menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Vừa ra mắt, mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg đã có 30 triệu người dùng

Trong ngày ra mắt, Threads - mạng xã hội mới của Meta Platforms - đã có hơn 30 triệu người dùng.

Trên Threads, người dùng có thể đăng tải văn bản và đường dẫn cũng như trả lời hoặc đăng lại thông điệp của người khác. Ứng dụng này cho phép chuyển danh sách người theo dõi sẵn có và tên tài khoản của người dùng từ Instagram, ứng dụng chia sẻ video và ảnh của Meta, bao gồm các thương hiệu lớn, người nổi tiếng và người sáng tạo nội dung trong số hơn 2 tỷ người dùng.

Đây là mạng xã hội được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Twitter.

Vừa ra mắt, mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg đã có 30 triệu người dùng

Vào thời điểm ra mắt ứng dụng, CEO Mark Zuckerberg cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người hoạt động. Twitter đã có cơ hội để đạt được điều này nhưng họ chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được”.

Trên tài khoản cá nhân có nickname "Zuck" trên Threads, Zuckerberg cho biết Threads đạt 10 triệu lượt đăng ký trong 7 giờ. Sau đó, con số này nhanh chóng tăng lên 30 triệu.

Vừa ra mắt, mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg đã có 30 triệu người dùng

Trước đó, nhiều người có sức ảnh hưởng (KOL) trên Instagram đã yêu cầu Meta tạo ra một ứng dụng mới ưu tiên văn bản, theo Connor Hayes, Phó giám đốc phụ trách sản phẩm.

“Nhiều người sáng tạo nội dung nói với chúng tôi rằng: Chúng tôi muốn có một sự thay thế, và chúng tôi không muốn làm lại từ đầu và tạo dựng cơ sở người theo dõi từ con số 0”, ông Hayes nói trong một cuộc phỏng vấn, tuy nhiên không đề cập cụ thể đến Twitter.

Drew Benvie, CEO của Công ty tư vấn truyền thông xã hội Battenhall, cho biết Threads trông rất giống Twitter. Ông nói: “Rõ ràng nhất là ứng dụng này ưu tiên văn bản, và người dùng có thể thêm ảnh và bình luận về bài đăng của nhau. Độ dài của bài đăng có vẻ như cũng sẽ bằng độ dài của Twitter. Vì vậy, Threads rất giống Twitter”.

Trong quá khứ, Instagram và Facebook từng bắt chước các sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh mới nổi và khá thành công. Tính năng Reels của Facebook khá giống với tính năng của Tiktok, trong khi tính năng Stories lại khá giống với của Snapchat.

Hiện Nhiều ngôi sao như Jennifer Lopez, Shakira, Hugh Jackman cũng như các tờ báo như The Washington Post, The Economist, CBS News đã gia nhập Threads của Meta. Bản thân Zuckerberg dành vài giờ đầu tiên trên nền tảng để trả lời bình luận của người dùng.

Đáng chú ý, ông cũng lên Twitter để châm chọc ông Musk. Lần đầu tweet trong 10 năm qua, CEO Meta đăng bức ảnh meme hai người nhện giống hệt nhau, thể hiện sự tương đồng giữa Twitter và Threads.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả