menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Vụ cháy karaoke làm chết 32 người: Khởi tố Đội trưởng và một cán bộ PCCC TP Thuận An

Vụ cháy karaoke làm chết 32 người: Hai cán bộ công an bị khởi tố bắt giam

Tối 7/10, trao đổi với Tiền Phong, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố hai bị can là cán bộ công an TP Thuận An về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Hành vi sai phạm của hai cán bộ này có liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương công bố quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với hai cán bộ này.

Được biết, hai bị can là cựu trung tá Nguyễn Duy Linh, Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy TP.Thuận An và cựu đại úy Nguyễn Văn Võ, Đội Phòng cháy chữa cháy TP.Thuận An.

Sau khi Viện KSND phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt các quyết định tố tụng, đồng thời bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Võ; còn bị can Nguyễn Duy Linh bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ cháy này, trước đó tại họp báo vào ngày 4/10, đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin đang phối hợp các đơn vị, địa phương mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để xử lý theo quy định; cũng như xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại quán karaoke An Phú có đúng quy định hay không.

“Chúng tôi đang tiến hành công tác xác minh, giám định và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Quan điểm xử lý vụ việc này là không bao che, không có vùng cấm, điều này đã được quán triệt ngay từ đầu”, đại tá Chính nhấn mạnh.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vụ cháy tại quán Karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) xảy ra khoảng 20h40 ngày 6/9. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn đưa 22 người ra khỏi đám cháy an toàn. Đến 21h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Đến chiều ngày 7/9, 32 nạn nhân tử vong lần lượt được tìm thấy đưa ra khỏi hiện trường. Đến ngày 11/9, tất cả các nạn nhân được xác định danh tính và giao cho gia đình mai táng.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đến ngày 16/9 khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ TP Hồ Chí Minh), chủ quán karaoke An Phú về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại