Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội (Linkedin)
Trong kỷ nguyên Internet, những người không xuất hiện khi ai đó tìm kiếm về họ trên online là 1 điểm trừ. Họ thường bị đánh giá là ít thích ứng cái mới, không chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân.
Điều này thường dẫn tới việc thu hẹp các mối quan hệ của họ trong công ty (hay trong ngành) họ làm
Và nếu không may có vấn đề với công việc hiện tại, hay ngành của họ gặp suy thoái
Các nhân sự này sẽ khó tìm kiếm các công việc mới hơn
Do nhà tuyển dụng thường lựa chọn các ứng viên mà họ có nhiều dữ liệu và hiểu sâu nhất
Bằng cách tìm kiếm nhanh trên internet
Bạn không cần phải xuất hiện trên mọi tờ báo mạng uy tín, mọi trang MXH
Bạn chỉ cần tập trung vào 1 nền tảng duy nhất
Với tôi thì Linkedin là nền tảng cho người chuyên nghiệp tốt nhất đáp ứng các tiêu chí này
Cho cả thị trường trong nước và toàn cầu
Nên tôi đã hướng dẫn cho đội ngũ sáng lập công ty mình đang coaching chỉ cần tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân trên Linkedin là đủ
VD:
Trong ngày viết phần này, tôi đã có 5 cuộc trao đổi video call với 5 nhà sáng lập Startups
Những người muốn tôi đồng hành tham gia trên hành trình gọi vốn của công ty họ
Tất cả đều tự tìm đến tôi (họ chính là những nhà tuyển dụng đi tìm ứng viên của họ) do theo dõi mạng xã hội của tôi
50% đến từ nguồn Linkedin
Bạn có thể tiếp tục nói là kinh tế Việt Nam vẫn đang khó khăn từ 2023 đến 2025
2025 càng khó khăn hơn do việc đánh thuế từ Mỹ với Việt Nam
Tuy nhiên, tôi không quan tâm, vì những nhà tuyển dụng tốt vẫn tiếp tục tìm tới tôi
Tất cả nhờ vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình qua MXH
Nếu bạn cần huy động vốn cho doanh nghiệp của bạn, hãy điền thông tin đăng ký “Gói BeginGuru Coaching 1vs1 gọi vốn thành công triệu đô" tại đây: https://goivon.beginguru.com/beginguru-coaching-1-1/
Theo dõi người đăng bài

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường