo hình ảnh trong hồ sơ đăng ký bản quyền, chiếc drone của Bentley có thể được thiết kế dạng hình trụ hoặc vuông, với đèn nháy ở bên dưới. Chủ xe có thể điều khiển drone bằng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác từ bên ngoài xe, hoặc từ hệ thống thông tin - giải trí bên trong xe.

Xe siêu sang Bentley có thể sở hữu logo biết bay ảnh 2Xe siêu sang Bentley có thể sở hữu logo biết bay ảnh 3

Dẫu vậy, Bentley vẫn chưa tiết lộ chi tiết về cơ chế hạ cánh của drone, đặc biệt là trên những dòng xe sang trọng và đắt đỏ của hãng. Kế hoạch cụ thể để đưa công nghệ đột phá này ra thị trường cũng chưa được đề cập tới.

Đây không phải lần đầu tiên có một nhà sản xuất ô tô muốn tích hợp drone vào phương tiện của mình. Trước đó, hãng xe Trung Quốc BYD từng giới thiệu thiết bị bay đi kèm chiếc SUV hạng sang YangWang U8, được chứa trên ngăn đặc biệt trên nóc xe.

Tuy nhiên, không giống như Bentley nhấn mạnh vào các lợi ích thực tiễn cho chủ xe, BYD mới chỉ nêu ra tiềm năng sáng tạo nội dung của những chiếc drone khi kết hợp chúng trên ô tô.

Ngoài ra còn có Renault từng đưa ra ý tưởng kết hợp drone với xe hơi vào năm 2014. Tuy nhiên, kế hoạch này dường như đã bị quên lãng và chúng chưa từng được đưa vào sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả