menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Vụ ông Đàm Quang Hưng nhận hối lộ: Tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra một nữ Việt kiều

Chiều ngày 10/2, sau một ngày xét xử bị cáo Đàm Quang Hưng (cựu chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) và đồng phạm, xét thấy chứng cứ trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa cần phải điều tra làm rõ thêm một số nội dung và có đồng phạm khác nhưng chưa khởi tố bị can nên TAND TP Đà Nẵng quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra.

Bị cáo Đàm Quang Hưng bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”; trong khi 2 đồng phạm là Trần Thị Phương Dung (49 tuổi, trú phường Thanh Bình, Hải Châu, TP Đà Nẵng) và Tôn Thất Huy Minh (47 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị truy tố tội “Đưa hối lộ” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, năm 2014, Dung mua của Nguyễn Danh Trung (42 tuổi, trú quận Liên Chiểu) 2 thửa đất liền kề có tổng diện tích 414m2 tại phường Hòa Khánh Bắc (đất này thuộc quản lý của UBND TP Đà Nẵng). Dung bán cho Minh với giá 4 tỉ đồng, cam kết ra sổ trong 60 ngày. Nhận cọc xong, Dung giao cho Minh một bộ hồ sơ gồm đơn xin giao đất, sơ đồ vị trí đất có chữ ký, dấu xác nhận của UBND phường.

Tiếp đó, Minh bán lại thửa đất cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương (Việt kiều Belarus) giá gần 5,8 tỉ đồng, cam kết ra sổ mang tên bà Hương trong 90 ngày. Bà Hương đã đặt cọc tiền cho Tôn Thất Huy Minh. Vì bà Hương không phải là người khai hoang thửa đất trên nên để hoàn tất thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Minh đã cung cấp thông tin chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bà Hương để Dung làm giả đơn xin giao đất để xây dựng nhà ở, sơ đồ vị trí lô đất đứng tên Nguyễn Thị Thanh Hương có xác nhận của UBND phường Hòa Khánh.

Ngoài ra, Dung còn thuê người khác làm giả 4 đơn xin giao đất để xây dựng nhà ở, 4 sơ đồ vị trí khu đất xin giao có dấu đỏ xác nhận ghi UBND phường Hòa Khánh đối với lô đất có diện tích 414m2 tại phường Hòa Khánh Bắc.

Dung và Minh đã thống nhất đưa 500 triệu đồng cho Đàm Quang Hưng (lúc này là Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) để nhờ Hưng hoàn tất các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hương. Với tư cách chủ tịch quận Liên Chiểu, Hưng đã nhận số tiền nói trên từ Dung và Hương để lo giấy tờ thủ tục pháp lý.

Tại phiên tòa, sau phần xét hỏi, TAND TP Đà Nẵng đã yêu cầu làm rõ ai là người kê khai và UBND phường xác nhận có bán cho Trung hay không để Trung bán cho bị cáo Dung. Cả 3 bị cáo xác định Nguyễn Thị Thanh Hương đến nhờ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lại tiền tại phòng làm việc của Hưng. Ngày 24/1/2019, bà Hương tiếp tục gặp bị cáo Hưng để nhờ làm thủ tục, Hưng vẫn giữ tiền và gọi cấp dưới đến hỏi về hồ sơ đất làm cho bà Hương, đồng thời nói người này tiếp tục hướng dẫn thủ tục làm cho bà Hương. Ngày 18/2/2019, bà Hương đến đòi lại tiền của bà từ ông Hưng và được ông Hưng trả lại số tiền 300 triệu đồng.

Theo Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng, các tài liệu chứng cứ khác trong hồ sơ thể hiện, bà Hương có dấu hiệu của tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và tội “Đưa hối lộ” nhưng chưa được Cơ quan Điều tra khởi tố xử lý trong cùng vụ án là không đúng quy định của pháp luật. Do đó phải trả hồ sơ, điều tra làm rõ những nội dung trên, khởi tố bị can, xử lý những người liên quan, tránh bỏ lọt tội phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại