menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Xe Audi tại Việt Nam hiển thị hình ảnh giao thông thực

Bằng thiết bị hỗ trợ BS10, bản đồ dẫn đường trên xe Audi có thể hiển thị hình ảnh giao thông thực ở các ngã tư tại Việt Nam.

BS10 là một thiết bị Android Box kết nối có dây được Vietmap phát triển dành cho các xe có hỗ trợ Apple CarPlay. Nghĩa là bất cứ mẫu xe của hãng nào có trình kết nối đều có thể sử dụng BS10. Tuy nhiên, Audi là hãng xe sang đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng kết nối BS10 với xe và sử dụng mà không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành nếu xảy ra sự cố.

Xe Audi tại Việt Nam hiển thị hình ảnh giao thông thực

Hình ảnh giao thông tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng, TP HCM trên màn hình "zin" một mẫu xe Audi. Ảnh: Phạm Trung

Bản đồ dẫn đường là một trong nhiều tính năng của phần mềm BS10. Bản đồ này có thể hiển thị tình trạng giao thông bằng ảnh chụp thực tế tại các nút giao thông gắn camera. Để làm được điều này, nhà sản xuất BS10 kết hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố để tích hợp hình ảnh camera tại các ngã tư hoặc nút giao lên bản đồ dẫn đường. Người dùng nắm được tình trạng giao thông và có thể chủ động chuyển lộ trình nếu muốn.

Tính năng hiển thị hình ảnh giao thông tại các ngã tư hiện mới chỉ được Vietmap triển khai tại TP HCM. Kế hoạch của hãng là mở rộng sang những khu vực khác trong thời gian tới.

Xe Audi tại Việt Nam hiển thị hình ảnh giao thông thực

Thiết bị BS10 kết nối qua cổng sạc USB trên xe.

Tại Việt Nam, tính năng chỉ đường được sử dụng phổ biến trên ôtô và chủ yếu thông qua kết nối có dây hoặc không dây Android Auto/Apple CarPlay, nguồn dữ liệu lấy từ ứng dụng trên điện thoại, ví dụ Google Maps. Ứng dụng dẫn đường của BS10 nhiều tính năng hơn. Ngoài việc chỉ đường đơn thuần, xe còn có nhận diện biển báo giao thông cấm rẽ, cấm đỗ, cảnh báo tốc độ...

Tuy nhiên, vì dùng thiết bị bên ngoài, không phải trang bị "zin" theo xe, các chủ xe thường mất quyền lợi bảo hành nếu xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết, các thử nghiệm của BS10 trên xe Audi được ghi hình và gửi về hãng mẹ Audi AG (Đức).

Chỉ khi được phía tập đoàn chấp thuận, những chủ xe Audi tại Việt Nam sử dụng thiết bị của một bên thứ ba như Vietmap mới được bảo đảm chính sách bảo hành. Giá bán của Vietmap BS10 dao động trong khoảng 7,9-11,9 triệu đồng tuỳ vào dung lượng bộ nhớ.

Phạm Trung

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả