menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

VnIndex có thể rung lắc trước khi vượt 1.300 điểm

Ông Bùi Văn Huy - Giám đốc Chi nhánh Chứng khoán DSC đánh giá bối cảnh thế giới tích cực vì quan điểm của FED về chính sách tiền tệ đã rõ ràng hơn sau Hội nghị Jackson Hole.

VnIndex có thể rung lắc trước khi vượt 1.300 điểm

Khả năng FED chắc sẵn sẽ hạ lãi suất vào kỳ họp tháng Chín (18/09) và câu chuyện cần quan tâm hiện tại chỉ là hạ bao nhiêu lần. Còn nhớ lúc đại dịch, cũng sau Jackson Hole, năm 2020, thị trường chứng khoán thế giới có nhịp tăng rất mạnh.

Với những diễn biến đó, liên thị trường tương đối thuận lợi khi chứng khoán Mỹ tăng khá mạnh, DowJones đã áp sát đỉnh cũ. Trong khi đó chỉ số đồng Dollar Mỹ (DXY) đã về sát ngưỡng 100. Điều này khiến tỷ giá USD/VND sẽ tương đối dễ thở thời gian tới.

Về bối cảnh trong nước, ông Huy đánh giá tâm lý nhà đầu tư đang khá hưng phấn khi thị trường đã tăng một mạch 100 điểm mà không có nhịp điều chỉnh đáng kể nào. Điều này gây cảm giác rất khó chịu cho những ai lỡ cắt lỗ hoặc "lỡ tàu". Tất nhiên sau khi trải qua nhịp tăng nhanh thì những nhịp rung lắc nếu diễn ra là điều rất bình thường. Tuy nhiên không thể phủ nhận VN-Index đang rất "khỏe" và gặp nhiều thuận lợi trong nhịp kiểm định ngưỡng 1.300 lần này.

Một thông tin cũng rất đáng kỳ vọng là FTSE sẽ công bố danh sách phân loại quốc gia vào cuối tháng tháng 9 tới. Thị trường đang kỳ vọng sẽ có những đánh giá mới của FTSE với quá trình nâng hạng của Việt Nam sau rất nhiều nỗ lực của các cơ quan quản lý trong thời gian qua.

Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới kéo dài 4 ngày có thể tác động ít nhiều đến tâm lý và thanh khoản sẽ khả năng duy trì thấp quanh lễ. Nhà đầu tư có thể chốt lời trước kỳ nghỉ lễ dài, tuy nhiên không có gì quá đáng ngại.

"Dù có thể rung lắc trước kỳ nghỉ lễ, nhưng sau đó nếu bối cảnh thế giới không xấu đi thì việc thị trường vượt 1.300 điểm là khả thi, vùng đệm hỗ trợ ngắn hạn hiện tại quanh 1.260 điểm", chuyên gia DSC đánh giá.

VN-Index tại ngưỡng 1.300 điểm lần này có nhiều thuận lợi hơn như: (1) Bối cảnh cả trong và ngoài nước tương đối thuận lợi (2) Khối ngoại qua cao điểm bán ròng (3) Nhiều nhóm cổ phiếu lớn còn dư địa tăng giá và (4) mức độ margin của nhà đầu tư cá nhân nhìn chung là thấp.

Về chiến lược đầu tư, chuyên gia cho rằng tuỳ thuộc vị thế của mỗi người mà lựa chọn chốt lời hay giải ngân trong thời điểm này. Thực tế có nhiều nhà đầu tư cầm full tiền mặt đang tìm nhịp giải ngân mà thị trường không có nhịp chỉnh. Do đó, tỷ trọng cổ phiếu ở mức 60-70% hiện tại là phù hợp trước kỳ nghỉ lễ dài và thị trường áp sát kháng cự 1.300. Điều này giúp nhà đầu tư linh hoạt trong mọi tình huống, dù thị trường tăng hay giảm.

Vị chuyên gia cho rằng dòng tiền hiện vẫn xoay quanh những nhóm ngành chủ đạo hưởng lợi từ sự phục hồi của chu kỳ kinh tế. Một số nhóm nổi bật và là trụ cột chính của thị trường như Bán lẻ, tiêu dùng, công nghệ cần lưu ý định giá.

Với nhóm ngân hàng, đặc biệt các ngân hàng nhà nước đang hút tiền. Những vấn đề liên quan đến room ngoại Ngân hàng có thể được đề cập trong chuỗi giải pháp nâng hạng. Tuy nhiên cần chú ý chất lượng tài sản khi nợ xấu có xu hướng ở mức cao.

Nhóm chứng khoán là tâm điểm với câu chuyện pre-funding và các nỗ lực nâng hạng. Bất động sản cũng được kỳ vọng có triển vọng tích cực với những chính sách mới và hồi mạnh khi đã giảm sâu. Tuy nhiên cần chọn lọc các doanh nghiệp có hồi phục trong KQKD thực chất và tình hình tài chính ổn định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.09

-0.93 (-0.07%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả