menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Xác thực khuôn mặt là để thêm lớp bảo mật thứ ba

Rất nhiều người hiểu biết sai về xác thực khuôn mặt khi chuyển tiển online qua ngân hàng.

Thực ra xác thực khuôn mặt là thêm một lớp bảo mật thứ ba nữa, ngoài hai lớp bảo mật cũ là mã đăng nhập tài khoản và mà giao dịch chuyển tiền online. Tức là tăng mức độ an toàn lên một mức cao hơn.

Các vụ lừa đảo, trộm tiền qua ngân hàng những năm gần đây hầu hết đều do các cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại hoặc hacker lấy cắp mã đăng nhập tài khoản và mã giao dịch.

Giờ thêm một lớp bảo mật nữa là khuôn mặt của chính mình. Nếu đã đăng ký xác thực khuôn mặt rồi, mà lỡ bị kẻ lừa đảo lấy mất mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó không thể thực hiện được vì khuôn mặt của người thực hiện giao dịch không phải khuôn mặt của chủ tài khoản, lệnh chuyển tiền sẽ không thực hiện. Vậy là lừa đảo như cũ hết đất sống.

Vậy giao dịch có phức tạp hơn, lâu hơn không? Câu trả lời là không. Bạn vẫn làm các lệnh chuyển tiền như cũ, đến khi bạn vừa gõ mã giao dịch xong, trong tích tắc hệ thống đã nhận dạng xong khuôn mặt, bạn không hề có cảm giác gì, không hề biết rằng nó vừa xác thực khuôn mặt mình. Chỉ có ràng buộc duy nhất là khi gõ mã giao dịch bạn để điện thoại trước mặt bạn như bình thường, đừng đứng lệnh ra và với tay gõ mã.

Bạn nào lo rằng ngân hàng có khuôn mặt mình rồi thất thoát ra ngoài thì lo hơi quá. Bản thân khi mở tài khoản bạn đã phải đưa căn cước công dân và ngân hàng đã copy một bản để lưu trữ rồi. Còn khuôn mặt, giờ bạn có đi Mỹ, EU, Thái Lan hay nước nào khác thì tại cửa khẩu họ cũng chụp khuôn mặt và lấy vân tay của bạn hết. Chả nhẽ vì lo họ lấy khuôn mặt và vân tay, bạn cũng không đi nước ngoài nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả