Vụ nợ thẻ tín dụng Eximbank: Khách không phải trả đủ 8,8 tỷ đồng
Về vụ nợ thẻ 8,8 tỷ đồng, phó tổng giám đốc Eximbank cho biết cán bộ xử lý nợ xử lý "tương đối máy móc". Lãnh đạo NHNN chi nhánh TPHCM nói con số lãi tăng 1.000 lần ai nghe cũng thấy không hợp lý.
Chiều ngày 21/3, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) chia sẻ thông tin về vụ việc khách hàng P.H.A nợ tín dụng 8,5 triệu đồng thành nợ 8,8 tỷ đồng sau 11 năm.
Lãnh đạo Eximbank: Cán bộ ngân hàng xử lý "tương đối máy móc"
Lãnh đạo Eximbank cho biết ngân hàng sẽ thống nhất một số lãi nhất định với khách hàng P.H.A, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa hai bên. "Dứt khoát không có chuyện ngân hàng thông báo nợ 8,8 tỷ đồng là thu đủ 8,8 tỷ đồng", ông Vũ nhấn mạnh.
Đối với trường hợp của khách hàng P.H.A, ông Vũ cho biết do khách hàng nợ thẻ quá hạn 11 năm. Về quy trình xử lý nợ thông thường, cán bộ xử lý nợ phải căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất cấp lãnh đạo mức thu phí, lãi trước khi làm việc với khách hàng.
Cũng tại họp báo, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TPHCM, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trên truyền thông, Thống đốc NHNN đã có văn bản yêu cầu Eximbank xác minh vụ việc, phải làm việc với khách hàng, báo cáo về NHNN cũng như thông tin đến các cơ quan báo chí.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bình luận