menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Vietnam Airlines xứng đáng lọt vào top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

Trong những tháng gần đây tôi đã trực tiếp chứng kiến sự thay đổi rất tích cực của Vietnam Airlines: Trên khoang hạng thương gia, các tiếp viên luôn luôn chủ động bê giúp toàn bộ vali, túi xách của hành khách lên và xuống giá hành lý, không chỉ bê giúp cho người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em, mà còn bê giúp cả những hành khách tuổi còn trẻ, thậm chí còn xách hộ vali, túi xách từ trên máy bay xuống tận xe ô tô cho người già và trẻ em.

Thêm nữa là toàn bộ phi hành đoàn đều có thái độ niềm nở, vui vẻ, lịch sự, chu đáo trong suốt cả chuyến bay.

Chính vì thế mà tôi tin rằng Vietnam Airlines lọt vào top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng các hãng hàng không quốc tế năm 2023 của Bounce, một công ty lữ hành, có trụ sở tại Mỹ là hoàn toàn xứng đáng.

Bounce đã lấy ra 62 hãng hàng không lớn nhất thế giới theo số chuyến bay trong năm. Các tiêu chí chấm điểm bao gồm: tỷ lệ chuyến bay cất hạ cánh đúng giờ, tỷ lệ chuyến bay bị huỷ, chất lượng bữa ăn, giải trí trên chuyến bay, sự thoải mái của ghế ngồi, tiếp viên, hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Các số liệu là minh bạch, tỷ lệ chuyến bay đến và hủy chuyến đúng giờ được tính toán dựa trên dữ liệu từ OAG và các thông số về bữa ăn, giải trí trên chuyến bay, chỗ ngồi và dịch vụ của nhân viên được lấy từ Skytrax.

Top 14 hãng hàng không tốt nhât thế giới năm 2023 theo thứ tự là: Japan Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Korean Air, Vistara, All Nippon Airways, Ethiopian Airlines, Air India, Azul Airlines, Emirates, Vietnam Airlines, KLM-Royal Detch Airlines, Swiss International Air Lines, Copa Airlines. Trong danh sách 14 hãng hàng không tốt nhất thế giới 2023 kể trên, Châu Á áp đảo với 9 hãng hàng không, Nam Mỹ góp mặt 2 hãng (Azul Airlines và Copa Airlines), Châu Âu góp mặt 2 hãng (KLM-Royal Detch Airlines và Swiss International Air Lines), Châu Phi 1 hãng (Ethiopian Airlines), Mỹ, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Canada không có hãng bay nào.

Vietnam Airlines được xếp trên Thai Airways, Bangkok Airways (Thailand), Asiana Airlines (Hàn Quốc), Cathay Pacific (Hồng Kông), China Airlines (Taiwan), Malaysia Airlines, AirAsia (Malaysia), Indonesia AirAsia và nhiều hãng hàng không Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ khác quả là một nỗ lực tuyệt vời rất đáng khích lệ.

Cảm nhận trực tiếp của cá nhân trong những chuyến bay trong gần một năm qua của bản thân: Vietnam Airlines vượt trội toàn diện Cathay Pacific của Hồng Kông, Lufthansa của Đức và các hãng hàng không Bồ Đào Nha, Hungary, Czech. Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ rất tuyệt vời nhưng chắc có một vài tiêu chí nào đó chưa tốt nên không lọt vào danh sách; Japan Airline và All Nippon Airlines thì rất xứng đáng với vị trí số 1 và số 6 trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Là hành khách trung thành, tôi vui mừng vì sự thay đổi rất tích cực đó và xin chúc mừng và mong rằng Vietnam Airlines ngày càng tốt hơn cả về kết quả kinh doanh, chất lượng dịch vụ lẫn thương hiệu và tầm ảnh hưởng quốc tế.

Vietnam Airlines xứng đáng lọt vào top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả