menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Warren Buffett tiết lộ 3 quy tắc giúp ông trở thành tỷ phú

Warren Buffett - cái tên gắn liền với thành công trong lĩnh vực đầu tư tài chính, nhưng ít ai biết rằng ông cũng là một nhà lãnh đạo xuất chúng với những triết lý sống và làm việc đáng ngưỡng mộ. Hãy cùng khám phá ba nguyên tắc vàng đã giúp "Nhà hiền triết xứ Omaha" gặt hái thành công vang dội.

Warren Buffett tiết lộ 3 quy tắc giúp ông trở thành tỷ phú

Huyền thoại Warren Buffett

Nguyên tắc 1: Đưa ra những lựa chọn thông minh

"Bạn chỉ cần làm đúng một ít việc trong đời miễn là đừng làm quá nhiều việc sai”. - Đây là một trong những câu nói nổi tiếng nhất của Buffett. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra quyết định đúng đắn hàng ngày.

Buffett thừa nhận rằng ai cũng có lúc thất bại, nhưng điều quan trọng là phải học cách giảm thiểu những sai lầm. Ông tin rằng việc đưa ra quyết định sáng suốt là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài.

Nguyên tắc 2: Kết giao với người thông minh hơn mình

"Chọn những cộng sự có thói quen tốt hơn bạn và bạn sẽ đi theo hướng đó”. Ông Buffett đặc biệt coi trọng vai trò của những người xung quanh trong quá trình phát triển sự nghiệp.

Ông chia sẻ về ảnh hưởng to lớn của Benjamin Graham - người thầy tại Đại học Columbia - đối với sự nghiệp của mình. Buffett khuyên rằng việc học hỏi từ những người thành công hơn không chỉ giúp mở rộng mạng lưới mà còn nâng cao danh tiếng của bản thân.

Nguyên tắc 3: Không ngừng đầu tư vào bản thân

"Đầu tư vào bản thân là điều tốt nhất bạn có thể làm. Bất cứ điều gì cải thiện tài năng của chính bạn”. Đây có lẽ là bí quyết quan trọng nhất trong sự nghiệp của Buffett.

Charlie Munger, cánh tay phải của Warren Buffett tại Berkshire Hathaway, từng nhận xét: "Warren Buffett đã trở thành nhà đầu tư giỏi hơn rất nhiều kể từ ngày tôi gặp ông ấy và tôi cũng vậy. Nếu chúng tôi bị đóng băng ở giai đoạn nào đó và với kiến thức chúng tôi có, kết quả có thể sẽ tồi tệ hơn nhiều. Vì vậy, cuộc chơi là tiếp tục học tập, và tôi không nghĩ mọi người sẽ tiếp tục học theo người không thích quá trình học tập".

Chiến lược "Đi ngủ với cái đầu thông minh hơn một chút mỗi ngày" đã giúp Buffett tạo ra lợi thế cạnh tranh to lớn trong suốt sự nghiệp của mình.

Với khối tài sản khổng lồ và những thành công vang dội, Warren Buffett vẫn luôn được ngưỡng mộ bởi sự khiêm tốn và những lời khuyên đầy giá trị. Ba nguyên tắc trên không chỉ áp dụng cho lĩnh vực đầu tư mà còn có thể áp dụng vào mọi khía cạnh của cuộc sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả