menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

VnDirect: NĐT có thể giải ngân trở lại một phần vào TTCK khi lãi suất hạ nhiệt

Theo Chứng khoán VnDirect, nhà đầu tư có thể giải ngân trở lại một phần vào TTCK khi mặt bằng lãi suất trong nước đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể VnDirect cho rằng, lãi suất hạ nhiệt là thông tin tích cực đối với thị trường chứng khoán, giúp giảm chi phí cơ hội khi đầu tư và giảm áp lực tài chính đối với các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên, tác động của hạ lãi suất thường có độ trễ và cần thời gian để hiệu ứng tích cực lan tỏa. Bên cạnh đó, lãi suất hạ mới chỉ là điều kiện "cần", điều kiện "đủ" để triển vọng TTCK Việt Nam cải thiện rõ nét trong giai đoạn tới là "thu nhập (earnings) của thị trường phục hồi" và "thị trường TPDN phục hồi".

Trong bối cảnh này, VnDirect cho rằng nhà đầu tư nên sẵn sàng giải ngân trở lại một phần vào cổ phiếu khi chắc chắn hơn khi có dấu hiệu rõ ràng rằng FED ngừng tăng lãi suất điều hành (có thể chắc chắn hơn về điều này sau cuộc họp của FED vào tháng 5 tới).

Thống kê lịch sử cho thấy việc mua vào cổ phiếu ở thời điểm FED ngừng tăng lãi suất thường cho hiệu quả đầu tư cao trong vòng 1 năm sau đó (cao hơn cả mức lợi nhuận 1 năm tạo ra khi mua vào thời điểm bắt đầu hạ lãi suất).

Theo đó, nhà đầu tư có thể giải ngân trở lại một phần vào TTCK khi mặt bằng lãi suất trong nước đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Lãi suất giảm sẽ dần có tác động tích cực tới thu nhập (earnings) thị trường trong thời gian tới cũng như giảm chi phí cơ hội khi đầu tư chứng khoán. Các nhóm ngành thường có hiệu suất tốt trong giai đoạn đầu lãi suất hạ nhiệt là: Tài chính. Công nghệ, Công nghiệp, Vật liệu xây dựng và Tiêu dùng thiết yếu.

Nhóm phân tích cũng cho rằng, tiền gửi tiết kiệm vẫn có sức hấp dẫn nhờ lãi suất thực cao và ít rủi ro. Người gửi tiền nên ưu tiên gửi các kỳ hạn dài (6 tháng) để hưởng mức lãi suất cao trong bối cảnh lãi suất sẽ hạ nhiệt thời gian tới. Nhà đầu tư cũng có thể tăng tỷ trọng phân bố vào vàng để phỏng ngừa rủi ro trong bối cảnh biến động trên thị trường tài chính quốc tế gia tăng và triển vọng FED đảo chiều chính sách tiền tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả