menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Vụ “nợ 8,55 triệu trong thẻ tín dụng bị đòi 8,83 tỉ đồng”: Vẫn đang chờ ngân hàng

Gần một tháng xảy ra vụ “nợ 8,55 triệu bị ngân hàng đòi 8,83 tỉ đồng” nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng. “Khổ chủ” trong vụ bị đòi nợ hi hữu này cho biết, vẫn đang đợi để cùng luật sư tiếp tục làm việc với phía ngân hàng.

Trao đổi với Lao Động trưa 11.4, ông Phạm Huy Anh (trú tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) - người bị Eximbank thông báo phát sinh nợ 8,55 triệu đồng từ năm 2013 và sau 11 năm không trả, đến nay tổng dư nợ lên hơn 8,83 tỉ đồng - cho biết, vẫn đang đợi ý kiến phản hồi từ phía ngân hàng.

Theo ông Huy Anh, bản thân ông cũng mong muốn giải quyết sớm, nhưng theo thông tin nhận được thì phía ngân hàng đang rà soát lại toàn bộ quy trình, thủ tục từ lúc làm hồ sơ mở thẻ đến lúc cấp thẻ và rút tiền trong tài khoản đứng tên ông…

Một lần nữa, ông Huy Anh khẳng định, không tiêu xài số tiền trong tài khoản của Eximbank mà ông đứng tên.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh, vụ việc hiện đã được chuyển lên hội sở của Eximbank và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên cũng không rõ tình hình giải quyết đến đâu.

Cũng theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh, theo báo cáo, do khả năng tài chính của khách hàng nên thẻ do khách hàng Phạm Huy Anh đứng tên chỉ có trị giá 8,55 triệu đồng và chỉ được rút tối đa là 10 triệu đồng.

Trong thực tế, số tiền được rút ra từ thẻ này là 10 triệu đồng.

Năm 2017, ông Phạm Huy Anh đã đưa ra phương án chấp nhận trả lại tiền gốc 10 triệu đồng và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt, mặc dù số tiền này bản thân không hề được tiêu và cũng không biết có sự tồn tại của thẻ tín dụng này hay không. Tuy nhiên, phía ngân hàng không đồng ý.

Trả lời báo chí trước đó, ông Phạm Huy Anh cho biết, vào tháng 3.2013 có nhờ một nhân viên làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này.

4 năm sau đó (năm 2017), ông có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì mới biết bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank. Vì vậy, ông chủ động đến chi nhánh Eximbank Quảng Ninh để xác minh và được thông báo là ông đã ký nhận thẻ.

Qua nhiều cuộc làm việc, 2 bên không thống nhất được phương án và đến cuối năm 2023, tổng số nợ mà ngân hàng yêu cầu ông Phạm Huy Anh phải trả lên tới hơn 8,83 tỉ đồng.

Sau khi có ý kiến của báo chí, dư luận và các ban, ngành liên quan, phía ngân hàng đã làm việc với ông Phạm Huy Anh và luật sư để tìm tiếng nói chung. Phía ngân hàng cho biết, nhân viên ngân hàng làm việc máy móc nên mới dẫn đến tình trạng trên; đồng thời khẳng định hai bên sẽ bàn bạc, thống nhất một số lãi đảm bảo hài hòa lợi ích của cả hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại