VNDirect (VND) golive chậm hơn so với dự kiến
Trong thông báo mới nhất đến khách hàng, VNDirect cho biết, trong ngày hôm nay (28/3), Công ty thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với 2 Sở trước, do vậy, việc golive (chạy chính thức) hệ thống giao dịch trở lại dự kiến mất thêm một vài ngày để đảm bảo an toàn hệ thống.
Tính tại thời điểm, VNDirect cho biết, đã bước qua giai đoạn 1, nghĩa là hệ thống đã tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account, khách hàng đã xem được tình trạng tài khoản, danh mục cổ phiếu.
Trong ngày hôm nay (28/3), Công ty thực hiện bước thứ 2 là mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Nếu việc kiểm tra với các Sở thực hiện suôn sẻ, hệ thống của Công ty sẽ đi vào hoạt động trở lại bình thường.
Công ty cũng gửi lời xin lỗi khách hàng, các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này và cho biết thêm, kể từ khi xảy ra sự cố, Công ty đã nhận được đồng hành từ cơ quan nhà nước, của Tập đoàn FPT, Viettel, Bkav và các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, không quản ngày đêm để chiến thắng với thời gian.
Để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường, VNDirect cũng đã làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) và khẳng định, toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận