menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

VN-Index vượt 1.300 điểm, nhà đầu tư nên mua vào hay bán ra cổ phiếu?

Sau thời gian dài lưỡng lự, VN-Index đã chính thức vượt ngưỡng 1.300 điểm trong phiên giao dịch 12-6. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn phân vân với câu hỏi nên mua hay bán lúc này?

Hai năm trở lại đây, thị trường chứng khoán đã có nhiều đợt tăng giảm nhưng chưa lần nào chinh phục được mốc 1.300 điểm của VN-Index. Do đó, đây trở thành ngưỡng kháng cự tâm lý rất quan trọng với các nhà đầu tư, nó đánh dấu sự hồi phục và tăng trưởng của thị trường.

VN-Index vượt 1.300 điểm, nhà đầu tư nên mua vào hay bán ra cổ phiếu?

VN-Index đã vượt 1.300 điểm. Nhà đầu tư phân vân mua hay bán cổ phiếu.

Dù vậy, ngay khi VN-Index đã chinh phục được ngưỡng này, nhiều nhà đầu tư vẫn cảm thấy lo lắng. Mua vào thì sợ "đu đỉnh", còn bán hết cổ phiếu trên đường tăng thì lại sợ "mất hàng".

"Tôi đã lãi 13% với cổ phiếu PVC và 20% cổ phiếu PVT nhưng không biết nên bán hay giữ. Bán thì sợ thị trường sẽ lên tiếp, cổ phiếu lên mà mình ôm tiền. Còn giữ thì sợ lại có một cú rơi làm mất hết thành quả"- ông Phạm Văn T. (nhà quận 5, có tài khoản chứng khoán ở Công ty CP Chứng khoán VPS) phân vân.

Một trưởng phòng môi giới Công ty CP Chứng khoán VPS cũng cho biết rất nhiều nhà đầu tư đang đặt câu hỏi về việc chốt lời hay giữ và mua thêm. Tuy nhiên, với quan điểm của mình, trưởng phòng môi giới này cho rằng VN-Index đã lên 1.300 điểm nên rủi ro chốt lời ngắn hạn vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, nhà đầu tư cần cân nhắc chốt lời với những mã đã đạt kỳ vọng. Nếu đang giữ cổ phiếu không có tiềm năng thì nên mạnh dạn bán, thay đổi danh mục…

Trong khi đó, thông tin thời gian tới Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể hạ lãi suất được cho là sẽ hỗ trợ thị trường tạo thêm sóng mới và VN-Index có thể đi xa hơn. Nếu đủ lực, dòng tiền mạnh, khối ngoại không bán ròng thì thị trường sẽ tiếp tục bứt phá.

Công ty CP Chứng khoán Asean cho rằng sự phân hóa vẫn duy trì ở mức cao khi động lực tăng trước ngưỡng 1.300 đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Còn các cổ phiếu vốn nhỏ và vừa vẫn đang ở trạng thái cân bằng ở vùng trung bình 20 phiên. Vì vậy, thị trường đang ở trạng thái đủ an toàn để tích lũy cổ phiếu và việc chọn lựa cổ phiếu có lợi nhuận ổn định để lướt sóng vẫn có thể tính đến.

Công ty Chứng khoán Beta cho rằng xu thế ngắn hạn vẫn tích cực. Đường trung bình 20 phiên ở mức 1.277 điểm của VN-Index sẽ là mức hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Trong khi đó, TS Lê Đạt Chí, Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng Đại học Kinh tế TP HCM, cho rằng giai đoạn này thị trường đang hưng phấn. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời bảo toàn thành quả là không sai. Ngoài ra, thời gian này áp lực tỉ giá có thể gây ra áp lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài nên khó cho trụ đỡ của nhà đầu tư trong nước.

Thực tế, những phiên qua đã cho thấy đà tăng giá thị trường cũng khá chật vật.

Trước áp lực tỉ giá và lãi suất tăng càng bất lợi cho chứng khoán Việt Nam trước mắt nhưng cũng là cơ hội để tích luỹ những khoản đầu tư tốt, sinh lời của cổ phiếu ngành ngân hàng. Vì vậy, nhà đầu tư có kiến thức về chứng khoán có thể xem xét thay vì gửi tiền ngân hàng sẽ tham gia mạnh mẽ khi giá cổ phiếu ngân hàng giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả