menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

VinFast sản xuất xe bus thông minh, Thaco Bus có đối thủ mới

Các mẫu xe bus điện do VinFast sản xuất sẽ được cung cấp cho Công ty Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Vingroup) để vận hành dịch vụ xe buýt điện tại các thành phố lớn.

Sáng 9/12, Công ty Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (thuộc Vingroup) đã ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược phát triển hệ thống quản lý điều hành xe bus thông minh với đối tác là Advantech Việt Nam Technology.

Theo VinBus, việc tích hợp các giải pháp IoT sẽ giúp VinBus là đơn vị đầu tiên cung cấp xe bus được trang bị công nghệ hiện đại như: Camera AI giám sát hành vi lái xe, wifi cho hành khách, thiết bị giám sát hành trình, giám sát an ninh trong xe, phần mềm quản lý thông tin đội xe...

Trong đó, hệ thống giám sát thông minh trên xe sẽ lập tức cảnh báo trong trường hợp tài xế mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi... Thái độ phục vụ, tốc độ và lịch trình di chuyển cũng được kiểm soát tối đa nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức tốt nhất.

Ngoài ra, tính năng kết nối wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí… và các dịch vụ tiện ích trên xe sẽ mang đến những giây phút thư giãn cho hành khách trong suốt thời gian di chuyển.

Như vậy, không chỉ cung cấp xe bus chạy bằng động cơ điện do VinFast sản xuất mà Vingroup còn trang bị thêm nhiều tiện ích ngày càng phổ biến hiện nay như wifi hay khả năng thanh toán không dùng tiền mặt.

Công ty này cũng cho biết mẫu xe bus mới sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng xe dự kiến từ 150-200 xe. Tất cả các tuyến buýt sẽ đi từ trạm (Depo) kết nối vào trung tâm thành phố, đi qua các điểm chung chuyển lớn tập trung đông dân cư như bến xe, trường học, khu độ thị, bệnh viện, trung tâm thương mại….

VinFast sản xuất xe bus thông minh, Thaco Bus có đối thủ mới
Mẫu xe bus điện của VinBus và Thaco Bus

Thaco Bus có đối thủ mới?

Như vậy, bên cạnh một số đơn vị kinh doanh xe bus lớn như: Thaco Bus, Vinamotor, Vida Bus hay SAMCO, sắp tới sẽ xuất hiện xe bus điện từ thương hiệu VinBus. Với điểm nổi bật là sử dụng động cơ điện không gây mùi xăng trong khoang nội thất và hàng loạt tiện ích, mẫu xe bus từ VinBus được dự báo là sẽ tạo ra sức hấp dẫn lớn trên thị trường.

Với chiến lược phát triển xe điện nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tái tạo, xe bus điện của VinBus được kỳ vọng sẽ tạo ra thay đổi lớn trong "cuộc chơi" của thị trường xe bus vốn nằm trong tay các "ông lớn" Thaco hay Vinamotor.

Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 10 tháng đầu năm, Thaco Bus bán được 592 xe, trong khi SAMCO bán được 257 xe và Vinamotor bán được 44 xe.

Mặc dù vậy, yếu tố về giá bán cũng như chi phí vận hành vẫn đang là một "ẩn số" quyết định sức hấp dẫn của xe bus điện do những lo ngại về dòng xe này thường có chi phí cao hơn hẳn các mẫu xe bus thông thường.

Vì vậy, chưa thể khẳng định mẫu xe bus mới từ VinBus có khả năng đe doạ "ngôi vương" của Thaco Bus hay không, tuy nhiên nhìn vào những thành công của VinFast, có thể thấy, đây vẫn là một đối thủ "đáng gờm" mà Thaco sẽ phải để mắt đến trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại