menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: "Điều tra tận gốc, sai đâu xử đấy"

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề từ khâu cấp phép xây dựng, sai đâu xử đấy.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại căn chung cư mini trên phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Tp/Hà Nội) chiều 13/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy.

Theo đó, vụ cháy chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ xảy ra vào hồi hơn 23h ngày 12/9. Ngôi nhà có diện tích khoảng 200 m2, cao 9 tầng, 1 tum, là nơi cư trú của khoảng 150 người. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Tp.Hà Nội, lực lượng Công an Thành phố, quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo, thực hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng có mặt tại hiện trường từ sáng sớm để kiểm tra tình hình, ngay sau đó đã họp với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, lãnh đạo Bộ Công an và các cơ quan Thành phố chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ người dân, điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: "Điều tra tận gốc, sai đâu xử đấy"
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng có mặt tại hiện trường từ sáng sớm.

Ngoài các khoản hỗ trợ về tiền, các nạn nhân vụ cháy còn được chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương hỗ trợ nơi ở tạm.

Thăm hỏi và trao tặng hỗ trợ cùng những đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân đang ở tạm cư tại nhà số 5C, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ (tổ dân phố 18, phường Khương Đình), Bí thư Thành ủy chia sẻ với những mất mát của các gia đình, qua đó động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn.

Bí thư Hà Nội khẳng định Thành phố sẽ luôn ở bên các gia đình, tạo điều kiện để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trong đó hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng.

Trước mắt, Tp.Hà Nội huy động các lực lượng để hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong các bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người mất...

Đại diện các nạn nhân đang tạm cư tại nhà số 5C trân trọng cảm ơn Bí thư Thành ủy, các cấp Tp.Hà Nội đã quan tâm, chăm lo cho bà con trong lúc hoạn nạn; đồng thời kiến nghị thành phố có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người dân.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề từ khâu cấp phép xây dựng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ vào cuộc kiểm tra trách nhiệm lãnh đạo, quản lý liên quan...

"Tinh thần chỉ đạo là sai đâu xử đấy, bảo đảm sự nghiêm minh theo quy định của pháp luật", Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: "Điều tra tận gốc, sai đâu xử đấy"
Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề từ khâu cấp phép xây dựng.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội có công điện về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini).

Trong đó, Công an TP được giao chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có). Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các khu nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn thành phố.

Giao UBND quận Thanh Xuân báo cáo cấp ủy cùng cấp, phối hợp với Công an Thành phố làm rõ nguyên nhân vụ cháy, kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có), báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố trong tháng 9/2023.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát 100% các cơ sở, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ trên địa bàn quản lý, đặc biệt là chung cư mini; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng, PCCC theo quy định của pháp luật. Yêu cầu, hướng dẫn chủ hộ gia đình, chủ cơ sở khắc phục ngay các tồn tại vi phạm về PCCC, đặc biệt là các hành vi vi phạm dẫn đến cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, báo cáo đề xuất giải pháp, biện pháp xử lý, khắc phục trước ngày 30/10/2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại