menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Vnindex 1800 điểm: Người giàu - Làm giàu trong khủng hoảng

Giống như thời tiết có 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Chu kỳ kinh tế cũng bao gồm bốn giai đoạn: Phục hồi, tăng trưởng, suy giảm và suy thoái. Nếu khủng hoảng kinh tế xảy ra, không chỉ mang đến nhiều rủi ro mà còn là CƠ HỘI: “Thay đổi thứ tự trên bảng xếp hạng giàu nghèo của chính mình”.

Người giàu làm giàu trong khủng hoảng.

1. TẦM NHÌN

“Người nghèo nghĩ ngắn, người giàu có tầm nhìn dài”. Tầm nhìn của bạn bao nhiêu thì cũng quyết định bạn là ai.

Trong đầu tư chứng khoán đa phần các con bạc nhìn T3 (Mua cổ phiếu 3 ngày sau về tài khoản có thể bán), T5, cùng lắm đến T10, và chỉ mong kiếm được vài % cỏn con, để rồi một lần sơ sẩy họ có thể mất sạch, đến 5 năm sau, 10 năm sau vẫn trắng tay;.

“Cá mập” - Tiền lớn. Họ đặt câu hỏi nếu mua vào bây giờ đã phải giá hấp dẫn chưa?, 5 năm tới, 10 năm tới nó sẽ thế nào? Và họ thường chỉ mua vào khi: Định giá cổ phiếu rất hấp dẫn (thường về mức thấp nhất trong lịch sử về định giá theo dạng P/B, P/E của thị trường), triển vọng trong dài hạn tốt đẹp và kết quả đạt được là tài sản tăng 5 lần, 10 lần thận chí cao hơn trong mỗi chu kỳ kinh tế.

2. CƠ HỘI

Khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, người nghèo hay chán nản, than thân trách phận. Người giàu lại khác, họ nhận thấy cơ hội khi đám đông chán nản, mất hết lý trí, vì thế cơ hội đang đến rất gần.

Khi khủng hoảng xảy ra, nhiều loại tài sản mới rẻ như cho, ngập tràn trên thị trường, là cơ hội phải nắm bắt lấy 10 năm có 1 lần, khủng hoảng chính là thời điểm tiền tích lũy cả 1 chu kỳ trong túi người nghèo chuyển sang người giàu, để rồi người nghèo lại bắt đầu 1 chu kỳ mới tích cóp cho cuối chu kỳ sau lại chuyển sang cho người giàu.

3. CHIẾN LƯỢC

Sau khi có được tầm nhìn định hướng đầu tư vào một lĩnh vực, một kênh nào đó, thì người thành công họ thường xây dựng cho mình những kịch bản rất rõ ràng là nên làm như thế nào với mỗi điều kiện diễn biến khác nhau, chứ họ không đặt cược vào một nhận định hay đánh giá chủ quan nào.

Warren Buffett thường xuyên đưa ra các kịch bản xấu nhất để chuẩn bị cho việc đầu tư của mình ví dụ như: Nếu ông chỉ mua cổ phiếu khi mà giả thiết rằng nếu thị trường chứng khoán có đóng cửa thì ông vẫn muốn sở hữu nó; Hay ông luôn dự phòng tiền mặt rất lớn khi thị trường chứng khoán bị định giá cao, mua rất nhiều cổ phiếu khi thị trường chứng khoán bị định giá thấp.

4. GIÁ TRỊ + LỢI NHUẬN > RỦI RO

Câu hỏi đặt ra đầu tiên khi nghiên cứu cổ phiếu để mua của các nhà đầu tư vĩ đại là “Đây có phải là cổ phiếu của 1 doanh nghiệp tuyệt vời hay không?” sau đó họ mới xem giá của nó có đủ hấp dẫn đề đầu tư hay không (thông qua đo lường, nếu tăng thì tăng bao nhiêu lần, còn nếu mất thì mất bao nhiêu tiền hay nói các khác là “Phần thưởng trên rủi ro là bao nhiêu”).

5. NẮM BẮT

Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa. Chúc cho anh.chị nào đọc được bài viết này, nắm bắt được thiên thời! Mong chúng ta: đầu tư để ngủ ngon hơn.

Sóng sau cao hơn sóng trước. Vnindex từ 1000 điểm năm 2018 rớt về 650 điểm năm 2020 rồi tăng lên 1500 điểm vào năm 2022. Đáy dài hạn gần nhất năm 2022 đang ở mốc 880 điểm thì kỳ vọng 2024-2025 cơn sóng này lên mốc 1800 điểm.

Nghịch lý là khi ở đỉnh Vnindex 1500 điểm chúng ta tiếp tục lạc quan và hô uptrend và lựa chọn bỏ cuộc chán nản khi Vnindex ở đáy là 880 điểm. Cái thứ đáng lý ra là chúng ta nên nhìn mọi thứ ngược lại.

Vnindex 1800 điểm: Người giàu - Làm giàu trong khủng hoảng

Người giàu làm giàu trong khủng hoảng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại