menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Nhung Pro

VINAMILK (VNM) - Đã từng là "cổ phiếu tuyệt vời"

VỊ SỮA CÓ TUYỆT VỜI TRỞ LẠI?

Tại sao từng một thời đình đám, là thương vụ đầu tư siêu lợi nhuận, VNM giờ đây chịu bao nhiêu sự ghẻ lạnh của nhà đầu tư khi "Không biết chừng nào nó tăng?".

Sẽ không đếm được hết các danh hiệu, giải thưởng mà Vinamilk đã nhận được từ trong nước đến quốc tế:

VINAMILK (VNM) - Đã từng là "cổ phiếu tuyệt vời"

VNM là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu do Brand Finance công bố

Sẽ thiếu sót nếu kể tên VNM là doanh nghiệp tiêu biểu và hiếm hoi của Việt Nam trên sàn chứng khoán có Báo cáo phát triển bền vững ESG hay hoạt động IR đủ chuẩn quốc tế. Điểm sáng hưởng lợi nếu Việt Nam được nâng hạng thị trường, VNM cũng sẽ là cổ phiếu hút vốn ngoại.

VINAMILK (VNM) - Đã từng là "cổ phiếu tuyệt vời"

Triển vọng doanh nghiệp ra sao?

Có thể thấy, trong năm 2023, lợi nhuận của Vinamilk đã tăng trưởng dương trở lại sau 2 năm tăng trưởng âm. Sự chững lại của Vinamilk gắn liền với sự suy yếu sức cầu ở thị trường trong nước và sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ nhiều thương hiệu khác.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng gần đây Vinamilk bắt đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực. Trong quý I/2024, VNM báo cáo sự tăng trưởng mạnh ở hầu hết mảng sản phẩm cho dù ngành sữa Việt Nam suy giảm nhẹ.

Trong quý đầu năm, Vinamilk ghi nhận doanh thu tăng 1,4% so với cùng kỳ, lên hơn 14,1 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tăng 16% lên hơn 2,2 nghìn tỷ đồng, nguyên nhân do giá sữa bột đã giảm mạnh từ 2023. Đối với doanh nghiệp tỷ đô như VNM, chỉ cần biên lãi gộp tăng 1% thì đã lãi hơn 600 tỷ.

Mặc dù KQKD đã tăng trưởng trở lại, tăng mạnh là đằng khác nhưng giá cổ phiếu vẫn không tăng mà cứ miệt mài vùng 6x. Có phải do khối ngoại bán ròng hay vì nguyên nhân khác?

Thực ra,

Đối với mình, nguyên nhân sâu xa lý giải cho sự chai lì của VNM đó chính là câu chuyện tăng trưởng trở lại chưa quá rõ ràng. Nhà đầu tư chưa có đủ niềm tin để củng cố, thậm chí nhiều người còn không biết VNM tăng trưởng 16% trong quý 1/2024.

Giống như câu chuyện Nhựa Bình Minh mặc dù năm 2022 Kết quả kinh doanh đã tăng trưởng gấp 3 lần lợi nhuận sau thuế, nhưng giá cổ phiếu chỉ tăng bằng lần ở năm 2023 - đây là lúc thị trường đã nhận biết và tin tưởng rằng "ĐÀ TĂNG TRƯỞNG KIA KHÔNG PHẢI LÀ NHẤT THỜI".

VINAMILK (VNM) - Đã từng là "cổ phiếu tuyệt vời"
VINAMILK (VNM) - Đã từng là "cổ phiếu tuyệt vời"

Tương quan có độ trễ giữa KQKD và giá cổ phiếu BMP

Và VNM cũng vậy, với Kết quả kinh doanh tăng trưởng trong một vài quý vẫn chưa đủ củng cố vị thế ông vua ngành sẽ sẽ bức phá và bước vào một chu kì tăng trưởng mới, cái bên mua cần là xác nhận thông qua KQKD quý 2.

Vậy chúng ta, nếu đang là cổ đông của VNM, cũng đừng quá buồn hay nản chí, trên sàn không có quá nhiều cổ phiếu như VNM. Và kiên nhẫn sẽ có quả ngọt xứng đáng. Đây là cơ hội để có thể kiếm vài chục phần trăm đối với cổ phiếu VNM - một điều mà ít người tưởng tượng ra.

Hãy chờ đợi giống như câu nói của Nhà đầu tư vĩ đại xứ Omaha -Warren Buffett:. “Đầu tư thực chất là chọn những cổ phiếu tốt vào thời điểm tốt và nắm giữ chúng miễn là chúng vẫn là những công ty tốt.”

Cụ thể hơn về thông tin VNM, xin vui lòng liên hệ Hồng Nhung FPTS.

Cảm ơn và chúc các cổ đông ngành sữa "Tận hưởng cuộc sống. Vì thế hệ tương lai vượt trội."
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồng Nhung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66.20

+0.20 (+0.30%)

Biểu đồ mã VNM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả