menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Quân Pro

VNINDEX đã tạo đáy trung hạn?

Vnindex phiên hôm thứ ba làm NDT vỡ tim khi bị bán cực mạnh vào 14h20 phút nên phiên hôm qua NDT lại sợ bị bán mạnh vào cuối phiên. Từ đó dẫn đến việc NDT không dám vào hàng mà phải chờ đến sát giờ, thậm chí ATC mới dám mua.

Thật ra Quân cho rằng Vnindex và nhiều nhóm ngành đã tạo đáy từ thứ ba, lực bán chủ yếu là kho bán. Và rõ ràng nếu nhìn phiên ATC phiên hôm thứ ba thì có thể thấy lực bán đã không còn mạnh vì nếu nó còn xả kho thì nó bán cho sàn luôn chứ không có chuyện cổ CK xanh hoặc đỏ nhẹ được.

Phân tích vĩ mô Quân cho rằng không có sự thay đổi trọng yếu nào cả, vẫn là giai đoạn đầu của chu kỳ tiền rẻ. Nhiều người bảo hút tiền, sau đó sẽ tăng lãi suất do tỷ giá cao là hiểu vĩ mô nửa vời, có thể nói là sai cơ bản. NHNN đơn giản là hút 1 phần khi tiền thừa, điều này cũng giúp kiểm soát tỷ giá tốt hơn. Nhưng mục tiêu lớn nhất của NHNN là làm sao để bơm được lượng tiền hơn 1 triệu tỷ đồng ra được nền kinh tế, qua đó giúp an toàn hệ thống ngân hàng cũng như hỗ trợ nền kinh tế phục hồi thì lãi suất chỉ có giảm hoặc giữ nguyên chứ không thể tăng được. Còn tỷ giá tăng người ta chỉ hiểu là USD / VND tăng là chưa đầy đủ vì Việt Nam không chỉ làm ăn với Mỹ mà phải đặt trong bối cảnh sức mạnh đồng tiền VND so với Yên Nhật, Nhân Dân Tệ, Euro... nữa. Có thể thấy đồng VND là một trong những đồng tiền ít mất giá nhất trên thế giới. Nên Quân cho rằng chính sách vĩ mô vẫn vậy, từ đó TTCK vẫn uptrend dài hạn.

Về mặt phân tích tâm lý "tạo lập" thì Quân cho rằng họ sẽ không để gãy xu hướng tăng giá trung hạn, đường xu hướng này Quân dự báo có thể là đường xu hướng tăng giá dài hạn hoặc siêu dài hạn (hơn 3 năm). Hiện tại lượng margin trên toàn thị trường đã về mức an toàn là khoảng 120K tỷ là mức thấp và rủi ro call margin gần như không còn. Trong trường hợp có 1 biến số vĩ mô nào đó mình chưa lường được làm cho tiền bị rút ra khỏi thị trường dẫn đến thị trường chung giảm tiếp và lại call margin tiếp. Nhưng hiện tại với điều kiện vĩ mô này thì Quân cho rằng khả năng tiền bị rút ra và TT chung giảm thủng kênh xu hướng tăng là khá thấp.

Hiện tại chứng khoán Châu Á cũng khả năng cao đã tạo đáy, chứng khoán Mỹ hù dạo ghê gớm lắm nhưng đang vận động hết sức bình thường chứ không có đỏ lửa gì đâu các bạn. Đừng lo lắng.

= Chúng ta giữ hàng, mua thêm hôm qua rồi, chờ phản ứng mới mới quyết định mua thêm sau. Quân vẫn ưu tiên nhất là nhóm giảm mạnh là CK, sau đó là BDS cho nhịp hồi này.

Chúc các bạn buổi sáng tốt lành!

VNINDEX đã tạo đáy trung hạn?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại