menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Nhung Pro

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

"Cứ 10 người được hỏi về cổ phiếu VHM thì có 8 người nói không..."

Nếu xét về vị thế, tài chính hay quỹ đất, Công ty cổ phần Vinhomes(VHM) đều đang là số 1 của ngành Bất động sản Việt Nam hiện tại và thậm chí là 5- 10 năm tới. Tuy nhiên, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục dò đáy. Vậy đâu là lý do và khi nào giá cổ phiếu VHM sẽ tăng trở lại?

Vinhomes là nhà phát triển Bất động sản số một Việt Nam. Với thế mạnh trong việc phát triển các đô thị tích hợp quy mô lớn cùng quỹ đất đang quản lý lên tới 20.000 ha, VHM có thị phần áp đảo tại mọi phân khúc sản phẩm trên thị trường bất động sản dân dụng. Đồng thời, với cổ đông lớn là Vingroup, VHM chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi các thành viên trong hệ sinh thái này.

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

1. Quỹ đất số 1:

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, 60% nhà đầu tư bất động sản cho rằng quỹ đất là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn dự án để đầu tư. Đối với yếu tố đất, nhà đầu tư cần quan tâm 2 điều chính: quỹ đất và đất sạch

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

VHM có quỹ đất và đất sạch số 1 Việt Nam với 20.000ha đủ để phục vụ các dự án trong 30 năm tới. Ngoài ra, với định hướng mở rộng dự án vùng ven đô thị, VHM đang tiến hành mở rộng thêm quỹ đất ở lân cận Hà Nội và HCM.

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

Các dự án mở rộng quỹ đất trong tương lai (Nguồn DSC)

2. Doanh thu kỷ lục, áp đảo và gánh cả TT Bất động sản

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

Năm 2023, VHM có doanh thu kỷ lục vượt 100.000 tỷ đồng, bức phá và tăng trưởng mạnh mặc dù bức tranh ngành BĐS còn nhiều u ám và nhiều doanh nghiệp BĐS khác vẫn chưa lấy lại được mốc doanh thu của năm 2021.

Nói một cách khác là thực tế ngoại trừ VHM (và 1 số ít doanh nghiệp), ngành BĐS nói chung và BĐS dân cư cơ bản vẫn đang ngụp lặn trong khó khăn và nặng gánh tồn kho vì thanh khoản của thị trường gần như "đóng băng". VHM là anh cả cũng như gánh cả ngành BĐS khi chiếm hơn 80% lợi nhuận của toàn ngành.

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

3. Duy trì sức khỏe tài chính tốt khi nợ vay/VCSH thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

Nhưng....tại sao giá cổ phiếu vẫn tiếp tục dò đáy?

Tính từ đỉnh thì giá cổ phiếu VHM đã lao dốc và giảm hơn 50% mặc cho KQKD tăng trưởng hay tình hình tài chính lành mạnh, quỹ đất bao la bát ngát.

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

Câu trả lời liệu có nằm ở việc NƯỚC NGOÀI BÁN RÒNG liên tục không?

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?
Đúng, đây là một nguyên nhân khi đầu năm đến giờ, VHM luôn là cổ phiếu bị khối ngoại bán mạnh nhất trên TTCK Việt Nam.

Nhưng...

Có một nguyên nhân sâu xa hơn nữa, hiện tại người muốn mua thì ít, người chán nản muốn bán thì nhiều, đó là một tâm lý bao trùm lên cả thị trường khi nhà đầu tư không còn niềm tin vào cổ phiếu.

Vì dù VHM có một kết quả kinh doanh 2023 tăng mạnh thì giá cổ phiếu cũng rớt thê thảm. Vậy thì dù năm nay kinh doanh tăng trưởng cũng ko có ý nghĩa.

Niềm tin đã mất....

Vấn đề tiếp theo, đa số nhà đầu tư đều thuyết âm mưu, các khoản phải thu lớn liệu có chảy về Vinfast hay không?, các hợp đồng BCC có phải đang khiến VHM bị bớt xén lợi nhuận? Đó là 1 vấn đề là chỉ có người trong cuộc mới biết.

Nghi ngờ gia tăng...

Nhưng nếu tiếp cận theo góc nhìn khác, thì VHM đang là con gà đẻ trứng vàng của Vingroup(chiếm 75% tổng doanh thu của VIC) thì đặt ra câu hỏi: Liệu nếu rút cạn bình, thì lấy gì để nuôi con tiếp?
Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

Tóm lại là,

VHM sẽ là 1 cơ hội lớn – một khoản đầu tư tiềm năng siêu lợi nhuận. Quay lại câu hỏi: "bao giờ mua VHM là được?" vấn đề khối ngoại chỉ là nhỏ, vấn đề lớn đó chính là khi nào niềm tin trở lại, cổ phiếu VHM sẽ lại thăng hoa.

Vinhomes (VHM): Bao giờ mua thì được?

Nếu muốn trao đổi về đầu tư, hãy liên hệ mình!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồng Nhung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

37.60

+0.10 (+0.27%)

Biểu đồ mã VHM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả