menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Vụ taxi Open 99 Vĩnh Long: Sở GTVT thừa nhận “cầm đèn chạy trước ô tô”

Tại buổi đối thoại doanh nghiệp mới đây, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Long đã thừa nhận đơn vị còn nhiều khuyết điểm liên quan vụ “làm khó” doanh nghiệp taxi Open 99 Vĩnh Long.

Cụ thể, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Liệt thừa nhận: sở chưa thực hiện đúng quy định pháp luật ở 2 điểm:

Thứ nhất, về quy định màu sơn Bộ GTVT giao quyền cho địa phương quy định màu sơn xe taxi trong quản lý nhưng do Sở GTVT chậm tham mưu với UBND tỉnh để có văn bản chính thức quy định về màu sơn nhưng lại bắt buộc doanh nghiệp phải đăng ký màu sơn là chưa đúng quy trình.Thứ hai, việc Phó Giám đốc sở Nguyễn Quang Khải đã gửi công văn đến các tổ chức tín dụng đề nghị trả lời về việc “xe thế chấp vay vốn ngân hàng có được tham gia hoạt động taxi” mà không thông qua Giám đốc sở là không đúng quy trình. Việc can thiệp quá sâu vào tài chính doanh nghiệp là không đúng quy định pháp luật.

"Từ hôm nay, bất cứ doanh nghiệp nào có nhu cầu xin cấp phù hiệu hoạt động taxi cứ liên hệ với Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, tôi sẽ giải quyết ngay mà không cần ràng buộc về màu sơn cho đến khi có quy định mới về màu sơn do UBND tỉnh ban hành", ông Liệt khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung khẳng định: vấn đề của Công ty Open99 Vĩnh Long ông đã đích thân giải quyết, chỉ đạo rất nhiều lần nhưng Sở GTVT giải quyết vụ việc rất chậm, vẫn để doanh nghiệp phiền hà trong một thời gia dài.

"Chính phủ chưa có quy định màu sơn, không quy định về xe thế chấp, xe vay ngân hàng không được tham gia hoạt động taxi thì mình phải thực hiện đúng vậy. Để doanh nghiệp kêu ca, khiếu nại kéo dài như vậy là làm ảnh hưởng rất lớn đến chỉ số năng lực cạnh tranh và môi trường đầu tư của tỉnh nhà. Tôi đề nghị giải quyết việc này ngay lập tức không để dây dưa kéo dài nữa", ông Trung nói.

Vụ taxi Open 99 Vĩnh Long:  Sở GTVT thừa nhận “cầm đèn chạy trước ô tô”

Công văn số 3989 của UBND tỉnh Vĩnh Long.

Riêng vấn đề doanh nghiệp taxi Open 99 Vĩnh Long tố cáo Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Quang Khải nhận tiền “bôi trơn” bằng hình thức cho thuê mặt bằng nhưng không hề giao mặt bằng cho doanh nghiệp, ông Trung cho biết đã giao cho thanh tra tỉnh xác minh, nếu cán bộ sai thì phải xử lý, nếu tố cáo không đúng thì phải thông tin cho doanh nghiệp biết".

Được biết, ngày 17/10 vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Công văn số 3989/UBND-KTN do Phó Chủ tịch UBND Lê Quang Trung ký. Theo đó, do hiện nay số lượng doanh nghiệp, HTX đăng ký vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn chưa nhiều nên chưa cần thiết phải ban hành Quy định màu sơn taxi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Như Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có nhiều bài viết phản ánh trên các số báo trước, Công ty TNHH Open99 Vĩnh Long được tỉnh Vĩnh Long cấp phép kinh doanh vận tải taxi vào cuối năm 2016, doanh nghiệp này đã đặt mục tiêu phát triển 100 xe trong hai năm đầu nhưng cho đến nay sau rất nhiều khiếu nại và UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể, mới được cấp phép 42 xe hoạt động. Sở GTVT địa phương này lấy lý do phải cấp theo quy hoạch và chờ quy định về màu sơn để từ chối tăng số lượng đầu xe cho Công ty Open99 Vĩnh Long.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp hoan nghênh tinh thần cầu thị của Sở GTVT và sự chỉ đạo kịp thời, cương quyết của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long trong tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp qua phản ánh của báo chí.

Nỗi “bức xúc” của doanh nhân

Ông Đỗ Lâm Tới, Giám đốc Công ty Taxi Open 99 Vĩnh Long đã đến văn phòng Báo DĐDN tại Cần Thơ trình bày bức xúc: “do nhu cầu mở rộng kinh doanh, ngày 18/1/2019, Công ty đã gửi công văn đến Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long xin cấp tem cho 45 xe mới theo định. Nhưng cho đến hơn 30 ngày sau Công ty mới nhận được thông báo là vì lý do không cho doanh nghiệp đăng ký xe có màu sơn khác nên đề nghị Open 99 Vĩnh Long phải sơn lại toàn bộ xe mới mua theo màu sơn đã đăng ký trước đây thì mới tiến hành xem xét cấp tem”.

Bức xúc, Công ty Taxi Open 99 Vĩnh Long đã gửi văn bản yêu cầu được ngành chức năng giải thích cụ thể. Ông Tới phân tích: “để chuyển đổi màu sơn doanh nghiệp phải tốn thêm chi phí từ 8-12 triệu/xe. Muốn thay đổi màu sơn thì doanh nghiệp phải mang hồ sơ gốc của xe đi đến Cơ quan CSGT để xin phép nhưng hồ sơ gốc thì đang thế chấp tại các ngân hàng tài trợ vốn, đây là một khó khăn đối với doanh nghiệp”.

Ngày 8/3/2019, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long đã có công văn số 228 trả lời cho doanh nghiệp như sau: “Tuy không có quy định ràng buộc về màu sơn xe taxi, nhưng để thuận tiện trong việc quản lý phương tiện: đề nghị các Công ty, doanh nghiệp không sử dụng các màu sơn chủ đạo của các hãng xe sản xuất ra như: trắng, bạc, đen, đỏ… để làm màu sơn xe Taxi của đơn vị mình”.

Cũng theo phản ánh của Công ty Taxi Open 99: trong thời gian chờ thay đổi tem, công ty đã sử dụng một số phương tiện trong hệ thống điều chuyển từ địa bàn TP HCM về (có đủ giấy tờ hợp lệ, còn hạn sử dụng) để vận tải hành khách tại tỉnh Vĩnh Long thì bị Thanh tra giao thông địa phương xử phạt doanh nghiệp. Người điều khiển phương tiện ngoài bị phạt vi phạm hành chính còn bị phạt bổ sung tước bằng lái 2 tháng.
Mới đây Công ty Taxi Open 99 xin thay đổi địa chỉ đặt văn phòng và đã được Sở Kế hoạch-Đầu tư chấp thuận. Tuy nhiên, Sở GTVT đến yêu cầu doanh nghiệp phải làm lại toàn bộ phương án kinh doanh thì mới chấp thuận cấp phép cho phương tiện đăng ký mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại