menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Sơn Stock Pro

Vnindex 23 năm vẫn không vượt 1200 lỗi của ai?

Trong khi chỉ số vnindex vẫn chỉ loay hoay với con số 1200

Nay đọc bài báo DC đã dừng update tiền mặt và mua bán mà nghĩ thấy ngao ngán. Mong tây họ sang mang tiền theo cho chúng ta phát triển đất nước. Họ cần một sân chơi công bằng nhưng chúng ta không công bằng với họ. Thì họ sẽ bỏ là điều sớm hay muộn. Và khi nguồn vốn không có bạn sẽ hình dung nó ảnh hưởng to lớn đến mức nào. Nếu không có nguồn vốn FDI thì liệu có Bình Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng… như ngày hôm nay không. Nguồn vốn ngoại đầu tư trên TTCK nó cũng quan trọng tương tự với DN nội.

*

Dài hạn( tính bằng năm) GDP tăng bao nhiêu lần thì dài hạn TTCK sẽ tăng tương ứng, vì TTCK đại diện cho nền kinh tế và hầu hết DN chính trong nền kinh tế đó. Ấy vậy mà GDP tăng 10 lần VNindex vẫn loay hoay 1000 mà tệ hơn là ngày càng những thứ quái dở như Tệ nạn xào nấu KQKD, hàng rác vô tội vạ, t2.5 phát minh kinh điển, bán chui rồi bắt rồi sập…

Giai đoạn lãnh đạo trước, UBCK đã để cho quá nhiều DN rác rưởi lên sàn với mục đích là nhăm nhăm tăng vốn đánh đấm lừa gạt chiếm đoạt tiền của NĐT, biến TTCK thành cái sòng đúng nghĩa đen.

Điều này dẫn đến tỷ lệ pha loãng quá lớn của CP rác làm cho chỉ số vẫn cứ ở vậy dù GDP tăng nhiều lần.

Tôi còn nhớ rất nhiều DN lớn trước 2020, có trào lưu tăng vốn, đánh cho đủ các tiêu chí của ETF( vốn hoá, thanh khoản, Freefloat…) để chờ chực tây nó vào bán cho nó lấy tiền. Không cần điểm mặt nhưng rất nhiều cái tên lớn đã làm như này. Mấy ông khôn chi mà ngu vậy, khôn hết thì để phần ngu cho ai.

Hiện tại kinh tế khó khăn, nhiều DN đối măt với bán tháo CP hay huỷ niêm yết, không cấp margin… đã làm đủ trò xào nấu báo cáo. Nhưng DN to nhất cũng làm thì thằng nhỏ hơn tội gì không làm. Luật đâu, cơ quan chủ quản đâu, thanh tra đâu, kiểm toán đâu…

*

Thiết nghĩ, nếu cứ vận hành kiểu này, tiền tây cũng là tiền, cũng có trách nhiệm với NĐT bên đó, nhưng nếu cứ như này thì họ rút đi sang các nước khác. Thiếu gì nước làm tốt hơn chúng ta. Khi đó sẽ ảnh hưởng quá lớn đến tiền đồ dân tộc.

Tôi không nói trách nhiệm ai, chỉ nói những vấn đề tồn đọng và hoàn toàn chúng ta có thể làm tốt hơn để tất cả cùng phát triển.

“ năm canh máu chảy đêm hè vắng

Sáu khắc hồn tan bóng nguyệt mờ

Có phải tiếc xuân mà đứng gọi

Hay là nhớ nước vẫn nằm mơ” Nguyễn Khuyến

Vnindex 23 năm vẫn không vượt 1200 lỗi của ai?
Vnindex 23 năm vẫn không vượt 1200 lỗi của ai?
Vnindex 23 năm vẫn không vượt 1200 lỗi của ai?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Sơn Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả