menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Vietcombank và khách hàng hợp lực phục hồi kinh tế

Trong đại dịch COVID-19, hệ thống ngân hàng và Vietcombank đã liên tục đưa ra những giải pháp để chia sẻ, hỗ trợ khách hàng, từ việc cơ cấu lại nợ và thời gian trả nợ cho đến giảm lãi suất cho vay, giảm phí dịch vụ.

Khách hàng và nhân viên Vietcombank tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng

Tất cả hướng đến mục tiêu tháo gỡ khó khăn cùng DN và người dân, bởi khách hàng phát triển thì hoạt động ngân hàng mới hiệu quả.

Chia sẻ để vượt qua khó khăn

Với Vietcombank, mặc dù hoạt động kinh doanh dịch vụ và phát triển khách hàng bị tác động bởi đại dịch COVID-19, nhưng với các giải pháp quyết liệt ngay từ đầu năm, các chỉ tiêu kinh doanh vẫn đảm bảo duy trì và có những điểm nhấn như đến hết quý III, dư nợ tín dụng đạt 923.385 tỉ đồng, đạt mức tăng trưởng 11,5% so với cuối năm 2020 và đã hoàn thành ở ngưỡng 98% kế hoạch cả năm.

Cơ cấu tín dụng tăng trưởng đúng định hướng, cụ thể: tín dụng bán lẻ tăng trưởng cao so với tín dụng bán buôn, với tỉ trọng tín dụng bán lẻ đạt 53,66%. Đây được xem là mức tăng trưởng cao trong toàn hệ thống TCTD.

Vietcombank đã triển khai những biện pháp đồng bộ như thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo thông tư 14 ngày 07-9-2021 (sửa đổi, bổ sung thông tư 01/2020/TT-NHNN), trong đó đặc biệt mở rộng đối tượng khách hàng được xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ do chịu ảnh hưởng của diễn biến của dịch và tình hình triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại từng địa phương.

Song song đó, thực hiện liên tục các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ với toàn bộ các khách hàng cá nhân và tổ chức, bên cạnh các chính sách miễn giảm đặc biệt cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng đặc thù khác.

Ngoài ra, Vietcombank đã chủ động giảm lãi suất cho vay xuống rất thấp trong lịch sử từ trước tới nay để khách hàng có điều kiện tiếp cận nguồn vốn giá rẻ nhằm phục hồi sản xuất kinh doanh đồng thời tập trung công tác an sinh xã hội cho việc phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương, ngành y tế và cuối cùng là tăng cường các biện pháp số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng và người dân trong giao dịch ngân hàng.

Phục hồi kinh tế là mục tiêu hướng đến

Trong những tháng còn lại của năm 2021 và hướng tới năm 2022, Vietcombank tiếp tục thực hiện phương châm hành động "Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững", đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động, nhằm hiện thực hóa mục tiêu phục hồi kinh tế.

Đối với Vietcombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung, việc cải tiến công nghệ thông tin cũng như tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các chương trình chuyển đổi số được xem là cú hích quan trọng và là trụ cột nền tảng để nâng đỡ quá trình phục hồi, tăng cường năng lực chống chịu và cải thiện chất lượng tăng trưởng.

Mặt khác, trong điều kiện chi phí nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, Vietcombank đánh tín hiệu sẽ cam kết duy trì mặt bằng lãi suất ở mức hợp lý như hiện nay để tiếp tục hỗ trợ khách hàng tăng khả năng chống chịu và thích nghi với bối cảnh mới.

9 đợt giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng

Từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã liên tục triển khai 09 đợt giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -19 và thiên tai.

Gần nhất, gói lãi suất hỗ trợ khách hàng triển khai từ tháng 8-2021 tới nay tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam trong các tháng cuối năm 2021 dự kiến lên tới 1.000 tỉ đồng.

Như vậy, trong năm 2021, dự kiến quy mô giảm lãi mà Vietcombank dành cho khách hàng của mình sẽ lên tới khoảng 7.100 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, Vietcombank cũng đã thực hiện cam kết tài trợ cho công tác an sinh xã hội, các nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương và ngành y tế với quy mô lên tới khoảng 350 tỉ đồng.

Toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank cũng đã dành một ngày lương để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại