menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

VietinBank bán hai khoản nợ trăm tỷ của 'vua cần cẩu' Ninh Bình và công ty giấy Bãi Bằng

Khoản nợ của Tập đoàn Quang Trung tại VietinBank là hơn 460 tỷ đồng, tài sản đảm bảo là loạt cẩu trục và các bất động sản trong nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ tại Quảng Ninh.

VietinBank vừa thông báo đấu giá khoản nợ 460 tỷ đồng của CTCP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung và thông báo tìm đơn vị đấu giá khoản nợ hơn 387 tỷ đồng của CTCP giấy Bãi Bằng (công ty BBP).

Về khoản nợ của Tập đoàn Quang Trung, tổng dư nợ tính đến ngày 28/2 là 460,4 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 337,4 tỷ đồng, còn lại hơn 123 tỷ là tiền lãi quá hạn và lãi phạt quá hạn. Ngân hàng thông báo đấu giá khoản nợ với giá khởi điểm 460,4 tỷ đồng, bán nợ theo nguyên tắc không truy đòi.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là quyền sở hữu tài sản gắn liền với lô đất nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ (46,1 ha) tại phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Các tài sản đảm bảo gắn liền với thửa đất gồm Trung tâm dạy nghề (1.348 m2), nhà công vụ số 1 (1.500 ha), nhà công vụ số 2 (1.500 ha), đều do Tập đoàn Quang Trung làm chủ sở hữu. Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn là 51 cầu trục, cẩu trục tại nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ.

Tập đoàn Quang Trung tiền thân là Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung được thành lập từ năm 1992 có địa chỉ tại phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị nâng hạ và bốc xếp cầu trục, cẩu trục và thiết kế, chế tạo, vận chuyển và lắp đặt các kết cấu thép, khung thép... Ông Nguyễn Tăng Cường hiện là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, ông được biết đến với biệt danh “vua cần cẩu” khi doanh nghiệp của ông chuyên sản xuất các loại cẩu trục, cầu trục.

Năm 2021, Tập đoàn Quang Trung đã ký kết thi công gói thầu gần 1.000 tỷ tại Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng là đối tác và là đơn vị cung cấp cung cấp thiết bị, cần cẩu các loại cho ngành công nghiệp trong nước như nhà máy bê tông Hùng Vương, tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam, Tổng công ty Xi măng, tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà...

Công ty cũng là nhà thầu từng thực hiện nhiều hạng mục tại các dự án thuỷ điện như dự án xây dựng Đập nhà máy thủy điện Pake (Lào Cai), dự án thủy điện Hủa Na (Nghệ An), dự án thủy điện Huội Quảng (Lai Châu)...

Về khoản nợ của công ty BBP, tổng dư nợ tính đến thời điểm ngày 31/5 là hơn 387,6 tỷ đồng, trong đó nợ gốc hơn 212 tỷ đồng, nợ lãi 175 tỷ. VietinBank không công bố thông tin về các tài sản đảm bảo của khoản nợ trên.

Công ty BBP là một thành viên của Tổng công ty giấy Việt Nam (Vinapaco), người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT là ông Đỗ Anh Tuấn. Doanh nghiệp có địa chỉ tại khu Tầm Vông, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột giấy, giấy các loại.

VietinBank bán hai khoản nợ trăm tỷ của 'vua cần cẩu' Ninh Bình và công ty giấy Bãi Bằng
Thương hiệu vở Bãi Bằng vang bóng một thời với các thế hệ của thập niên 70, 80.

Một trong những sản phẩm nổi bật của công ty BPP là vở học sinh Bãi Bằng - tên tuổi vang bóng một thời của ngành giấy Việt Nam, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ thập niên 70, 80 với hình ảnh quyển vở xanh, có cậu bé cưỡi trâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại