menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

“VN-Index có thể lên 1.100 điểm trong năm nay”

Liệu VN-Index có nhiều cơ hội chinh phục lại ngưỡng 1.000 điểm trong năm 2019?

Nhận định trên được ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cao cấp CTCK KIS Việt Nam đưa ra tại tọa đàm “Đón sóng cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cuối năm 2019” do BizLIVE tổ chức chiều ngày 30/7 tại TP.HCM.

phiên giao dịch sáng 30/7, chỉ số VN-Index đã chạm mức 1.000 điểm, tuy nhiên đà tăng điểm của chỉ số sàn HoSE đã không giữ vững được đến cuối phiên. Liệu VN-Index có nhiều cơ hội để chinh phục ngưỡng 1.000 điểm không?

Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cao cấp CTCK KIS Việt Nam chia sẻ, ông đặt nặng cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ ảnh hưởng đến diễn biến của VN-Index trong thời gian tới. Không chỉ Việt Nam mà cả toàn cầu đều đang chịu tác động của cuộc chiến tranh thương mại này. Nếu cuộc chiến tranh Mỹ - Trung không dừng lại, tiếp tục leo thang sẽ dẫn đến chiến tranh tiền tệ. Và ông cho rằng không một nền kinh tế nào có thể trụ lại với 2 cuộc chiến tranh liên tiếp như vậy.

“Dù vậy, với những tín hiệu thể hiện trong thời gian qua, tôi cho rằng thị trường chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng, VN-Index sẽ tăng trưởng”, ông Phương đánh giá.

“VN-Index có thể lên 1.100 điểm trong năm nay”

Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cao cấp CTCK KIS Việt Nam.

Chuyên gia này cho rằng, vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần như chắc chắn sẽ hạ lãi suất, EU và Nhật sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ. Trong khi Việt Nam, chính sách tiền tệ ổn định, không lý do gì các doanh nghiệp không hưởng lợi. Trong khi đó 6 tháng cuối năm kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tốt hơn.

"Hiện 6 tháng kết quả kinh doanh chưa đủ hấp dẫn, các tín hiệu khác chưa rõ ràng mà VN-Index đã chạm ngưỡng 1.000 điểm, thì không lý do gì khi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn, thông tin quốc tế tốt hơn VN-Index lại không tăng. Hơn nữa, việc Việt Nam được xem xét nâng hạng thị trường sẽ thu hút thêm dòng vốn vào Việt Nam. Vì vậy, tôi tin VN-Index có thể lên 1.100 điểm trong năm nay", ông Phương nêu quan điểm”, ông Phương nhận định.

"Tôi thích đi tìm cổ phiếu có cơ hội"

Tại tọa đàm, đề cập tới diễn biến tích cực của một số cổ phiếu bất động sản thời gian qua, trong đó có cổ phiếu VHM của Vinhomes, ông Lại Đức Dương, Trưởng Bộ phận Phân tích Ngành Bất động sản, CTCK Rồng Việt (VDSC) lý giải, do doanh nghiệp có quỹ đất lớn, tập trung ở các tỉnh thành trong cả nước. Phần quỹ đất lớn đảm bảo tầm nhìn dài hạn cho phát triển 10-15 năm tới hoặc xa hơn, trong trường hợp doanh nghiệp liên tục tích lũy quỹ đất.

"Trong năm nay thực tế VHM đặt kế hoạch cao so với không chỉ trong ngành bất động sản mà so với chính họ. 6 tháng đầu năm gần như đạt 50% kế hoạch cả năm. Nguyên nhân họ đạt được, vừa rồi mở bán 3 dự án lớn với thông tin tích cực về bán hàng. Việc ghi nhận lợi nhuận, họ kết hợp chiến lược chia 2 phần, gồm bán sỉ và bán lẻ. Bán sỉ giá thấp nhưng giúp cho doanh nghiệp có dòng tiền nhanh làm cho kết quả kinh doanh tốt sớm hơn", ông Dương phân tích.

“VN-Index có thể lên 1.100 điểm trong năm nay”

Ông Lại Đức Dương, Trưởng Bộ phận Phân tích Ngành Bất động sản, CTCK Rồng Việt (VDSC).

Bổ sung thêm, ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cao cấp CTCK KIS Việt Nam cho biết, về cổ phiếu VHM tạm hiểu là doanh nghiệp đầu ngành nhưng cổ phiếu này được định giá cao không phải nhà đầu tư nào cũng dám tham gia.

"Tôi thích đi tìm cổ phiếu có cơ hội, chẳng hạn Novaland (mã NVL), là doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản căn hộ cao cấp ở các thành phố lớn, vị trí đắc địa, bất động sản nghỉ dưỡng ở vùng biển đẹp, quy mô dự án lớn. So với VHM hợp lý đầu tư còn nhiều doanh nghiệp khác như Hưng Thịnh (HTN), FLC; căn hộ có DXG, NLG. Lựa chọn cổ phiếu có tiềm năng phát triển. Cơ hội tạo ra doanh thu, dòng tiền tiếp diễn trong thì tương lai, yên tâm đầu tư", ông Phương chia sẻ quan điểm.

Vì sao cổ phiếu chỉ số tốt, định giá rẻ nhưng không tăng?

Hiện tượng nhiều mã chứng khoán bất động sản có chỉ số tốt, nhưng giá không tăng, ngược lại có những mã không có gì đặc biệt nhưng giao dịch sôi động được các chuyên gia chứng khoán lý giải.

Theo ông Trương Hiền Phương, ngoài yếu tố phân tích cơ bản còn yếu tố tâm lý hành vi. Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, nhà đầu tư cá nhân tham gia lớn, trong đó, nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp cũng không nhiều, nên các nhà đầu tư còn lại thường mua theo tư vấn hay thông tin riêng họ có được. Có trường hợp được đánh giá là cổ phiếu tốt giá không tăng là do sở thích hoặc cảm tính của nhà đầu tư. Nhưng đối với các nhà đầu tư tổ chức, họ quan tâm đến các doanh nghiệp chiều sâu.

Ông Lại Đức Dương cho rằng, cổ phiếu bất động sản chỉ số tốt, định giá rẻ nhưng giá không tăng có thể nhìn vào yếu tố liệu doanh nghiệp có khai thác quỹ đất hay không.

“Trong khi, nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng mạnh đó là cổ phiếu nhỏ định giá thấp trước đây, các cổ phiếu vốn hóa nhỏ quỹ đất tập trung ở tỉnh thành ngoài TP.HCM. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ khai thác được quỹ đất tính giá trị tăng lên. Để chọn cổ phiếu vốn hóa có giá trị định giá thấp phụ thuộc doanh nghiệp có khả năng mở được quỹ đất”, ông Dương phân tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại