menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Vượt 1 triệu ca mắc Covid-19, Anh tái phong tỏa toàn quốc

Tối 31/10, Thủ tướng Anh - Boris Johnson thông báo quyết định tái phong tỏa toàn bộ nước Anh trong vòng 4 tuần.

Theo quyết định được ông Boris Johnson công bố tối 31/10, lệnh phong tỏa toàn quốc tại Anh sẽ bắt đầu từ ngày 5/11 và kéo dài đến ít nhất là 2/12. Trong thời gian này, mọi nhà hàng, quán bar cũng như các cửa hàng không thiết yếu, các khu vui chơi giải trí, thư viện, rạp hát… đều bị đóng cửa.

Tuy nhiên, so với đợt phong tỏa hồi tháng 3/2020, lệnh phong tỏa lần này ít khắc nghiệt hơn khi các trường học vẫn mở cửa đón học sinh, người dân bị cấm đi ra nước ngoài, nhưng việc di chuyển sang các vùng khác vẫn được phép nếu công việc yêu cầu.

Chính phủ Anh kêu gọi người dân làm việc từ xa và ở lại trong nhà tối đa, nhưng cho phép ra khỏi nhà tập thể thao hay làm các việc thiết yếu.

Lệnh phong tỏa toàn quốc tại Anh được thực hiện ở mức độ giống như các nước châu Âu trước đó như Pháp hay Bỉ, tức ít nghiêm khắc hơn so với đầu năm và hầu hết các hoạt động kinh tế đều được cố gắng duy trì.

Việc phải tái phong tỏa toàn quốc là một thất bại rõ ràng của chính phủ Anh trong việc kiểm soát dịch Covid-19, do đích thân ông Boris Johnson từng nhiều lần tuyên bố hậu quả của việc phong tỏa toàn quốc giống như “bom nguyên tử” và chính phủ của ông sẽ làm tất cả có thể để tránh kịch bản này.

Tuy nhiên, các diễn biến dịch tại Anh trong những ngày qua đang ngày càng nghiêm trọng. Số ca nhiễm mới virus Sars-CoV-2 hàng ngày tại Anh trong tuần qua đã vượt quá 20.000 ca/ngày.

Anh cũng đã trở thành quốc gia châu Âu thứ 2 có tổng số ca mắc Covid-19 từ đầu mùa vượt quá con số 1 triệu người.

Số ca tử vong hàng ngày cũng đang tăng nhanh, khiến ông Boris Johnson phải thừa nhận rằng, nỗ lực áp đặt hệ thống cảnh báo “3 cấp độ” và chiến lược phong tỏa địa phương đã thất bại.

Cố vấn trưởng Y tế Anh, ông Chris Whitty cho biết, với tốc độ bùng nổ số ca nhiễm hiện nay, nếu không lập tức phong tỏa toàn quốc, hệ thống y tế Anh sẽ đối mặt với nguy cơ sụp đổ trong tháng 12 và số người thiệt mạng của Anh trong đợt dịch này có thể sẽ tồi tệ hơn đợt dịch đầu tiên.

Tuy nhiên, bất chấp việc chính phủ Anh đã ra lệnh tái phong tỏa, nhiều người vẫn chỉ trích ông Boris Johnson đã hành động quá muộn và đợt phong tỏa 4 tuần này chưa chắc đã có thể cứu vãn được mùa Giáng sinh năm nay.

Bản thân ông Boris Johnson cũng thừa nhận, người dân Anh sẽ đón mùa lễ Giáng sinh năm nay rất khác và nước Anh phải đợi đến mùa Xuân sang năm mới có thể lạc quan hơn.

“Tôi từng nói, tôi lạc quan rằng mọi việc sẽ rất khác và sẽ tốt hơn vào mùa Xuân tới. Bởi chúng ta có các phương thuốc và liệu pháp điều trị tốt hơn và có hy vọng thực tế về việc có vắc-xin trong quý 1 năm tới. Hiện tại, nước Anh sắp sử dụng hàng triệu xét nghiệm rẻ tiền, đáng tin cậy, nhanh chóng”, ông Boris Johnson cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại