menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Xây dựng cộng đồng đầu tư chứng khoán

Ở Việt Nam hiện có gần 3 triệu tài khoản chứng khoán, trong đó có 99.6% là các nhà đầu tư cá nhân. Trừ đi những người có 2-3 tài khoản, ước tính có khoảng 2 triệu người đang tham gia trực tiếp vào thị trường chứng khoán. Có thể còn khoảng một lượng người nữa đầu tư ủy thác qua các Quĩ hoặc đầu tư chung nhóm. Rõ ràng, đây là một con số không nhỏ.

Vậy ai là người bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ lẻ khi xảy ra bất công. Chúng ta rất cảm kích khi những sự cố gần đây trên sàn chứng khoán Tp.HCM đã được nhiều Nhà báo, Chuyên gia dũng cảm lên tiếng. Thế nhưng dù Thủ tướng đã có ý kiến, nhưng các cơ quan hữu quan chưa hề tổ chức một cuộc Họp báo nào để nhận lỗi, trấn an nhà đầu tư (NĐT). Có ai biết gì về Hiệp hội tài chính Việt nam VAFI không? Không một tiếng nói, không một kiến nghị nào cả. Vai trò bảo vệ NĐT cá nhân của Hiệp hội để ở đâu?

Cách đây hơn 1 năm, tôi và nhóm bạn đã lên ý tưởng xây dựng một Cộng đồng NĐT chứng khoán. Hiên nay, trên thị trường có nhiều diễn đàn và group về chứng khoán đang hoạt động. Có những diễn đàn có chất lượng tốt, có những group tư vấn khá hiệu quả. Đây là điều đáng mừng vì các NĐT mới sẽ được tiếp cận với những phương pháp chuẩn mực, những phân tích và thông tin nhanh nhạy. Tuy nhiên, vẫn chưa có một nơi hội tụ đủ các yếu tố về định hướng thị trường, đào tạo kiến thức cơ bản, tư vấn chuyên sâu với nhiều phong cách đa chiều. Đặc biệt, cũng phải là nơi tin cậy, để tất cả có thể giãi bày, nói lên những ý kiến của mình về mọi vấn đề liên quan. Chỉ khi đó, mới có thể biến thành sức mạnh tập thể, bảo vệ quyền lợi chính đáng của chúng ta.

Trong khoảng 3-4 tuần nữa, dự án mang tính cộng đồng của chúng tôi sẽ chính thức ra đời. Còn rất nhiều trở ngại, còn rất nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm làm bằng được. Như có câu nói "Muốn đi xa hãy đi cùng nhau", chỉ khi cùng kết nối nhiều thành viên thị trường, không kể là Mg, là Nđt, không kể là công ty chứng khoán nào, thì mới có thể thành công. Tôi luôn tin tưởng và hy vọng sự đoàn kết, cùng đóng góp những giá trị riêng của mỗi người, sẽ là viên gạch xây lên ngôi nhà chung.

By the way, chúng tôi xin kính mời các bạn có kinh nghiệm nhất định (5 năm), có bằng cấp chuyên ngành chứng khoán, có khả năng tư vấn về FA và TA, hãy cùng tham gia dự án này với chúng tôi. Trước mắt tạm thời tại Tp.HCM, vì thường xuyên họp chuyên môn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại