menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Xác nhận có Covid-19, Triều Tiên phong tỏa toàn quốc

Biến chủng siêu lây nhiễm Omicron đã được phát hiện tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Triều Tiên lần đầu tiên lên tiếng xác nhận một đợt bùng dịch Covid-19 tại quốc gia này, đồng thời yêu cầu phong tỏa toàn quốc.

Cơ quan truyền thông quốc gia Triều Tiên KCNA cho biết một biến thể của biến chủng siêu lây nhiễm Omicron đã được phát hiện tại thủ đô Bình Nhưỡng.

“Đây là sự cố nghiêm trọng nhất từng được ghi nhận. Một lỗ hổng trong công tác kiểm soát dịch bệnh có thể hủy hoại thành quả 2 năm 3 tháng chống dịch của quốc gia”, đài KCNA khẳng định.

Cơ quan này tiết lộ có một số người tại thủ đô Bình Nhưỡng dương tính với biến chủng Omicron, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng ca nhiễm và nguồn lây của họ. Mẫu bệnh phẩm của những người này được thu thập trong ngày 8/5.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp Đảng Lao động nhằm thảo luận các phương án đối phó với đợt bùng dịch đầu tiên tại quốc gia này.

Ông Kim ra lệnh tất cả các địa phương trên toàn quốc phải “phong tỏa chặt” nhằm cắt đứt chuỗi lây lan của dịch bệnh. Nguồn cung trang thiết bị y tế khẩn cấp cũng sẽ được huy động, theo KCNA.

Xác nhận có Covid-19, Triều Tiên phong tỏa toàn quốc
Ông Kim Jong Un triệu cập cuộc họp khẩn cấp nhằm thảo luận phương án phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KCNA.

Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ trước đó nghi ngờ việc Triều Tiên chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào, dù biến chủng Omicron đang lây lan mạnh tại một số quốc gia lân cận, bao gồm Trung Quốc và Hàn Quốc.

Triều Tiên đã từ chối nhận viện trợ vaccine Covid-19 theo cơ chế COVAX, và vaccine Sinovac Biotech từ Trung Quốc.

Ông Kim phát biểu trong cuộc họp rằng mục tiêu của chiến lược phòng dịch mới nhất này nhằm nhanh chóng kiểm soát đà lây lan của dịch bệnh và chữa trị cho người bệnh, nhằm chặn đứng các nguồn lây, theo KCNA.

Trước đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát đi thông tin Triều Tiên yêu cầu toàn bộ người dân ở nhà từ ngày 11/5, trong bối cảnh nhiều người “xuất hiện những triệu chứng tương tự bệnh cúm”, tuy nhiên không đề cập tới virus Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại