menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Vỡ nợ hơn 30 tỷ, vợ cựu cán bộ công an vẫn mua nhà lầu, tậu xe sang

Sau khi đã vỡ nợ, vợ cựu cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn mua nhà, tậu xe sang tiền tỷ để tạo lòng tin và vỏ bọc giàu sang bằng tiền vay của nhiều người để tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Như Infonet đã thông tin, đối tượng Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây xôn xao ở Thừa Thiên – Huế. Qua quá trình điều tra, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã dần làm rõ thủ đoạn lừa đảo, hành trình chạy trốn, lẩn tránh của đối tượng Trần Thị Như Ý.

Theo cơ quan công an, Trần Thị Như Ý kinh doanh các loại sản phẩm hàng hóa nên thường đặt mua các sản phẩm có chương trình khuyến mãi và sau đó bán lại kiếm lời nhưng bị thua lỗ nặng. Để có tiền trả nợ, Trần Thị Như Ý tung tin giả đang kinh doanh nhiều mặt hàng giá trị lớn như bất động sản, cần vay mượn số tiền lớn và hứa trả lãi cao hơn lãi suất ngân hàng nên có nhiều người cho vay mượn.

Vỡ nợ hơn 30 tỷ, vợ cựu cán bộ công an vẫn mua nhà lầu, tậu xe sang

Đối tượng Trần Thị Như Ý tại thời điểm cơ quan công an bắt giam (Ảnh: Công an Thừa Thiên - Huế).

Năm 2018, dù bị vỡ nợ, nhưng để tạo lòng tin, Trần Thị Như Ý đã dùng số tiền vay mượn được của nhiều người để mua lại khu nhà đất số 167 Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP Huế) với giá 3,7 tỷ đồng để mở cửa hàng kinh doanh. Tiếp đó, Ý mua chiếc xe ô tô Mazda CX-5 với giá hơn 1 tỷ đồng. Vì vậy, nhiều người dân ở Thừa Thiên – Huế thấy Trần Thị Như Ý có nhà riêng, xe ô tô sang nên càng tin tưởng cho vay mượn tiền, góp vốn làm ăn với lãi suất cao (cho vay 1 tỷ đồng lãi 10 triệu đồng/tháng).

Bằng thủ đoạn trên, đối tượng Trần Thị Như Ý đã vay mượn của nhiều người ở tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng (đến giữa năm 2019) dùng trả nợ cho những người vay mượn trước đó và chi tiêu cá nhân.

Không có khả năng chi trả, bị chủ nợ đến nhà tìm nên Trần Thị Như Ý bỏ trốn khỏi địa phương, đến các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, TP Đà Nẵng, ẩn nấp ở nhiều địa điểm khác nhau và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát thông báo truy tìm sau khi nhận được tin tố cáo.

Đến tháng 8/2019, đối tượng Trần Thị Như Ý ra Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế trình diện.

Cũng theo cơ quan điều tra, do đối tượng Trần Thị Như Ý lừa đảo nhiều người với số tiền lớn và công tác xác minh thông tin, điều tra vụ án gặp rất nhiều khó khăn nên Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại