menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Viettel vào cuộc đua thương mại điện tử với Voso.vn

Ngày 1-7, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), một thành viên thuộc tập đoàn Viettel, đã ra mắt sàn thương mại điện tử Voso.vn và phần mềm gọi xe MyGo.

Trong đó, sàn thương mại điện tử Voso.vn sẽ bán nhiều loại sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, do bước chân vào thị trường kinh doanh trực tuyến sau nhiều đối thủ khác và nhằm tận dụng lợi thế về mạng lưới giao hàng và bưu cục rộng khắp trên cả nước của Viettel Post, Voso.vn sẽ tập trung vào việc tạo nền tảng cho người nông dân bán hàng. Cụ thể, sàn sẽ cung cấp cho người nông dân thêm một kênh bán hàng, đặc biệt là các sản vật địa phương, đến tận tay người tiêu dùng, không nhất thiết phải qua kênh thương lái bán buôn.

Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post, cho biết nhà cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát này có 15 triệu đơn hàng vận chuyển một tháng. Nếu tính trung bình mỗi khách hàng 2-3 tháng mua hàng một lần thì sàn Voso.vn có cơ hội tiếp cận 4-5 triệu khách hàng mỗi tháng.

Ngoài bán hàng qua sàn thương mại điện tử nói trên, người bán hàng có thể bắt tay với Voso.vn để trưng bày và bán sản phẩm tại 6.000 điểm tiếp nhận dịch vụ chuyển phát của Viettel Post trên toàn quốc.

“Voso.vn cam kết người mua sẽ được nhận đúng sản phẩm, đúng chất lượng. Viettel Post có lượng nhân viên đủ lớn với 22.000 người để phê duyệt và kiểm tra nhà cung cấp khi bán hàng trên Voso.vn. Đến nay Viettel đã có 7.000 nhà cung cấp bán hàng trên sàn thương mại điện tử này và đang đặt mục tiêu đạt con số 30.000 vào ngày 15-7,” ông Hưng nói.

Điểm mạnh của Voso.vn chính là sự hỗ trợ mạnh mẽ trong khâu giao hàng và thanh toán theo hình thức COD (Cash On Delivery, giao hàng thu tiền) bởi sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước.

Cùng với việc trình làng Voso.vn, Viettel Post cũng cho ra mắt phần mềm gọi xe MyGo cạnh tranh với nhiều ứng dụng gọi xe đang có trên thị trường như Grab, Be, Go Việt, FastGo. Hiện phần mềm gọi xe này đã cho phép người dùng và lái xe tải về tại các chợ ứng dụng iOS hoặc Android… Trên MyGo hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Khác với các ứng dụng gọi xe đã có trên thị trường như Grab, Be, Go Việt, FastGo, phần mềm gọi xe MyGo được triển khai cung cấp đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Ông Hưng cho biết trong tương lai MyGo không khỉ là ứng dụng gọi xe, giao hàng mà còn là dịch vụ gọi người sửa chữa thiết bị, đồ điện gia dụng (sửa điện, sửa máy điều hòa…). Các đối tác lái xe khi tham gia MyGo có cơ hội được ký kết hợp đồng lao động, Viettel Post dự định sẽ ký kết hợp đồng với 7.500 người trong năm nay. Tính đến thời điểm khai trương, Viettel có gần 106.000 đối tác lái xe, trong đó đối tác xe máy chiếm gần 98 nghìn, ô tô gần 7.300 còn lại hơn 600 đối tác xe tải. Đã có 5.800 quốc xe được hoàn thành trong ngày 30-6.

Với việc ra mắt hai nền tảng Voso.vn và MyGo, Viettel Post muốn chuyển mình thành công ty công nghệ bưu chính sau 22 năm thành lập. Năm 2018, ViettelPost đã thành lập Công ty TNHH một thành viên Công nghệ Bưu chính Viettel (Viettel Post Technology). Với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân là 52,8%, doanh thu tăng gấp 4,7 lần trong vòng 5 năm qua, Viettel Post là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành bưu chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả