menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

“Vua thầu” Tiến Ngạn: Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo làm rõ

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết đã nắm được thông tin phản ánh về những dấu hiệu bất thường trong đấu thầu và thi công các dự án của Công ty TNHH Tiến Ngạn.

Như Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó trong các bài viết "Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên và Hưng Yên: Dấu hỏi trong công tác quản lý và sử dụng ngân sách tại huyện Phù Cừ, tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có một số dấu hiệu bất thường trong công tác đấu thầu và thi công các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn.

Ngay trong sáng ngày 18/12, trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết đã nắm được thông tin Người Đưa Tin phản ánh về những dấu hiệu bất thường trong công tác đấu thầu và thi công các dự án của Công ty TNHH Tiến Ngạn trên địa bàn huyện Phù Cừ.

“Ngay sau khi nắm được thông tin tôi đã chuyển toàn bộ nội dung vụ việc sang cho đồng chí Giám đốc Công an tỉnh để làm rõ”, ông Nghĩa nói. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết “không mấy bất ngờ” khi nắm được thông tin mà Người Đưa Tin phản ánh: “Việc này không có gì bất ngờ. Chúng tôi đã có chỉ đạo các lực lượng theo rất sát từ cách đây vài tháng và hiện đang trong quá trình xử lý”.

“Vua thầu” Tiến Ngạn: Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo làm rõ
Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa.

Liên quan đến vụ việc trên, Công ty TNHH Tiến Ngạn có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thôn La Tiến, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ được giới doanh nghiệp địa phương đặt cho cái tên ông “vua thầu” bởi hầu như doanh nghiệp này đấu đâu thắng đó.

Theo đó, chỉ tính riêng tại các dự án thuộc quản lý của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ, doanh nghiệp này đã trúng hàng chục gói thầu kèm theo đó số tiền trúng thầu lên tới hàng trăm tỷ đồng. Theo con số thống kê nêu trên, tỉ lệ tiết kiệm trong đấu thầu tương đối thấp.

Cụ thể, từ năm 2022 đến gần đây Công ty TNHH Tiến Ngạn đã trúng 9 gói thầu với tổng giá trị hơn 366 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ là bên mời thầu.

Một số gói thầu gần đây nhất công ty này trúng như: Xây dựng khu tái định cư và Chợ La Tiến để mở rộng khu di tích lịch sử Cây đa và đền La Tiến, xã Nguyên Hòa (huyện Phù Cừ) có giá dự toán 71.632.325.000 đồng, giá trúng thầu 71.605.036.000 đồng tức chỉ tiết kiệm vỏn vẹn chưa tới 30 triệu đồng cho gói thầu trên 71 tỷ đồng.

Kế đến, Công trình: Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86 có giá dự toán 36.154.932.000 đồng và giá trúng thầu 36.120.535.000 đồng, tức cũng chỉ có tỉ lệ tiết kiệm chưa tới 0.1%,... Gói thầu trên Công ty Tiến Ngạn liên danh với Công ty TNHH tư vấn và đầu tư phát triển Minh Anh trúng thầu. Và hàng loạt các gói thầu xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Phù Cừ.

“Vua thầu” Tiến Ngạn: Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo làm rõ

Video một số dự án công ty Tiến Ngạn đang trúng thầu và tham gia thi công

Ngoài Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ, theo thông tin thu thập được, Công ty Cổ phần Xây dựng Vietcons cũng là một đơn vị mời thầu quen mặt của Công ty Tiến Ngạn. Hầu hết các gói thầu do Công ty Cổ phần Xây dựng Vietcons mời thầu khi có Công ty Tiến Ngạn tham gia đều trúng với tổng số tiền trúng thầu hàng nghìn tỷ đồng. Công ty Cổ phần Xây dựng Vietcons cũng là đơn vị được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ lựa chọn là đơn vị đứng ra mời thầu thay chủ đầu tư nhiều năm nay.

Chỉ trong năm 2018 và năm 2019 Công ty VIETCONS đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ và UBND xã Tam Đa, Tống Trân… trên địa bàn huyện Phù Cừ chỉ định làm bên mời thầu cho hơn 70 gói thầu, trong đó có hơn 50 gói thầu xây lắp và hơn 20 gói thầu tư vấn. Chỉ riêng Công ty Tiến Ngạn đã trúng thầu 28 gói thầu xây lắp.

Bên cạnh một số biểu hiện bất thường trong việc đấu thầu các dự án, theo ghi nhận của PV từ cuối tháng 9 năm 2023, nhiều công trình Công ty Tiến Ngạn trúng thầu và đang thi công không có máy móc, nhân sự thi công tại công trường như: Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86 hay Dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ĐT-378 đi qua Vụng Quạ đến đình làng Hạ Đồng, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ.

Ngoài ra, các công trình đang thi công của Tiến Ngạn còn bộc lộ nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng đến kết cấu công trình. Chất lượng thi công thấp, có dấu hiệu không giống với thiết kế đã được phê duyệt.

“Vua thầu” Tiến Ngạn: Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo làm rõ

Việc thi công của Công ty Tiến Ngạn có nhiều bất thường cần sớm được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại