menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Vụ cháy xưởng ga, gối: Chủ nhà bất lực nhìn 2,5 tỷ đồng tiền mặt tan thành tro

Liên quan đến vụ 3 xưởng sản xuất chăn, ga, gối đệm ở Đội 7, xã Tiền Phong, Thường Tín (Hà Nội) bốc cháy dữ dội vào sáng nay, một chủ xưởng cho biết ngoài tài sản bị thiệt hại, còn 2,5 tỷ đồng tiền mặt đã bị đốt thành tro.

Trao đổi với với Tiền Phong, ông Đỗ Văn Phúc, chủ 1 nhà xưởng bị thiêu rụi ở Đội 7, xã Tiền Phong cho biết, “Hôm qua (1/5), vợ chồng tôi thu gom tiền hàng được hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó 2,2 tiền đáo nợ ngân hàng, còn lại tiền lãi và 150 triệu đồng tiền làm đồ thờ, toàn bộ số tiền được để trong tủ gỗ. Lúc hoả hoạn xảy ra, tôi muốn lao vào lấy số tiền ấy nhưng lửa quá to, hàng xóm ngăn cản, kéo tôi lại không cho tôi lao vào và cảnh báo có lấy được tiền thì cũng chết cháy đấy. Nhưng bây giờ tôi lấy đâu ra tiền trả nợ, cả đời vợ chồng tôi đầu tắt mặt tối cũng không gom góp được ngần ấy tiền. Giờ trắng tay”, ông Phúc nói trong nước mắt.

Vụ cháy xưởng ga, gối: Chủ nhà bất lực nhìn 2,5 tỷ đồng tiền mặt tan thành tro
Ông Đỗ Văn Phúc kể về điểm xuất phát đám cháy. Ảnh: Đ.H

Một số người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, đám cháy xuất phát từ xưởng nhà ông Đỗ Duy Tiên (một trong 3 xưởng bị thiêu rụi). Khi xảy ra hoả hoạn, có nhóm thợ hàn thi công tại xưởng nhà ông Tiên.

Ghi nhận của PV Tiền Phong cho thấy, hiện trường còn lại là chiếc máy hàn bị thiêu rụi, một máy cắt cháy nham nhở, một chiếc máy khoan còn gần như nguyên vẹn.

Vụ cháy xưởng ga, gối: Chủ nhà bất lực nhìn 2,5 tỷ đồng tiền mặt tan thành tro
Dụng cụ của tổ thợ thi công, trong đó máy hàn cháy thành tro. Ảnh: Đ.H

Được biết, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội khi tiếp nhận thông tin đồng thời điều 1 xe chỉ huy, 2 xe PCCC Công an huyện Thường Tín tới hiện trường.

Lực lượng chức năng đã ngăn đám cháy lan sang những nhà lân cận, tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự... Sau gần 1 tiếng, đám cháy được khống chế.

Hậu quả vụ cháy khiến 3 nhà xưởng với diện tích khoảng 400m2 bị thiêu rụi, 1 căn nhà 3 tầng bị xém bề mặt.

Vụ cháy xưởng ga, gối: Chủ nhà bất lực nhìn 2,5 tỷ đồng tiền mặt tan thành tro
Tủ và 2,5 tỷ đồng của ông Phúc tan thành tro. Ảnh: Đ.H

Lực lượng chức năng nhận định, đám cháy phức tạp do chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu chăn ga, gối, đệm dễ bắt cháy, sinh ra nhiều khói, khí độc, Chỉ huy PCCC đã khẩn trương chỉ đạo các mũi khai thác nguồn nước tự nhiên để tổ chức triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan sang nhà dân và hộ kinh doanh lân cận.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng công an xã, CSGT, dân phòng… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, cho biết "bước đầu lực lượng chức năng xác định không có thiệt hại về người. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về tài sản, ông Huy nói.

Vụ cháy xưởng ga, gối: Chủ nhà bất lực nhìn 2,5 tỷ đồng tiền mặt tan thành tro
Ba nhà xưởng bị thiêu rụi thành tro. Ảnh: Đ.H

Hiện lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại