menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Vỡ mộng vì ngồi chờ nhà đất giảm giá

Giá nhà đất chỉ giảm nhẹ hoặc đóng băng, ai từng chờ đợi bong bóng bất động sản 'vỡ' trong năm qua rốt cuộc chỉ nhận lại trái đắng.

Một khảo sát mới đây, trong quý ba năm nay, nhu cầu tìm mua nhà đất đã tăng 6%, điều này đã cho thấy xuất hiện các dòng tiền bắt đáy bất động sản. Theo Hiệp hội môi giới bất động sản TP HCM, giá nhà vẫn tăng liên tục từ năm 2017 đến nay, và vẫn neo cao vượt ngoài khả năng tài chính của người có thu nhập trung bình, thấp ở đô thị. Một căn hộ bình dân có giá 2-3 tỷ đồng, như vậy người có thu nhập trung bình, thấp nếu để dành được khoảng 100 triệu đồng mỗi năm, sẽ phải mất 25 năm mới mua được.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm qua, độc giả Hoàng Thanh nêu quan điểm:

"Ai từng tin tưởng và chờ đợi bong bóng bất động sản 'vỡ' trong năm qua, chắn hẳn sẽ phải rất thất vọng khi chứng kiến những biến động về thị trường. Giá nhà, đất nhìn chung chỉ giảm chút ít hoặc đóng băng, chứ chẳng có mấy ai vội vàng hạ giá quá sâu để bán tháo cả. Mà đó là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, phục hồi chậm sau dịch.

Còn từ bây giờ đến năm sau, tình hình kinh tế sẽ ngày càng có khuynh hướng phục hồi thấy rõ, đơn hàng sản xuất bắt đầu có nhiều trở lại, nên thị trường sẽ còn sôi động hơn rất nhiều. Do đó, những ai trông chờ năm sau giá bất động sản sẽ xuống nữa xem ra khó lòng được toại nguyện. Tôi tin rằng, những ai có nhu cầu mua nhà để ở và có đủ khả năng tài chính thì hãy cân nhắc và mua ngay trước khi lại phải hối tiếc.

Chuyện giá nhà, đất rẻ, ngộp hầu như chỉ có ở các khu đất nền phân lô hoặc các dự án xa trung tâm thành phố mà thôi. Còn tại các quận nội thành Sài Gòn hay các quận phía Đông, Thủ Đức... giá hầu như không giảm được bao nhiêu. Thực tế, đâu có nhiều người muốn mua các chỗ xa trung tâm để ở, vì đâu có thuận tiện đi làm, đi học. Thế nên, giá nhà đất khu vực gần trung tâm vẫn vậy. Nói chung, nếu mua để ở thì xuống tiền mua ở thời điểm này là hợp lý nhất.

Nếu cứ sợ giá bất động sản còn cao thì tại sao vẫn có người bỏ tiền đi mua nhà, mua đất thời gian qua. Mới hôm trước, tôi còn đọc được bài viết của một tác giả về việc hối tiếc khi "Mất thêm 300 triệu đồng vì chờ giá nhà giảm". Bạn không có tiền, những người xung quanh mà bạn biết không có tiền, nhưng không có nghĩa là người khác nữa không có để mua nhà thời điểm này.

Kinh tế có thể chưa thể trở lại ngay như thời điểm trước dịch, nhưng cũng đã dần phục hồi rồi, việc làm cũng bắt đầu nhiều hơn. Thế nên, giờ chính là thời điểm thích hợp cho những ai có nhu cầu mua nhà để ở. Còn mua theo kiểu đầu tư, đầu cơ thì tôi không bàn đến".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại