menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

VN-INDEX 14/04/2023: Thị trường khó với NĐT đánh ngắn - Dễ với NĐT đánh trung dài hạn

Thị trường ngày càng nản hơn với NĐT tranding T+. Dù tăng hay giảm mỗi ngày thì sự vận động đó có đem lại xu hướng khác biệt hay không mới quan trọng. Cổ phiếu đâu đó vẫn đem lại lợi nhuận, nhưng chỉ là với những NĐT đã tham gia cuộc chơi từ trước, còn đa số không phải lúc nào cũng có thể lên tàu ngồi đúng toa để hưởng.

- Thống kê cho thấy xác suất thua lỗ T+ đã tăng lên, điều này còn kéo dài và sớm muộn sẽ gây ảnh hưởng lên tâm lý. Đầu cơ mà mua xong chả thấy giá chạy, hàng về lỗ thì chắc chắn là ván cược sai, chỉ có thể an ủi bằng cách cho rằng cổ phiếu tốt có thể giữ trung-dài hạn.

- Khối ngoại đang bán ròng nhưng đó không phải là lý do chính khiến thị trường yếu. Tỷ trọng bán của khối này nhỏ so với tổng thị trường, chính nhà đầu tư trong nước mới là bên gây sức ép. Nhóm đầu cơ tăng giá tốt dần đi ngang và suy yếu, thanh khoản khá cao, phát tín hiệu phân phối điều chỉnh (ở từng mã). Nhóm blue-chips yếu sẵn và đang tiếp tục yếu thêm, phát tín hiệu các BigBoys không ủng hộ giá lên. Trong nhịp tăng vừa rồi, chỉ các mã vừa và nhỏ mới có biên độ tăng tốt và nhóm này sẽ rã đám rất nhanh khi đám đông hành động trái ngược nhau.

- Nói chung thị trường hiện tại vẫn chỉ là dao động bình thường với quan điểm đánh ngắn hạn. Đầu tư trung-dài hạn thì lên xuống vài ngày, vài tuần không thành vấn đề, nhưng nếu đã là đầu cơ, biên độ lãi hợp lý thì nên hiện thực hóa. Thị trường chung trong giai đoạn đi ngang thì các nhịp tăng phụ thuộc hoàn toàn vào dòng tiền ở từng cổ phiếu, không có mẫu số chung nào. Chọn được mã tốt không có nghĩa là cả danh mục tốt, nên cần hành động tùy thuộc vào diễn biến từng cổ phiếu. Tâm lý phổ biến là mở danh mục ra xem chỉ quan tâm tới cổ phiếu nào đang lãi nhất mà không đánh giá rủi ro tổng thể cả danh mục. Đến một thời điểm cổ lãi cũng không gánh nổi cho nhóm cổ thua lỗ và danh mục không đi đến đâu cả.

- Hiện thị trường chưa bước vào một xu hướng tăng mới. Dòng tiền tuy có tăng nhưng hiệu ứng giá chỉ tập trung ở một số cổ phiếu. Ví dụ nhóm VN30 từ sau khi tăng lãi suất hôm 31/3 đến nay giá không tiến triển gì nhiều, thậm chí số lớn là giảm. Hiện kết quả kinh doanh quý 1 đang xuất hiện và khả năng cao cũng chỉ duy trì được đà dập dình yếu hiện tại, nếu không muốn nói là sẽ khiến nhiều cổ phiếu giảm. Yếu tố nới lỏng tiền tệ là một điểm tựa, nhưng cần thời gian. Yếu tố ngoại biên cũng tạm yên, nhưng lúc này không còn là giai đoạn mà “tin xấu là tin tốt” nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại