menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Minh Trâm Pro

VJC khởi động mùa du lịch - LNST quý 1 tăng 209% so với cùng kì

Đầu tư chứng khoán là hành động mà nhiều người thường liên tưởng đến những cây nến xanh đỏ kèm chỉ báo phức tạp, báo cáo số liệu mà tầm cỡ chuyên gia phân tích đau đầu suốt ngày đêm. Hẳn phải như thế mới thành công?

Đầu tư chứng khoán hãy bắt đầu từ những gì mắt thấy, tai nghe, bản thân hiểu nhất. Sau những năm Covid gián đoạn đi lại, sau những tháng ngày cày quốc nhốt mình tại văn phòng thì nhu cầu đi du lịch, "chữa lành" trong nước và khu vực lân cận tăng cao đặc biệt đầu năm và các dịp lễ Tết.

VJC khởi động mùa du lịch - LNST quý 1 tăng 209% so với cùng kì

Ngành hàng không là ngành mình quan tâm thời gian tới với 3 lí do:

I. Nhu cầu cao phản ánh tích cực lên KQKD + Nhu cầu kì hè sắp tới

- Kết thúc quý 1 vừa qua, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 17.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 539 tỷ đồng, lần lượt tăng 38% và 209% so với cùng kỳ năm trước. Vietjet Air cho biết, trong quý 1/2024, hãng hàng không này đã khai thác an toàn gần 34.500 chuyến bay, vận chuyển hơn 6,3 triệu lượt hành khách. Các chuyến bay đều có hệ số sử dụng ghế bình quân lên đến 87%. Hãng hàng không này đã mở mới 15 đường bay quốc tế và quốc nội, nâng tổng số đường bay lên 140.

- OAG - tổ chức chuyên theo dõi, thống kê về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới đánh giá Vietjet Air được là “nhà vô địch” trong hai hạng mục quan trọng là Hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất khu vực về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn (dưới 4.630 km) và Hãng hàng không có tăng trưởng tần suất bay mạnh nhất trên các đường bay ngắn.

II. Giá vé có thể tiếp tục neo ở mức cao:

- Tình trạng tăng giá vé đang là xu hướng chung của ngành hàng không thế giới do nhiều nguyên nhân như giá nhiên liệu tăng cao; chênh lệch tỷ giá ngoại tệ; giảm đội tàu bay khai thác do việc triệu hồi động cơ của Nhà sản xuất Pratt&Whitney; giá thuê tàu bay tăng cao; tình hình cung cầu vận tải hàng không…

- Cục Hàng không VN dự báo: "Tình trạng chênh lệch cung cầu dự báo sẽ tiếp tục xảy ra vào cao điểm hè 2024. Điều này cũng gây áp lực nhất định lên giá vé trên các chặng bay nội địa, nhất là các chặng bay đến các điểm du lịch, nghỉ dưỡng".

III. Nền giá neo ở mức thấp

- KQKD và nền giá các năm gần đây neo ở mức thấp cũng là động lực thu hút dòng tiền đầu tư đối với nhóm ngành hàng không, đặc biệt là VJC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thị Minh Trâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

109.60

+0.60 (+0.55%)

Biểu đồ mã VJC
6 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại