menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

World Bank đưa nhiều giải pháp giúp chứng khoán Việt Nam nâng hạng

Ngân hàng Thế giới đã đóng vai trò cầu nối giữa Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và các tổ chức, định chế quốc tế để các bên có cơ hội cùng chia sẻ, cập nhật và trao đổi về sự phát triển thực tiễn của thị trường, đặc biệt là vấn đề liên quan đến quá trình nâng hạng chứng khoán Việt Nam...

World Bank đưa nhiều giải pháp giúp chứng khoán Việt Nam nâng hạng

Ảnh minh họa.

Ngày 15/12/2023, tại thành phố Nha Trang, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương tham dự Hội thảo liên ngành “Khai mở tiềm năng thị trường vốn Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Carolyn Turk- Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá tiềm năng mạnh mẽ của thị trường vốn Việt Nam. Theo bà Carolyn Turk, để phát triển thị trường vốn đòi hỏi sự phối hợp giữa các cơ quan khác nhau. Mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi cần sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý thị trường vốn với cơ quan quản lý ngành ngân hàng do vai trò của các ngân hàng thương mại trong quá trình thanh toán.

Đại diện Ngân hàng Thế giới mong muốn Hội thảo liên ngành “Khai mở tiềm năng thị trường vốn Việt Nam” sẽ thúc đẩy những giải pháp để khai thác tiềm năng của thị trường vốn, mở cửa cho các nhà đầu tư quốc tế đầu tư vào Việt Nam cũng như phát triển các thị trường vốn hiện đại để hỗ trợ mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao của Việt Nam vào năm 2045.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán nhà nước Vũ Thị Chân Phương cho biết, trong bối cảnh thị trường chứng khoán phát triển nhanh chóng hiện nay, sự gia tăng của các hoạt động hợp tác với Ngân hàng Thế giới trong khuôn khổ Chương trình phát triển thị trường vốn chung (J-CAP) là rất cần thiết.

Ngân hàng Thế giới đã đóng vai trò cầu nối giữa Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và các tổ chức, định chế quốc tế để các bên có cơ hội cùng chia sẻ, cập nhật và trao đổi về sự phát triển thực tiễn của thị trường, cũng như nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc, hạn chế trong các hoạt động, đặc biệt là vấn đề liên quan đến quá trình nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

World Bank đưa nhiều giải pháp giúp chứng khoán Việt Nam nâng hạng

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán nhà nước Vũ Thị Chân Phương tham dự hội thảo.

Ông Ketut Ariadi Kamusa, chuyên gia tài chính cao cấp, Điều phối viên khu vực tài chính của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng, để thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần có những

biện pháp cải thiện các trở ngại hiện nay về ký quỹ và phong tỏa trước chứng khoán trước giao dịch; giới hạn sở hữu nước ngoài và room nước ngoài còn lại; tiếp cận bình đẳng đến thông tin.

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đánh giá cao những ý kiến đóng góp, đề xuất và chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia từ nhóm Ngân hàng Thế giới. Đây chắc chắn sẽ là một nguồn tham khảo đặc biệt hữu ích, hỗ trợ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước những công cụ cần thiết để giải quyết những thách thức phía trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,253.15

+2.69 (+0.22%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại